Chủ nhật 01/09/2024 15:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Khánh thành sân chơi hòa nhập cho hơn 200 trẻ em tại Thành phố Hồ Chí Minh

19:19 | 18/08/2024

(Xây dựng) – Công ty Hóa chất BASF Việt Nam, các đối tác đồng tài trợ và doanh nghiệp xã hội Think Playgrounds (TPG) vừa khánh thành sân chơi hòa nhập thứ 8 tại Việt Nam. Công trình sẽ hỗ trợ sự phát triển thể chất và tinh thần cho 200 học sinh khiếm thị tại Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu, Thành phố Hồ Chí Minh.

Khánh thành sân chơi hòa nhập cho hơn 200 trẻ em tại Thành phố Hồ Chí Minh
Các thiết bị chơi được lắp đặt, trang trí bởi các tình nguyện viên của BASF và các đối tác.

Sân chơi được thiết kế riêng với kết cấu phù hợp cho nhiều hoạt động khác nhau nhằm cung cấp một không gian ngoài trời an toàn, thân thiện để các em nhỏ vui chơi, học tập và dễ dàng tương tác với nhau. Giống như các công trình khác của Think Playgrounds, sân chơi tại trường Nguyễn Đình Chiểu đã sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường.

Ông Erick Contreras, Tổng Giám đốc BASF Việt Nam chia sẻ: "Một không gian vui chơi hòa nhập và có tính bền vững là điều rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ em, nhất là các em cần hỗ trợ đặc biệt. Chúng tôi cam kết mang lại các sân chơi ngoài trời an toàn, sống động để các em học tập, tương tác và trau dồi các kỹ năng cần thiết, đồng thời truyền tải ý nghĩa quan trọng của phát triển bền vững qua việc sử dụng các vật liệu có tính bền vững.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn đưa chương trình xây dựng sân chơi của mình lên một tầm cao mới. Theo đó, chúng tôi sẽ thu hút các đối tác kinh doanh lâu năm, có chung định hướng đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam và tạo ra giá trị lâu dài cho cộng đồng (Kien Vuong Co., Ltd; Nagase Vietnam Co., Ltd; F.D&C Pharmaceutical; Viet Duc Lubricants & Chemicals), cùng đồng hành trong dự án ý nghĩa này".

Khánh thành sân chơi hòa nhập cho hơn 200 trẻ em tại Thành phố Hồ Chí Minh
Hệ nhà sàn cầu trượt được thiết kế chuyên dụng và sử dụng gỗ bạch đàn từ nguồn khai thác có trách nhiệm, giúp các em nhỏ vui chơi một cách an toàn, hòa nhập, đồng thời mang ý nghĩa môi trường.

BASF Việt Nam bắt đầu hợp tác với Think Playgrounds từ năm 2019 nhằm chung tay giải quyết tình trạng thiếu không gian vui chơi cộng đồng tại Việt Nam. Đến nay, chương trình này đã mang lại niềm vui cho gần 32.000 trẻ em, chủ yếu ở khu vực ngoại ô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh khuyến khích các em học tập qua hoạt động vui chơi, dự án cũng nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ. Mục đích là thấm nhuần ý thức trách nhiệm môi trường trong thế hệ tiếp theo qua việc sử dụng các vật liệu bền vững để xây dựng sân chơi.

Khánh thành sân chơi hòa nhập cho hơn 200 trẻ em tại Thành phố Hồ Chí Minh
Con em cán bộ nhân viên BASF trải nghiệm thiết bị chơi vừa được trang trí, lắp đặt.

Ông Nguyễn Tiêu Quốc Đạt, đồng sáng lập và Giám đốc Đối ngoại của Think Playgrounds chia sẻ thêm: "Sứ mệnh của chúng tôi là nâng cao chất lượng không gian vui chơi công cộng trên cả nước. Sân chơi mới này có ý nghĩa đặc biệt đối với các em học sinh khiếm thị khi cung cấp cho các em một không gian riêng để vui chơi, học tập và hòa nhập".

Phương Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load