Thứ sáu 03/05/2024 06:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lâm Đồng: Chủ tịch UBND xã Đam B’ri bị tạm đình chỉ công tác vì sai phạm trong quản lý đất đai

22:31 | 14/12/2023

(Xây dựng) – Ông Trần Thiện Thuật - Chủ tịch UBND xã Đam B’ri, thành phố Bảo Lộc vừa bị tạm đình chỉ công tác vì để xảy ra nhiều vụ vi phạm trong lĩnh vực quản lý đất đai và xây dựng.

Lâm Đồng: Chủ tịch UBND xã Đam B’ri bị tạm đình chỉ công tác vì sai phạm trong quản lý đất đai
Xã Đam B’ri từng là thủ phủ của việc phân lô bán nền.

Ngày 12/12, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND thành phố Bảo Lộc đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Thiện Thuật - Chủ tịch UBND xã Đam B’ri. Thời hạn tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ này 15 ngày, kể từ ngày 13/12.

Trong thời gian ông Thuật bị đình chỉ, Phó chủ tịch UBND xã Đam B’ri Phạm Duy Quyết được giao quyền phụ trách.

Ông Thuật bị đình chỉ công tác để xem xét trách nhiệm, thực hiện khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong công tác quản lý đất đai, xây dựng ở địa phương, nhất là tại hẻm 71 đường Trần Nhật Duật, thuộc địa bàn thôn 5, xã Đam B’ri.

Thời gian qua, người dân liên tục phản ánh về tình trạng xây dựng nhiều homestay và mở đường trái phép xảy ra tại khu vực hẻm 71 Trần Nhật Duật nối hẻm 36 Nguyễn An Ninh (Thôn 5, xã Đam B’ri).

Từ tháng 3/2023 đến nay, vụ việc đã được UBND thành phố Bảo Lộc 3 lần phát thông báo yêu cầu UBND xã Đam B’ri xem xét ngăn chặn, xử lý các vi phạm theo quy định. Thế nhưng, UBND xã Đam B’ri vẫn để xảy ra tình trạng xây dựng, mở đường trái phép kéo dài không được xử lý dứt điểm gây bức xúc trong dự luận.

Gần nhất, sáng 9/12, sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, chính quyền xã Đam R’ri đã kiểm tra và phát hiện máy móc được huy động để trải thảm nhựa trong homestay tại hẻm 71 đường Trần Nhật Duật. Địa phương đã lập biên bản, yêu cầu dừng thi công.

Tuy nhiên, tối cùng ngày, theo thông tin từ Trung tâm IOC, tại khu vực trên tiếp tục diễn ra việc thi công làm đường nhưng UBND xã Đam R’ri không ghi nhận để xử lý.

Đến sáng 10/12, xã này cử lực lượng kiểm tra thì phát hiện 2 con đường không phép, không có trên bản đồ địa chính, có chiều dài hơn 250m đã được thảm nhựa.

Sau đó, UBND thành phố Bảo Lộc kiểm tra trực tiếp, phát hiện các vi phạm liên quan đất đai, xây dựng ở nơi đây nên lập biên bản để có biện pháp xử lý.

Tùng Quân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load