Thứ sáu 26/04/2024 05:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khoa Thanh nhạc Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội náo nức ngày lễ tốt nghiệp

15:27 | 01/07/2020

(Xây dựng) – Ngày 30/6 và 1/7, Khoa Thanh nhạc Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội tổ chức Lễ tốt nghiệp lớp trung cấp thanh nhạc hệ dân sự khóa 37 (H37) với sự tham gia của 57 học viên.

khoa thanh nhac truong dai hoc van hoa nghe thuat quan doi nao nuc ngay le tot nghiep

Khoa Thanh nhạc của Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội đào tạo hệ quân sự và hệ dân sự, Khoa luôn được Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội gửi trọn niềm tin, coi là một trong những khoa tiên phong trong dạy và học, đào tạo ra những diễn viên thanh nhạc đạt chuẩn đầu ra theo từng cấp học; Cung cấp nhiều nghệ sỹ cho các đơn vị nghệ thuật trong và ngoài quân đội.

khoa thanh nhac truong dai hoc van hoa nghe thuat quan doi nao nuc ngay le tot nghiep
Đại tá Nguyễn Xuân Thủy - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội làm Chủ tịch hội đồng thi.

Khoa có đội ngũ giảng viên trẻ, tài năng; vừa giảng dạy tốt, vừa là những nghệ sỹ biểu diễn sung sức. Trong suốt quá trình dạy và học, ngoài việc truyền dạy các kỹ năng về chuyên môn thì các thầy cô luôn đồng hành cùng các học trò trong cuộc sống hàng ngày, các thầy cô luôn tạo ra một môi trường thân tình để học trò có thể trò chuyện tâm tình những buồn vui trong cuộc sống với thầy cô của mình như người thân ruột thịt. Vì đây là một nghề đặc thù, nên có như vậy, thầy trò mới gắn bó, đồng điệu và có nhiều cảm xúc để thăng hoa trong sáng tạo nghệ thuật.

Một học viên hệ dân sự mắt rưng rưng chia sẻ: “Em đã được học ở mái trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội 4 năm, trong suốt 4 năm em luôn coi đây là ngôi nhà thứ 2 của mình, em được các thầy cô giáo dạy về kỹ năng hát, về cảm xúc của người nghệ sỹ về đạo đức nghề nghiệp. Các thầy cô luôn động viên và tâm tình với học trò khi chúng em gặp những chán nản và mệt mỏi trong cuộc sống. Em thật sự may mắn khi được là học trò của các thầy cô giáo ở Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội”.

khoa thanh nhac truong dai hoc van hoa nghe thuat quan doi nao nuc ngay le tot nghiep
Thiếu tá Đỗ Phương Mai - Chủ nhiệm Khoa Thanh nhạc.

Thiếu tá Đỗ Phương Mai - Chủ nhiệm Khoa Thanh nhạc cho biết: Nhà trường và các thầy cô giáo của Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội không chỉ chú trọng đến việc truyền đạt những kỹ năng làm nghề, mà còn chú trọng đến việc rèn luyện các em có bản lĩnh, đạo đức của một người nghệ sỹ, bởi làm nghệ thuật vốn là một nghề đặc thù nên việc rèn luyện các em có bản lĩnh, đạo đức trong nghề nghiệp cũng quan trọng không kém việc rèn luyện kỹ năng chuyên môn.

Thiếu tá Đỗ Phương Mai cho biết thêm, mặc dù do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng Lễ tốt nghiệp của Khoa Thanh nhạc năm nay không bị chậm trễ nhiều, vẫn diễn ra đúng tiến độ, bởi trong những ngày giãn cách xã hội, học viên vẫn được dạy học qua online, không những vậy, còn mở ra một hướng mới trong công tác đào tạo, đó là những môn học online cũng mang lại hiệu quả cao không kém việc học trực tiếp.

Khóa học của lớp trung cấp thanh nhạc dân sự hệ chính quy K37 đã kết thúc trong sự bùi ngùi lưu luyến của thầy và trò, các khoá đào tạo này đã góp một phần tích cực đến sự nghiệp giáo dục và đào tạo chung của Nhà trường trên lĩnh vực đào tạo nên các chiến sỹ - nghệ sỹ của Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội.

Một số hình ảnh của thầy và trò Khoa Thanh nhạc trong ngày lễ tốt nghiệp.

khoa thanh nhac truong dai hoc van hoa nghe thuat quan doi nao nuc ngay le tot nghiep
Học trò chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo trong ngày lễ tốt nghiệp.
khoa thanh nhac truong dai hoc van hoa nghe thuat quan doi nao nuc ngay le tot nghiep
NSƯT Thúy Nội luôn được các học trò thương yêu.
khoa thanh nhac truong dai hoc van hoa nghe thuat quan doi nao nuc ngay le tot nghiep
khoa thanh nhac truong dai hoc van hoa nghe thuat quan doi nao nuc ngay le tot nghiep
Học trò chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
  • Di tích lịch sử Cầu Gãy

    (Xây dựng) - Cầu Gãy là minh chứng lịch sử hào hùng, cho sức mạnh và tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam. Cầu Gãy đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực, nối liền Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên trong nhiều năm sau giải phóng miền Nam. Năm 2012, Cầu Gãy được công nhận là Di tích lịch sử - Văn hóa cấp tỉnh.

  • Lễ hội sen Đồng Tháp sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 5

    (Xây dựng) – Sáng 25/4, UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Thông cáo báo chí Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024. Theo Thông cáo, Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc Sen” sẽ diễn ra tại Công viên Văn Miếu (đường Lý Thường Kiệt, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), từ ngày 16-19/5/2024.

  • Hội thảo “Di sản Kiến trúc trong dòng chảy phát triển”: Điểm nhấn trọng tâm về học thuật

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Hội thảo khoa học “Di sản Kiến trúc trong dòng chảy phát triển” đã diễn ra tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế, trở thành điểm nhấn trọng tâm về học thuật trong khuôn khổ Festival Sinh viên kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV tại Huế.

  • Quảng Ninh: Kỷ niệm 513 năm ngày cụ Vũ Phi Hổ đỗ tiến sỹ

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, xã Lê Lợi, thành phố Hạ Long nòng cốt là Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 513 năm ngày cụ Vũ Phi Hổ, người dân của địa phương đỗ tiến sĩ.

  • Hoàn thành giai đoạn 1 tu bổ nơi Tổng Bí thư Trần Phú bị giam giữ và hy sinh

    Bệnh viện Chợ Quán xây dựng xong vào năm 1864, được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, đơn vị trực thuộc Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam công nhận là "Bệnh viện lâu đời nhất Việt Nam."

  • Khai hội đền Đô: Tái hiện lịch sử hào hùng của dân tộc

    (Xây dựng) - Sáng 23/4, tại thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã long trọng diễn ra Lễ khai hội đền Đô 2024 và hướng tới kỷ niệm 1014 năm Vua Lý Công Uẩn lên ngôi Hoàng đế.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load