Thứ sáu 19/04/2024 20:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Không có hộ khẩu vẫn có thể được bố trí tái định cư khi thu hồi đất

11:31 | 25/05/2023

(Xây dựng) - Trường hợp không có hộ khẩu vẫn có thể được bố trí tái định cư nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện.

Không có hộ khẩu vẫn có thể được bố trí tái định cư khi thu hồi đất
Hộ khẩu không phải là một trong các điều kiện để được hỗ trợ tái định cư.

Tái định cư gồm phương án bố trí chỗ ở (tái định cư tại chỗ hoặc tái định cư tại địa điểm khác - nơi được bồi thường bằng đất) và hỗ trợ tái định cư đối với trường hợp thu hồi đất ở của hộ gia đình, cá nhân, người Việt Nam định cư ở nước ngoài mà phải di chuyển chỗ ở.

Phương án bồi thường, tái định cư phải được công khai và là quy định bắt buộc khi thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh; phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng.

Vậy không có hộ khẩu có được bố trí tái định cư khi thu hồi đất không?

Căn cứ theo Khoản 1 Điều 79 Luật Đất đai 2013, trường hợp hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất mà có đủ điều kiện được bồi thường theo quy định tại Điều 75 Luật Đất đai 2013 khi Nhà nước thu hồi đất được bồi thường như sau:

Trường hợp không còn đất ở, nhà ở nào khác trong địa bàn xã, phường, thị trấn nơi có đất thu hồi thì được bồi thường bằng đất ở hoặc nhà ở;

Trường hợp không có nhu cầu bồi thường đất ở thì nhà nước bồi thường bằng tiền.

Căn cứ điều kiện bố trí tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và nội dung trên, trường hợp bị thu hồi hết đất ở nhưng chưa làm nhà ở và không còn đất ở, nhà ở nào khác tại địa bàn cấp xã, phường, thị trấn nơi có đất thu hồi thì được bồi thường bằng đất ở hoặc nhà ở.

Do vậy, hộ khẩu không phải là một trong các điều kiện để được hỗ trợ tái định cư. Trường hợp không có hộ khẩu vẫn có thể được bố trí tái định cư nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện.

Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load