Thứ bảy 20/04/2024 18:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kích cầu du lịch với mong muốn thành điểm đến an toàn

09:57 | 06/10/2020

(Xây dựng) – Trước tình hình suy giảm nguồn thu về kinh tế nói chung và du lịch nói riêng, các tỉnh thành khu vực miền Đông Nam bộ đã có liên kết về chương trình kích cầu du lịch, trong đó có giới thiệu các điểm đến an toàn.

Cho đến thời điểm này, Việt Nam nói chung và các tỉnh thành phía Nam nói riêng đã khá an toàn khi đã trải qua 2 đợt chống dịch lớn vào tháng 3 và tháng 7/2020. Đến nay, 32 ngày liên tiếp Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng và đã có 1.020 người được điều trị khỏi (thế giới ghi nhận gần 34,8 triệu người mắc Covid-19, trên 1 triệu người tử vong tại 215 quốc gia và vùng lãnh thổ).

kich cau du lich voi mong muon thanh diem den an toan
Với sự chuẩn bị sẵn sàng nên tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tự tin khởi xướng chương trình “Công bố, giới thiệu điểm đến an toàn và kích cầu du lịch”.

Tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, theo báo cáo của Sở Du lịch (tính đến giữa tháng 8/2020) cho biết đến giữa tháng 4/2020 đã có 92 đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch thông báo tạm ngừng hoạt động kinh doanh do dịch bệnh Covid-19.

Đến cuối tháng 4, do tình hình dịch bệnh đang dần được kiểm soát và việc cách ly xã hội của các tỉnh, thành đã được tháo gỡ nên các đơn vị đã hoạt động trở lại. Sở Du lịch cũng đã nhanh chóng triển khai các văn bản về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Đồng thời, cũng có Văn bản đề nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành hoãn, hủy chương trình du lịch đến tỉnh do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 03 cơ sở đăng ký làm địa điểm cách ly có thu phí (120 người/sức chứa 272) và đã được UBND tỉnh ban hành Quyết định là khu cách ly tập trung có thu phí. Với sự chuẩn bị sẵn sàng nên tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tự tin khởi xướng chương trình “Công bố, giới thiệu điểm đến an toàn và kích cầu du lịch”, chương trình này còn nối kết các tỉnh, thành khu vực miền Đông Nam Bộ thành liên minh kích cầu để tạo ra sức mạnh phục hồi, tăng trưởng cho ngành Du lịch.

Đại diện Sở Du lịch của 7 tỉnh, thành phố gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh đã tiến hành ký kết phối hợp và thống nhất chương trình kích cầu “7 địa phương – Du lịch an toàn và hấp dẫn” tại lễ “Công bố, giới thiệu điểm đến an toàn và kích cầu du lịch”.

Nội dung cam kết tập trung vào việc xây dựng và thực hiện hiệu quả bộ tiêu chí an toàn du lịch; xây dựng bản đồ số du lịch an toàn tại từng địa phương, đồng thời tích hợp vào bản đồ chung của 7 địa phương để tạo thành một nội dung truyền thông chính, qua đó du khách dễ dàng tra cứu các điểm đến, sản phẩm và dịch vụ an toàn, tạo sự an tâm cho khách hàng trước khi đặt dịch vụ.

Trên cơ sở biên bản cam kết này, các chương trình hợp tác cụ thể sẽ được các địa phương và các doanh nghiệp bàn bạc, thống nhất thành kế hoạch hành động cụ thể và triển khai chung. Ngoài ra, việc duy trì đối thoại thường xuyên giữa lãnh đạo các Sở và doanh nghiệp nhằm tháo gỡ và xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Ngọc Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết nhằm khắc phục các ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 gây ra và phát triển ngành Du lịch tỉnh theo đúng quan điểm, định hướng tại Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VII. Ngành Du lịch tỉnh đã và đang thực hiện các giải pháp đồng bộ, trong đó tập trung phát triển 8 loại hình du lịch chính, bao gồm: Du lịch hội nghị, hội thảo (MICE); Du lịch nghỉ dưỡng biển; Du lịch gắn với chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe; Du lịch gắn liền với các dịch vụ vui chơi giải trí; Du lịch gắn với hoạt động thể dục thể thao; Du lịch văn hóa - lịch sử; Du lịch sinh thái; Du lịch cộng đồng.

Hưởng ứng thông điệp của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tiếp tục phát động kích cầu du lịch với chủ đề Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn vào những tháng cuối năm 2020, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã vận động 100% nhà hàng, khách sạn và các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện ký cam kết phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời 100% các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tham gia chương trình kích cầu du lịch.

“Đây là cơ hội để các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kết nối, hợp tác với các tỉnh, thành bạn, liên kết tạo ra các gói sản phẩm hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách đến với Bà Rịa – Vũng Tàu trong thời gian tới”, ông Khánh nhấn mạnh.

Nhiều ý kiến đồng tình trước nhu cầu phục hồi cấp bách, tái khởi động du lịch nội địa sẽ bảo đảm chuỗi cung ứng của ngành. Kích cầu du lịch trong thời gian tới sẽ mở rộng đối tượng bao gồm người Việt, chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài đang ở Việt Nam và các chuyên gia đến Việt Nam trên các chuyến bay thương mại…

Bên cạnh yếu tố an toàn, để chương trình kích cầu thành công, cần sự liên kết giữa các nhà cung ứng dịch vụ để có mức giá hấp dẫn; loại hình du lịch; các liên minh kích cầu giữa các địa phương, và hãng hàng không nhằm bảo đảm quyền hoàn, hoãn, đổi vé máy bay cho du khách.

Ông Trịnh Hàng – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, sau chương trình kết cầu du lịch lần thứ nhất, hiệu quả mang lại khả quan khi số lượng khách đến với tỉnh tháng 7/2020 đạt 1,7 triệu lượt khách, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài việc đảm bảo 100% cơ sở du lịch an toàn phòng chống dịch, tất cả các cơ sở du lịch đồng loạt giảm giá, cụ thể khách sạn 3 sao trở lên giảm 30% giá niêm yết; cơ sở lúu trú 1 và 2 sao giảm 20% giá; các cơ sở khác giảm 10% giá; các địa điểm tham quan, ăn uống, vận tải giảm từ 10-30%.

“Với sự nỗ lực của toàn ngành Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, chúng tôi mong muốn truyền đi thông điệp mạnh mẽ rằng Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn luôn trong trạng thái sẵn sàng đón tiếp du khách với những dịch vụ tốt nhất, ưu đãi nhất. Từ nay đến hết năm 2020, khi đến bất kỳ khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn và các cơ sở dịch vụ tại Bà Rịa – Vũng Tàu có gắn biển nhận diện Chương trình kích cầu du lịch của tỉnh, du khách sẽ được ưu đãi ít nhất 10% so với giá niêm yết”, ông Hàng nói rõ.

Hy vọng với chương trình kích cầu du lịch lần này, các tỉnh miền Đông Nam bộ mà hạt nhân là Thành phố Hồ Chí Minh sẽ là đầu tàu du lịch, kích thích phát triển kinh tế, dịch vụ cũng như các ngành sản xuất nhằm thành các điểm đến an toàn không những cho thời gian này mà cho mãi về sau.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load