Thứ sáu 19/04/2024 09:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Không có yếu tố đầu vào có thể làm giảm giá căn hộ

15:57 | 30/03/2023

(Xây dựng) - Trong buổi workshop ngày 30/3 tại Hoà Bình, ông Trần Quang Trung - Giám đốc Phát triển Kinh doanh One Housing cho biết, thời điểm này, nếu liệt kê các yếu tố đầu vào khiến giá căn hộ giảm thì gần như không có.

Không có yếu tố đầu vào có thể làm giảm giá căn hộ
Ông Trần Quang Trung - Giám đốc Phát triển Kinh doanh One Housing.

Nguồn cung áp đảo từ hai đại gia đình đám

Báo cáo Tổng quan Thị trường chung cư Hà Nội do One Mount Real Estate công bố vào tháng 3/2023 cho biết, nguồn cung mở bán mới và tiêu thụ chung cư Hà Nội tiếp tục suy giảm trong quý I/2023. Nguồn cung mới và lượng tiêu thụ ước tính đạt lần lượt 760 căn và 1.800 căn. Trong đó, phân khúc trung cấp và cao cấp chiếm phần lớn nguồn cung sơ cấp cũng như lượng tiêu thụ, với khoảng 880 căn trung cấp và 860 căn cao cấp.

Về giá bán, từ năm 2017, giá bán sơ cấp trung bình tăng 7% mỗi năm, trong đó phân khúc hạng sang và cao cấp tăng giá nhanh nhất với tốc độ khoảng 12 - 19%/năm, trong khi phân khúc trung cấp và bình dân chỉ ghi nhận mức tăng lần lượt 7%/năm và 4%/năm.

Theo báo cáo từ One Mount Real Estate, giá bán của các dự án mới được dự báo tiếp tục tăng trung bình khoảng 3-8% trong năm 2023 nhờ các kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng và quy hoạch phân khu đô thị làm thay đổi diện mạo cả thành phố.

Chung cư Hà Nội không có cơ sở đầu vào giảm giá

Theo ông Trần Quang Trung – Giám đốc Phát triển Kinh doanh One Housing, thời điểm này, nếu liệt kê các yếu tố đầu vào khiến giá căn hộ giảm thì gần như không có. Sắp tới, Luật Đất đai, Luật Kinh doanh nhà ở, Luật Đấu giá, Luật Đấu thầu đều thay đổi. Thứ hai, chi phí nguyên vật liệu cũng tăng theo thời gian. Chi phí thuê đối tác, chuyên gia - đặc biệt đối với phân khúc trung cấp, cao cấp đều cao và không giảm. Ngoài ra, với mục tiêu xây dựng được bản đồ giá đất từ ngay đến 2025 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, đồng nghĩ với việc bỏ khung giá đất. Khi ấy, khu vực nào rẻ, được ưu đãi thì vẫn rẻ, khu vực nào đắt thì vẫn đắt.

Không có yếu tố đầu vào có thể làm giảm giá căn hộ
Chung cư Masteri Ocean Park - 06 tòa căn hộ đẳng cấp của chủ đầu tư Masteries Homes.

Dự báo giai đoạn 2023 - 2025, thị phần nguồn cung căn hộ tại Khu Đông và Văn Giang - Hưng Yên đạt 46%, trở thành khu vực dẫn đầu về nguồn cung căn hộ cao tầng tại Hà Nội và Hưng Yên. Dự báo trong 3 năm tới, Masterise Homes và Vinhomes sẽ là hai ông lớn dẫn đầu thị trường về số lượng nguồn cung tương lai với lần lượt 27.100 và 24.600 căn hộ được tung ra thị trường. Tổng số lượng căn hộ của hai chủ đầu tư sẽ chiếm 51% nguồn cung tương lai của Hà Nội trong ba năm tới, chủ yếu là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp và cận cao cấp.

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load