Thứ hai 30/09/2024 15:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Vật liệu /

Lâm Đồng: Xúc tiến thương mại ngành Vật liệu xây dựng và ngành Cửa - Bước tiến vững bền hướng tới tương lai

11:32 | 30/09/2024

(Xây dựng) - Trong hai ngày 27 và 28/9, sự kiện Xúc tiến thương mại ngành Vật liệu xây dựng và ngành Cửa tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra thành công rực rỡ. Đây là một sự kiện quan trọng quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong ngành Xây dựng, từ các nhà sản xuất vật liệu đến các đơn vị cung cấp dịch vụ và công nghệ, tạo cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy hợp tác và mở rộng thị trường.

Lâm Đồng: Xúc tiến thương mại ngành Vật liệu xây dựng và ngành Cửa - Bước tiến vững bền hướng tới tương lai
Sự kiện Xúc tiến thương mại ngành Vật liệu xây dựng và ngành Cửa tỉnh Lâm Đồng đã quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong ngành Xây dựng.

Chương trình không chỉ khẳng định uy tín thương hiệu của các doanh nghiệp trong ngành Vật liệu xây dựng, mà còn thể hiện cam kết phát triển bền vững của nền kinh tế địa phương và quốc gia.

Khai mạc chương trình, đại diện Ban tổ chức cho biết: “Hiện nay, thế giới đang rất chú trọng đến việc phát triển vật liệu xây dựng (VLXD) với độ bền chịu lực, khả năng bền theo thời gian, tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí sản xuất, thi công. Đặc biệt, các vật liệu này cần phải thích ứng với điều kiện khí hậu tại nơi xây dựng công trình. Xu hướng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng khoa học công nghệ lần thứ tư vào ngành công nghiệp VLXD nhằm phát triển các loại VLXD thông minh, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường đang trở thành mục tiêu tất yếu trong thời gian tới".

Mặc dù, Việt Nam đã tiếp cận với công nghệ sản xuất VLXD tiên tiến, nhưng ngành Cơ khí và điện tử trong nước vẫn chưa đáp ứng đủ yêu cầu. Do đó, hầu hết các dự án đầu tư sản xuất VLXD phải nhập khẩu thiết bị và công nghệ từ nước ngoài. Ngành Vật liệu xây dựng trong nước đang nỗ lực ứng dụng công nghệ tiên tiến và các tiến bộ khoa học nhằm giảm chi phí, tiết kiệm tài nguyên khoáng sản, tối đa hóa sử dụng phụ phẩm công nghiệp và bảo vệ môi trường.

"Chương trình hôm nay không chỉ cung cấp thông tin cập nhật về thị trường và các chính sách hỗ trợ từ chính quyền địa phương, mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp và nhà sản xuất gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, cũng như quảng bá sản phẩm đến tay người tiêu dùng, bao gồm các chủ đầu tư và nhà thầu xây dựng" - Đại diện Ban tổ chức nhấn mạnh.

Lâm Đồng: Xúc tiến thương mại ngành Vật liệu xây dựng và ngành Cửa - Bước tiến vững bền hướng tới tương lai
Các gian hàng trưng bày đã thu hút đông đảo khách tham quan, với nhiều sản phẩm chất lượng cao và giải pháp công nghệ tiên tiến được giới thiệu.

Xúc tiến thương mại đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành Vật liệu xây dựng. Việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số không chỉ tối ưu hóa quy trình sản xuất mà còn mở ra nhiều cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế. Nền tảng DECOBIZ cho phép doanh nghiệp dễ dàng trưng bày sản phẩm, tìm kiếm đối tác và tham gia hội chợ trực tuyến, từ đó giảm chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Sự kiện không chỉ là nơi gặp gỡ giữa các doanh nghiệp mà còn là diễn đàn để giới thiệu sản phẩm và công nghệ mới đến các nhà đầu tư, đối tác và khách hàng tiềm năng. Các gian hàng trưng bày đã thu hút đông đảo khách tham quan, với nhiều sản phẩm chất lượng cao và giải pháp công nghệ tiên tiến được giới thiệu. Đây chính là dịp để các doanh nghiệp thể hiện khả năng đổi mới sáng tạo và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Không chỉ tạo ra không gian kết nối mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp, sự kiện còn thúc đẩy hợp tác và chia sẻ kiến thức. Đặc biệt, chương trình đã tập trung vào các sản phẩm VLXD xanh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về sự bền vững và thân thiện với môi trường trong ngành Xây dựng.

Lâm Đồng: Xúc tiến thương mại ngành Vật liệu xây dựng và ngành Cửa - Bước tiến vững bền hướng tới tương lai
Đây chính là dịp lý tưởng để các doanh nghiệp thể hiện khả năng đổi mới sáng tạo của mình, qua đó khẳng định vị thế cạnh tranh trên thị trường.

Với sự hỗ trợ từ công nghệ số và các hiệp định thương mại tự do, ngành VLXD đang hướng tới một tương lai tươi sáng hơn. Sự kết nối chặt chẽ giữa các doanh nghiệp không chỉ nâng cao khả năng cạnh tranh mà còn định hình thị trường xây dựng theo hướng bền vững.

