Thứ sáu 29/03/2024 08:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kiến An (Hải Phòng): “Ngổn ngang” vi phạm ngoài đê, UBND thành phố chỉ đạo xử lý

10:43 | 20/06/2022

(Xây dựng) - UBND thành phố Hải Phòng vừa có các văn bản chỉ đạo UBND quận Kiến An khẩn trương kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm các vi phạm ngoài đê hữu Lạch Tray và báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện.

kien an hai phong ngon ngang vi pham ngoai de ubnd thanh pho chi dao xu ly
Ngày 4/5/2022, UBND quận Kiến An có văn bản chỉ đạo UBND phường Lãm Hà kiểm tra, xác minh, làm rõ nhưng nội dung liên quan các công trình xây dựng.

Trước đó, thông tin phản ánh, từ đầu năm 2022 đến nay, tại khu vực ngoài đê hữu Lạch Tray, phường Lãm Hà (Kiến An, Hải Phòng) xuất hiện nhiều công trình kho xưởng, nhà ở xây dựng trái phép trên đất không được phép xây dựng, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng nhưng không được ngăn chặn, xử lý theo quy định. Do vậy, đến nay, có công trình đã xây dựng xong đưa vào sử dụng, nhiều công trình vẫn đang thi công, gấp rút hoàn thiện.

Được biết, toàn bộ đất đai khu vực ngoài đê hữu Lạch Tray, phường Lãm Hà thuộc phạm vi hành lang đê, hành lang thoát lũ và bãi sông. Theo quy định của pháp luật, đất đai khu vực này chỉ sử dụng cho việc canh tác, nuôi trồng thủy sản, sản xuất nông nghiệp; không được tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng và không được phép xây dựng công trình kiên cố như nhà ở, kho xưởng, công ty. Việc chuyển đổi mục đích sử dụng, xây dựng công trình trong phạm vi ngoài đê phải được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch, dự án.

Liên quan đến thông tin về những vi phạm tại phường Lãm Hà, ngày 4/5/2022, UBND quận Kiến An có văn bản chỉ đạo UBND phường Lãm Hà kiểm tra, xác minh, làm rõ nhưng nội dung liên quan các công trình xây dựng, cụ thể: Về nguồn gốc đất, diễn biến quá trình sử dụng đất; thời điểm xây dựng, diễn biến quá trình xây dựng, hiện trạng công trình; hành vi vi phạm, hồ sơ xử lý; kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan trong việc không kịp thời phát hiện, xử lý các công trình vi phạm.

UBND quận Kiến An giao Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Kinh tế quận căn cứ chức năng, nhiệm vụ, kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn UBND phường Lãm Hà xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật; tổng hợp kết quả xử lý vi phạm của UBND phường Lãm Hà và đề xuất xem xét, xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân để xảy ra vi phạm mà không xử lý kịp thời, triệt để.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, lãnh đạo UBND thành phố đã thị sát, kiểm tra, đồng thời có văn bản chỉ đạo UBND quận Kiến An khẩn trương làm rõ và xử lý nghiêm các vi phạm ngoài đê hữu Lạch Tray và báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện.

Thực hiện chỉ đạo của thành phố, ngày 15/6/2022, Ban Thường vụ Quận ủy Kiến An đã họp nghe báo cáo tiến độ xử lý vi phạm về đất đai, xây dựng trên địa bàn phường Lãm Hà và phường Đồng Hòa.

Tại hội nghị, ông Phạm Văn Khanh - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận, đề nghị Đoàn Thanh tra phối hợp với các phường thiết lập hồ sơ chặt chẽ, kiên quyết xử lý vi phạm, không để phát sinh vi phạm mới; nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự thì chuyển sang cơ quan điều tra.

Bí thư Quận ủy Kiến An yêu cầu: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tăng cường giám sát; các cơ quan liên quan phối hợp và hỗ trợ đoàn liên ngành thực hiện nhiệm vụ. Tham dự buổi họp trên của Quận ủy Kiến An, ông Lê Trí Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đã yêu cầu chính quyền địa phương tăng cường quản lý chặt chẽ địa bàn, không để phát sinh vi phạm mới.

Đối với các trường hợp vi phạm, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy yêu cầu phải kiên quyết xử lý theo đúng quy định. Đồng thời, địa phương cần tuyên truyền để các tổ chức, hộ gia đình hiểu và có phương án di chuyển nhà xưởng sản xuất, nhà ở khỏi diện tích đất vi phạm.

Như Mây

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load