Thứ sáu 11/10/2024 14:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Kon Tum tăng cường kiểm soát thị trường bất động sản

11:03 | 11/10/2024

(Xây dựng) - UBND tỉnh Kon Tum vừa ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác quản lý, kiểm soát tình hình biến động giá bất động sản, nhằm ngăn chặn các hành vi đầu cơ, thổi giá và đảm bảo thị trường bất động sản phát triển bền vững.

Kon Tum tăng cường kiểm soát thị trường bất động sản
Tòa nhà ở xã hội tại thành phố Kon Tum.

Theo đó, UBND tỉnh Kon Tum giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện rà soát và kiểm tra chặt chẽ hoạt động kinh doanh bất động sản tại địa phương, bao gồm kiểm tra các doanh nghiệp, chủ đầu tư, sàn giao dịch và môi giới bất động sản. Đặc biệt, tỉnh sẽ kiểm soát việc mua đi, bán lại bất động sản trao tay nhiều lần, tập trung vào những khu vực có hiện tượng tăng giá bất thường.

Cùng với đó, Sở Xây dựng sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra và có biện pháp chấn chỉnh đối với các hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ bất động sản. Các hành vi vi phạm pháp luật về kinh doanh bất động sản và các quy định liên quan sẽ bị xử lý nghiêm.

Một trong những mục tiêu quan trọng là quản lý chặt chẽ việc xây dựng nhà ở trong các dự án. UBND tỉnh yêu cầu các chủ dự án đã có hạ tầng kỹ thuật phải tuân thủ quy định để tránh tình trạng đầu cơ, mua bán trao tay gây nhiễu loạn thị trường. Việc công bố thông tin rõ ràng về thị trường bất động sản cũng sẽ giúp người dân nắm bắt tình hình, đảm bảo minh bạch thông tin, hạn chế tình trạng lũng đoạn thị trường.

UBND tỉnh Kon Tum giao Sở Tư pháp Kon Tum tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn. Các cuộc đấu giá phải đảm bảo tính minh bạch, công khai và tuân thủ pháp luật. Việc phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất là biện pháp để ngăn chặn tình trạng lợi dụng đấu giá để trục lợi và làm nhiễu loạn thị trường.

Ngoài các biện pháp quản lý từ cấp tỉnh, UBND các huyện và thành phố trên địa bàn Kon Tum cũng được yêu cầu tổ chức kiểm tra và nắm bắt tình hình biến động giá bất động sản. Các cơ quan địa phương cần làm rõ nguyên nhân gây ra biến động giá của các loại hình bất động sản như chung cư, nhà ở riêng lẻ và đất ở. Dựa trên kết quả kiểm tra, các biện pháp điều tiết sẽ được đề xuất nhằm đảm bảo thị trường phát triển ổn định và lành mạnh.

Việc kiểm soát giá bất động sản là một trong những bước quan trọng để đảm bảo sự phát triển bền vững của thị trường tại Kon Tum. Điều này không chỉ giúp ổn định thị trường bất động sản mà còn góp phần vào việc duy trì cân bằng giữa nhu cầu nhà ở và điều kiện thực tế tại địa phương. Hơn nữa, việc quản lý chặt chẽ thị trường bất động sản sẽ giúp ngăn chặn những tác động tiêu cực đến hoạt động đầu tư và kinh doanh bất động sản, đảm bảo mọi công dân đều có khả năng mua đất ở phù hợp với thu nhập.

Trước tình trạng thị trường bất động sản thường xuyên biến động, các biện pháp mà tỉnh Kon Tum đang thực hiện là cần thiết để kiểm soát và điều tiết thị trường. Điều này sẽ giúp bảo vệ quyền lợi của người dân và đảm bảo tính minh bạch, công bằng trong hoạt động kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Bá Tứ

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load