Thứ sáu 03/05/2024 10:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lâm Đồng: Bắt giam Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đạ Huoai

14:17 | 06/07/2023

(Xây dựng) - Ông Vũ Chí Hữu - Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đạ Huoai bị bắt vì nhận tiền hối lộ và để xảy ra nhiều sai phạm trong lĩnh vực đất đai khi còn làm Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Bảo Lâm.

Lâm Đồng: Bắt giam Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đạ Huoai
Giám đốc chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đạ Huoai bị bắt để điều tra hành vi nhận hối lộ.

Chiều 5/7, Công an huyện Bảo Lâm có mặt tại nhà riêng để tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam ông Vũ Chí Hữu - Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đạ Huoai (VPĐKĐĐ tỉnh Lâm Đồng) để điều tra tội nhận hối lộ liên quan đến đất đai.

Cùng với đó, Công an huyện Bảo Lâm và Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đã tiến hành khám xét nhà riêng của ông Vũ Chí Hữu trên đường Huỳnh Thúc Kháng, phường 2, thành phố Bảo Lộc.

Ông Hữu bị khởi tố vì những sai phạm trên lĩnh vực đất đai trong giai đoạn làm Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Bảo Lâm. Trong thời gian này, ông Hữu đã cấu kết với ông Tạ Duy Phước (39 tuổi, ngụ phường 2, thành phố Bảo Lộc) là cán bộ phụ trách đo đạc thuộc Chi nhánh của đơn vị này để làm sai lệch nhiều hồ sơ đăng ký tách thửa, biến động trong cấp đổi và cập nhật đường giao thông. Trong quá trình này, ông Hữu đã nhận tiền của nhiều người để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Trước đó, Công an huyện Bảo Lâm đã công bố quyết định khởi tố bị can, khám xét chỗ ở và nơi làm việc của ông Tạ Duy Phước để điều tra hành vi giả mạo trong công tác. Theo điều tra, trong quá trình công tác tại chi nhánh VPĐKĐĐ Bảo Lâm, ông Phước đã lợi dụng chức vụ để làm sai lệch hồ sơ đăng ký tách thửa, biến động trong cấp đổi và cập nhật đường giao thông.

Liên quan hàng loạt sai phạm đất đai ở huyện Bảo Lâm, đầu tháng 3, Công an huyện bắt ông Lê Văn Sáng, nguyên Trưởng ban dữ liệu cơ sở Trung tâm kỹ thuật công nghệ địa chính (thuộc Cục Đất đai, Bộ Tài nguyên Môi trường) cùng cấp phó Đỗ Ngọc Châu và Lương Công Vũ, cán bộ địa chính thị trấn Lộc Thắng, về tội nhận hối lộ.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load