Thứ bảy 27/07/2024 07:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lãi suất huy động giảm hàng nghìn tỷ đồng tiền gửi sẽ về đâu?

18:16 | 01/07/2023

(Xây dựng) - Tính đến ngày 27/6, hàng loạt ngân hàng trong nước đã đồng loạt giảm lãi suất tiết kiệm từ 0,3 đến 0,5 điểm phần trăm. Theo các chuyên gia, động thái lãi suất hạ nhiệt trên diện rộng như hiện nay sẽ giúp kích thích dòng tiền nhàn rỗi “chảy” vào một số lĩnh vực khác trong nền kinh tế.

Hàng loạt ngân hàng giảm lãi suất

Cụ thể, ở nhóm ngân hàng tư nhân, OceanBank đồng loạt giảm 0,3% - 0,4% lãi suất huy động tại các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên. Hiện lãi suất cao nhất mà ngân hàng này niêm yết là 7,8%/năm dành cho các kỳ hạn từ 18 tháng trở lên, theo hình thức gửi tiền online. Đây là đợt điều chỉnh lãi suất thứ 3 liên tiếp của Oceanbank trong chưa đầy nửa tháng qua. Trước đó, ngân hàng này cũng đã thay đổi biểu lãi suất huy động vào ngày 17/6 và 19/6.

Hay như HDBank cũng đã giảm 0,5% lãi suất tiền gửi đối với các kỳ hạn dưới 6 tháng, từ 4,75%/năm xuống còn 4,25%/năm. Ngoài ra, lãi suất các kỳ hạn kéo dài 6 tháng, 12 tháng và 13 tháng cũng giảm 0,2%, từ 7,5%/năm xuống 7,3%/năm. Trong vòng 1 tháng qua, lãi suất huy động của nhà băng này đã giảm 4 lần liên tiếp vào các ngày 31/5, 12/6, 19/6 và 26/6.

Một số cái tên khác như OCB, VIB, Sacombank, lãi suất kỳ hạn từ 1 tháng - 5 tháng đã giảm từ 5%/năm xuống 4,75%/năm. Cụ thể, OCB giảm từ 0,3% - 0,5% lãi suất tất cả kỳ hạn; VIB giảm từ 0,2% - 0,9% so với kỳ trước; Sacombank giảm lãi suất tất cả kỳ hạn tiền gửi từ 0,2% - 0,4%.

Trong khi đó, ở nhóm “Big 4” bao gồm 4 ngân hàng thương mại có vốn Nhà nước, lãi suất tiền gửi các kỳ hạn đều ở ngưỡng thấp nhất thị trường. Cụ thể lãi suất kỳ hạn 1 tháng là 3,4%; kỳ hạn 3 tháng là 4,1%; kỳ hạn 6 tháng là 5%; kỳ hạn 12 tháng, 13 tháng và 36 tháng đều là 6,3%/năm.

Hàng nghìn tỷ đồng tiền gửi sẽ về đâu tại thời điểm hiện tại?

Đối với các sổ tiết kiệm đáo hạn sắp tới dòng tiền sẽ đổ vào các thị trường có tỷ suất sinh lời cao hơn. Thời gian tới, khi lượng tiền gửi tất toán nhiều hơn, dòng tiền vào thị trường bất động sản và chứng khoán sẽ nhiều hơn.

Trong đó, thị trường bất động sản sẽ hút tiền mạnh hơn, cụ thể là thị trường nhà ở bởi những trợ lực cực lớn từ Thủ tướng Chính phủ như ký Công điện số 1164/CĐ-TTg ngày 14/12/2022 "Về tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản và phát triển nhà ở".

Tiếp đó vào ngày 11/3, Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị quyết số 33/NQ-CP về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn để thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững. Trong đó có gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho nhà ở. Bên cạnh đó, ngày 27/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công văn số 178/TTg-CN về việc thúc đẩy và tháo gỡ thị trường bất động sản.

Mới đây nhất, ngày 27/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký ban hành Công điện 469/CĐ-TTg về tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững. Ghi nhận tại nhiều phòng công chứng, lượng người đến giao dịch đang tăng lên. Đây là một trong những điểm cho thấy thị trường bất động sản đã ấm dần lên.

Có thể nói rằng thời thế đã thay đổi qua những chính sách thực tế từ Chính phủ đã có nhiều nhà đầu tư quay trở lại thị trường bất động sản tiếp tục tạo dòng tiền do vậy hàng nghìn tỷ đồng tiền gửi sắp đáo hạn sẽ chảy vào thị trường bất động sản rất cao.

Tuy nhiên, hiện có tới 70% các dự án, bất động sản đang vướng về các thủ tục pháp lý, trong đó có cả nhà ở thương mại cũng như nhà ở xã hội, nên tìm kiếm dự án pháp lý minh bạch để sở hữu luôn là ưu tiên hàng đầu hiện tại.

Lãi suất huy động giảm hàng nghìn tỷ đồng tiền gửi sẽ về đâu?
Green Valley City pháp lý minh bạch kèm đảm bảo lợi nhuận 26% trong 24 tháng.

Theo báo VTC New nói về Green Valley City: “Lộ trình pháp lý Green Valley City được trải dài từ năm 2018 cho đến nay với các giấy tờ quan trọng như UBND Thị xã Tân Uyên có Văn bản số 4916/QĐ-UBND quyết định về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết 1/500. Trích lục từng nền và sổ doanh nghiệp từng block.

