Thứ hai 06/05/2024 12:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kon Tum: Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về đất đai

10:20 | 18/10/2023

(Xây dựng) - Ngày 17/10, UBND tỉnh Kon Tum ban hành Văn bản số 3540/UBND-NNTN về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực đất đai trong quá trình triển khai thực hiện các dự án. Qua đó, yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp sử dụng đất khi chưa thực hiện đầy đủ thủ tục theo quy định của pháp luật.

Kon Tum: Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về đất đai
Ảnh minh họa.

Qua theo dõi việc triển khai thực hiện đầu tư xây dựng các dự án có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã phát hiện một số đơn vị và địa phương chậm triển khai các thủ tục về đất đai trước khi đầu tư xây dựng công trình. Điều này đã gây ra tình trạng sử dụng đất khi chưa đáp ứng các yêu cầu pháp lý liên quan đến lĩnh vực đất đai.

Nhằm mục tiêu chấn chỉnh tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, chỉ sau khi hoàn thành các yêu cầu pháp lý mới được phép sử dụng đất để thực hiện đầu tư xây dựng công trình. Các trường hợp sử dụng đất mà chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục về đất đai sẽ phải lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và đơn vị chủ đầu tư dự án phải nghiêm túc thực hiện các hồ sơ và thủ tục pháp lý liên quan đến đất đai theo quy định của pháp luật trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

UBND các huyện, thành phố được giao trách nhiệm theo dõi, kiểm tra và giám sát việc sử dụng đất của các đơn vị thực hiện các dự án trên địa bàn, nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum chủ trì, hướng dẫn và đôn đốc các đơn vị và địa phương trong việc thực hiện việc thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất và chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load