Thứ sáu 29/03/2024 00:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lâm Đồng kiểm tra tính pháp lý của các dự án bất động sản “ma”

13:58 | 04/01/2022

Lâm Đồng lập đoàn kiểm tra hiện trạng thực tế tại hai dự án The Tropicana 1&2; xác minh các thông tin dự án đầu tư của chủ đầu tư và việc đầu tư các hạng mục công trình tại khu vực.

lam dong kiem tra tinh phap ly cua cac du an bat dong san ma
Các ngọn đồi trong “dự án” The Tropicana 2 đã bị cạo trọc cây xanh để xây dựng công trình và làm đường nội khu. (Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN)

Ngày 4/1, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng chủ trì phối hợp với các đơn vị bắt đầu kiểm tra, xác minh thông tin về dự án "ma" The Tropicana Garden 1&2 tại địa bàn xã B’Lá (huyện Bảo Lâm).

Tham gia đoàn kiểm tra có đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lâm Đồng, Sở Kế hoạch và Đầu tư Lâm Đồng, Ủy ban Nhân dân huyện Bảo Lâm và các phòng ban liên quan, Ủy ban Nhân dân xã B’Lá.

Đoàn sẽ kiểm tra hiện trạng thực tế tại hai dự án The Tropicana 1&2; xác minh các thông tin dự án đầu tư của chủ đầu tư và việc đầu tư các hạng mục công trình tại khu vực; các thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, chuyển đổi sử dụng đất, việc tách thửa và hiến đất mở đường…

Qua đó báo cáo kết quả theo chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng ngày 28/12/2021 về việc kiểm tra, xác minh nội dung thông tin trên báo chí phản ánh về dự án "ma" The Tropicana 1&2, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc, ngày 30/11/2021, phóng viên TTXVN đã có loạt bài "Vẫn nóng tình trạng phân lô, bán nền ở Lâm Đồng" phản ánh về thực trạng san ủi mặt bằng để phân lô ở địa bàn huyện Bảo Lâm và thành phố Bảo Lộc.

Trong đó, dự án "ma" The Tropicana 1&2 (xã B’Lá) được quảng cáo, rao bán rầm rộ trên mạng Internet với mức giá từ 3-4 tỷ đồng/căn biệt thự, lô đất nền.

Đáng chú ý, trong khi dự án The Tropiacana 1 nằm án ngữ ngay trung tâm xã B’Lá với hàng chục căn nhà kiểu biệt thự Pháp đã hoàn thành, đưa vào sử dụng thì The Tropiacana 2 nằm lọt thỏm bên rừng thông 3 lá và đang được tất bật thi công, xây dựng nhà ở.

Tuy nhiên, tính pháp lý của hai dự án này vẫn là một dấu hỏi lớn bởi trong quá trình tác nghiệp, phóng viên TTXVN đã liên hệ với Ủy ban Nhân dân huyện Bảo Lâm để làm việc nhưng lãnh đạo huyện này đã từ chối trả lời./.

Theo Nguyễn Dũng (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load