Lãi suất huy động giảm hàng nghìn tỷ đồng tiền gửi sẽ về đâu?
Bảng so sánh giữa mua nhà Green Valley City và gửi tiết kiệm tại ngân hàng tại thời điểm hiện tại.

Dự án được cấp Giấy phép xây dựng số 1635/GPXD từ Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương. Ngày 16/5/2023, chủ đầu tư Sài Gòn Center được cấp giấy phép mở bán số 1804/SXD-QLN cho 500 căn nhà tại dự án Green Valley City. Đây là những cơ sở giúp khách hàng có thể yên tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm dù với mục đích an cư lâu dài hay đầu tư sinh lợi bền vững”.

Với pháp lý được kiểm chứng minh bạch từ các sở ban ngành làm nền tảng Green Valley City bung ra thị trường giai đoạn 1 với 30 căn nhà đầu tiên gồm các chính sách gói gọn trong 4 từ “vô cùng chất lượng” dành cho các nhà đầu tư đang tìm kiếm tỷ suất sinh lời cao hơn sau khi tiền gửi tất toán với cam kết lợi nhuận 26% trong 24 tháng cho các phương án thanh toán.

Ông Vũ Cương Quyết - Tổng Giám đốc Đất Xanh miền Bắc mới đây chia sẻ với báo chí rằng:“Với tất cả các tín hiệu tích cực thời gian qua, tôi dự đoán rằng sẽ kích thích người mua nhà, đặc biệt là những người mua nhà có nhu cầu ở thật và những người có nhu cầu đầu tư lâu dài. Chính vì vậy, giới chuyên môn bất động sản cho rằng, thời điểm này là thời của người mua, là thời điểm xác định đáy của bất động sản. Người mua tìm kiếm được bất động sản giá tốt, yêu thích thì nên xuống tiền. Đây chính là cơ hội mua bất động sản để ở lẫn đầu tư”.

Có thể nói nhà phố Green Valley City tọa lạc tại trung tâm thành phố Tân Uyên vừa công bố tháng 4/2023 là một trong những sản phẩm chất lượng xứng đáng sự lựa chọn hàng đầu sau bối cảnh lãi suất huy động giảm sâu và nhà đầu tư cần một sản phẩm mới có tỷ suất sinh lời tốt hơn khi thị trường bất động sản đang dần ấm lại.

Tìm hiểu thêm dự án tại https://greenvalleycity.vn/

Tùng Quân

Theo

Từ khóa: #Green Valley city
Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Một dự án bị chấm dứt đầu tư do không đưa đất vào sử dụng

    (Xây dựng) – Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội chấm dứt hoạt động Dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện ôtô, dịch vụ bảo dưỡng ôtô và máy nông nghiệp tại Cụm công nghiệp Cam Thượng, huyện Ba Vì, tỉnh Hà Tây (trước đây) do không đưa, chậm đưa đất vào sử dụng.

  • Khám phá chất sống hoàng gia tại phân khu cao cấp nhất trên đảo Vũ Yên

    (Xây dựng) - Toàn bộ 315 căn biệt thự, dinh thự sang trọng tại phân khu Hoàng Gia thuộc Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) đã có chủ ngay sau khi ra mắt. Kỷ lục này được tạo nên bởi hàng loạt ưu thế vượt trội, trong đó, có điểm cộng dành cho những “khu vườn thượng uyển Hoàng Gia châu Âu” hiện diện giữa lòng phân khu cao cấp nhất “đảo tỷ phú”.

  • Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký hợp đồng mua bán với khách hàng

    (Xây dựng) - Sở Xây dựng thành phố Hải Phòng vừa có thông báo tới Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Vạn Phúc Điền - chủ đầu tư dự án Golden Point về việc dự án đủ đủ điều kiện pháp lý để ký hợp đồng mua bán.

  • “Ngắm” Hồ Gươm Xanh Thuận An sau 20 năm chấp thuận chủ trương đầu tư

    (Xây dựng) – Theo quảng cáo, dự án Hồ Gươm Xanh Thuận An là một tác phẩm đầy tâm huyết của TBS Land. Với lợi thế về vị trí, uy tín của chủ đầu tư, dự án sẽ mang lại môi trường sống gần gũi với thiên nhiên, đáng để xem xét cho cuộc sống và đầu tư. Tuy nhiên, sau 20 năm chấp thuận chủ trương đầu tư, dự án vẫn chỉ trên ý tưởng.

  • Vĩnh Long: Chấm dứt chủ trương đầu dự án nhà ở xã hội HQC Hòa Phú

    (Xây dựng) – Ngày 24/7, ông Đặng Văn Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã ký ban hành Quyết định số 1423/QĐ-UBND về việc chấm dứt hiệu lực Quyết định số 2011/QĐ-UBND ngày 18/9/2017 của UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội HQC Hòa Phú.

  • Bất động sản bắt đầu chu kỳ tăng trưởng mới, M&A dự án ngày càng mạnh mẽ

    (Xây dựng) - “Sức khỏe tài chính của nhiều doanh nghiệp bất động sản còn yếu. Các doanh nghiệp chưa tiếp cận được nguồn vốn trong khi chi phí phát triển dự án sẽ ngày càng gia tăng. Do đó, việc bán dự án cho các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính, năng lực phát triển dự án tốt là cần thiết để có thể duy trì hoạt động và phát triển”, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam khẳng định.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load