Lâm Đồng: Xúc tiến thương mại ngành Vật liệu xây dựng và ngành Cửa - Bước tiến vững bền hướng tới tương lai
Các sản phẩm được trưng bày không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hiện tại mà còn hướng đến các xu hướng bền vững trong tương lai, với nhiều giải pháp thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Sự kiện Xúc tiến thương mại ngành Vật liệu xây dựng và ngành Cửa tỉnh Lâm Đồng đã tạo ra diện mạo mới cho các thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ trong ngành Xây dựng, đồng thời thúc đẩy hoạt động marketing và đấu thầu hiệu quả hơn.

Thông qua sự kiện này, tỉnh Lâm Đồng khẳng định vai trò quan trọng của mình trong việc phát triển ngành Xây dựng, tạo nền tảng vững chắc cho các doanh nghiệp trong khu vực mở rộng hoạt động kinh doanh và gia tăng sức cạnh tranh. Sự kết nối giữa các doanh nghiệp trong ngành cũng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự hợp tác lâu dài, góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế địa phương và cả nước.

Nguyễn Dương - Lê Tuấn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Thanh Hóa: Sẽ đấu giá mỏ đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Văn Thi vừa ký và ban hành Quyết định số 3860/QĐ-UBND, về việc phê duyệt phương án đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường tại xã Thanh Kỳ, huyện Như Thanh với diện tích mỏ 12ha.

    14:44 | 29/09/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về triển khai thực hiện Chỉ thị số 28/CT-TTg về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ xi măng, sắt thép và vật liệu xây dựng.

    16:19 | 28/09/2024
  • Thanh Hóa: Doanh nghiệp sản xuất cát nhân tạo đang gặp khó cho đầu ra

    (Xây dựng) – Thanh Hóa là một tỉnh có lợi thế lớn về sản xuất cát nhân tạo, tuy nhiên với tâm lý e ngại sử dụng cát nhân tạo trong các công trình xây dựng, đang làm chậm sự phát triển của các doanh nghiệp sản xuất cát nhân tạo.

    20:57 | 27/09/2024
  • Hà Tĩnh: Đấu giá 6 mỏ khoáng sản, phục vụ phát triển kinh tế

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định về việc phê duyệt kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh đợt 2 năm 2024 với 6 khu vực mỏ. Đây đều là những khu vực mỏ chưa tổ chức thăm dò khoáng sản.

    17:19 | 27/09/2024
  • Lâm Đồng: Phát hiện cơ sở sản xuất bồn chứa nước xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Sơn Hà

    (Xây dựng) – Theo thông tin của Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT), sau khi kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, phát hiện Công ty TNHH Minh Tú Anh kinh doanh hàng hóa có nhãn không ghi đủ các nội dung bắt buộc phải thể hiện theo tính chất hàng hóa; Sản xuất hàng hóa mang dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.

    14:44 | 27/09/2024
  • Hội thảo quốc tế về vật liệu xây dựng sẽ diễn ra từ ngày 31/10 đến 3/11/2024

    (Xây dựng) – Tiếp nối thành công của Hội thảo quốc tế về vật liệu xây dựng 2019 (ICBM 2019), năm 2024, dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng Việt Nam, Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) tiếp tục tổ chức Hội thảo quốc tế về vật liệu xây dựng (ICBM 2024) từ ngày 31/10 đến 3/11/2024, tại Hà Nội với chủ đề “Vật liệu xây dựng trong thế kỷ 21”.

    21:45 | 26/09/2024
  • Thanh Hóa: Hủy kết quả đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đất làm vật liệu san lấp

    (Xây dựng) – UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 3845/QĐ-UBND, về việc hủy kết quả đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đất làm vật liệu san lấp tại xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa với tổng diện tích 7ha.

    19:13 | 26/09/2024
  • Vật liệu bao che giúp công trình “lì đòn” trong siêu bão Yagi

    (Xây dựng) - Với sức gió mạnh của siêu bão Yagi vừa qua, gây ra thiệt hại đối với công trình là không kiểm đếm được. Bên cạnh những vật liệu như mái tôn, ngói, cửa kính, gạch ốp tường, trần thạch cao… thì loại hình kết cấu bao che là “vách dựng” được cấu tạo từ kết cấu kim loại và kính an toàn cũng bị hư hại nặng, thậm chí bị bóc toàn bộ mặt dựng của một công trình. Tuy nhiên, nhiều công trình xây dựng hay một phần kết cấu bao che của công trình vẫn trụ vững hiên ngang, cho thấy niềm tin của chất lượng vật liệu và phương thức thi công đảm bảo chất lượng hiệu quả.

    15:02 | 26/09/2024
  • Hơn 1.200 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild lần thứ 3 tại Hà Nội

    (Xây dựng) – Sáng 25/9, tại Hà Nội, Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild 2024 lần thứ 3 với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất – Kiến trúc – Bất động sản và Vật liệu xây dựng” đã được diễn ra tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia.

    14:30 | 25/09/2024
  • Quảng Ngãi: Đề xuất giải pháp kéo giảm giá cát xây dựng

    (Xây dựng) – Giá tính thuế tài nguyên giảm sẽ trực tiếp kéo giảm giá cát xây dựng, từ đó kiến tạo giải pháp căn cơ giúp ổn định thị trường vật liệu, kích cầu xây dựng và hạn chế tình trạng khai thác, sử dụng cát trái phép trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

    15:58 | 24/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load