Thứ năm 25/04/2024 22:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Vĩnh (Khánh Hòa): Thanh toán thừa cho doanh nghiệp gần 1 tỷ đồng

16:16 | 11/03/2021

(Xây dựng) - Mới đây, Thanh tra tỉnh Khánh Hòa đã có công bố Kết luận và xử lý thanh tra liên quan đến công tác quản lý, đầu tư xây dựng các công trình giáo dục trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh giai đoạn 2016 – 2019. Theo đó, một nội dung tại kết luận cho biết, các phòng chuyên môn ở huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa đã chi thừa cho đơn vị thi công công trình với số tiền trên 841 triệu đồng.

khanh vinh khanh hoa thanh toan thua cho doanh nghiep gan 1 ty dong
Cơ sở hạ tầng một trường tiểu học ở Khánh Vĩnh được đầu tư khang trang.

Theo Kết luận của Thanh tra tỉnh Khánh Hòa, chủ đầu tư các dự án và các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện Khánh Vĩnh và các đơn vị tư vấn đã có những khuyết điểm, sai sót trong việc xác định giá gói thầu thiết bị, chậm phê duyệt quyết toán vốn đầu tư, tính sai chi phí quản lý dự án.

Bên cạnh đó, các phòng, ban huyện Khánh Vĩnh áp dụng sai quy định các định mức xây dựng, tính sai khối lượng theo hồ sơ thiết kế, dẫn đến thanh toán thừa cho đơn vị thi công công trình. Tổng giá trị sai phạm là 841.662.000 đồng.

Ngoài ra, cũng theo Thanh tra tỉnh Khánh Hòa, ngoài các cơ quan chuyên môn của huyện Khánh Vĩnh, liên quan đến sai phạm trên còn có trách nhiệm của Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế xây dựng TAT và Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng HQ.

Sau khi có Kết luận Thanh tra, ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo lãnh đạo Sở Xây dựng và Chủ tịch UBND huyện Khánh Vĩnh nhanh chóng tổ chức chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại trong công tác quản lý, đầu tư xây dựng, tránh gây thất thoát ngân sách Nhà nước như thời gian qua.

Cũng theo ông Tuân, các đơn vị trên phải nghiêm khắc tổ chức rút kinh nghiệm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến sai phạm, đồng thời báo cáo kết quả xử lý về UBND tỉnh trước ngày 15/3/2021.

Phi Long – Công Hưng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load