Thứ sáu 29/03/2024 04:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ký kết biên bản chuyển giao quyền đại diện sở hữu vốn Nhà nước tại doanh nghiệp từ Bộ Xây dựng sang SCIC

22:04 | 31/08/2020

(Xây dựng) – Ngày 31/8, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh và Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) Nguyễn Chí Thành đã ký kết biên bản chuyển giao quyền đại diện sở hữu vốn Nhà nước tại doanh nghiệp từ Bộ Xây dựng sang SCIC theo Quyết định số 908/QĐ-TTg ngày 29/06/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

ky ket bien ban chuyen giao quyen dai dien so huu von nha nuoc tai doanh nghiep tu bo xay dung sang scic
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh và Tổng Giám đốc SCIC Nguyễn Chí Thành ký kết biên bản chuyển giao quyền đại diện sở hữu vốn Nhà nước tại doanh nghiệp từ Bộ Xây dựng sang SCIC.

Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Văn phòng Chính phủ, Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Bộ Xây dựng, SCIC và các doanh nghiệp thực hiện chuyển giao trong lần này.

Mở đầu Lễ ký kết, đại diện Bộ Xây dựng đã báo cáo tóm tắt quá trình lập và hoàn thiện hồ sơ chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu vốn Nhà nước tại doanh nghiệp từ Bộ Xây dựng sang SCIC.

Ngày 29/6/2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 908/QĐ-TTg về phê duyệt danh mục doanh nghiệp có vốn Nhà nước thực hiện thoái vốn đến hết năm 2020. Trong số này có 5 doanh nghiệp chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu vốn Nhà nước từ Bộ Xây dựng sang SCIC, hoàn thành chuyển giao trước 31/8/2020.

ky ket bien ban chuyen giao quyen dai dien so huu von nha nuoc tai doanh nghiep tu bo xay dung sang scic
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh phát biểu tại Lễ ký kết.

Ngay sau khi Quyết định số 908/QĐ-TTg được ban hành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và các Cục, Vụ thuộc Bộ phối hợp với SCIC để lập và hoàn thiện hồ sơ chuyển giao.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Tổng Giám đốc SCIC Nguyễn Chí Thành cảm ơn Bộ Xây dựng và các đơn vị liên quan đã chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành khối lượng công việc rất lớn trong thời gian 2 tháng ngắn ngủi, kịp thời thực hiện Lễ ký kết chuyển giao quyền đại diện sở hữu vốn Nhà nước trước ngày 31/8/2020 theo đúng Quyết định số 908/QĐ-TTg.

Đồng chí Nguyễn Chí Thành cũng khẳng định, công tác chuyển giao là một chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước, cần phải thực hiện nghiêm túc.

Đây cũng là lần bàn giao lớn nhất của Bộ Xây dựng cho SCIC với tổng số vốn lên đến gần 6.000 tỷ đồng, hàng chục nghìn lao động, bề dày lịch sử và nhiều giá trị quan trọng khác của các doanh nghiệp. Chính vì vậy, Bộ Xây dựng cần phối hợp với SCIC và các doanh nghiệp để hoàn thành công tác chuyển giao đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Quyết định số 908/QĐ-TTg.

ky ket bien ban chuyen giao quyen dai dien so huu von nha nuoc tai doanh nghiep tu bo xay dung sang scic
Tổng Giám đốc SCIC Nguyễn Chí Thành phát biểu.

Thay mặt Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh khẳng định, Bộ Xây dựng thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ hết sức nghiêm túc để đảm bảo kết quả cuối cùng đúng với nhiệm vụ được đề ra.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh đề nghị, lãnh đạo các doanh nghiệp phải tập trung chỉ đạo làm tốt công tác tái cơ cấu và công tác tư tưởng cho người lao động để công tác sản xuất kinh doanh sau khi chuyển giao vẫn diễn ra thuận lợi, hiệu quả. Ngoài ra, Thứ trưởng cũng mong muốn SCIC hết sức giúp đỡ các doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn trong tương lai.

Hữu Mạnh (Ảnh: Đình Hà)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load