Thứ sáu 26/04/2024 06:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hoà: Ngành Du lịch khởi sắc sau dịch Covid -19

22:11 | 25/07/2020

(Xây dựng) - Nửa đầu năm 2020, ngành Du lịch Khánh Hoà đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức do dịch Covid-19. Tuy nhiên, từ cuối tháng 7 du lịch Khánh Hoà có dấu hiệu khởi sắc.

khanh hoa nganh du lich khoi sac sau dich covid 19
Dịch vụ vui chơi bãi biển đã hoạt động trở lại.

Những ngày gần đây, lượng khách du lịch nội địa từ các tỉnh đến với Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa rất lớn. Nhiều Công ty du lịch đang ồ ạt đưa ra các chương trình khuyến mãi, tiếp thị để thu hút lượng khách du lịch hè 2020. Nhờ vậy, các Công ty đã có nhiều hợp đồng tổ chức tour cho các đoàn (đều từ nay đến hết tháng 8). Du khách đến với Nha Trang ngoài đi du lịch còn kết hợp tham gia sự kiện. Bên cạnh đó, lượng khách gia đình đến với thành phố biển Nha Trang tăng cao thông qua kênh thông tin quảng bá rất rộng rãi về dịch vụ du lịch của Nha Trang, Khánh Hòa cũng như các tỉnh, thành khác. Vì thế, thay vì đặt tour, du khách chủ động đặt khách sạn, phòng tại các khu nghỉ dưỡng, tìm hiểu các điểm tham quan, ăn uống chất lượng tại Nha Trang qua người quen giới thiệu.

Với nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá đảm bảo chất lượng tốt; Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; Bên cạnh đó, chương trình kích cầu du lịch “Nha Trang biển gọi”, đã thu hút được du khách chủ yếu đến từ các tỉnh thành như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà nẵng, Cần Thơ… Ngành Du lịch Khánh Hòa đã có sự khởi sắc, thu hút một lượng khách trong nước trở lại đây tham quan. Các điểm vui chơi giải trí, khu du lịch lớn, di tích lịch sử, danh thắng thắng cảnh, nhà hàng, khách sạn tại Nha Trang đã đồng loạt mở cửa trở lại, dịch vụ ăn uống, hoạt động buôn bán, vui chơi ở Nha Trang trở nên nhộn nhịp hơn sau dịch Covid-19, lượng khách đang có xu hướng tăng dần. Cùng với đó, nhiều đơn vị lữ hành trong cả nước đã chủ động xây dựng tour đưa khách từ các địa phương trong cả nước đến với Nha Trang.

khanh hoa nganh du lich khoi sac sau dich covid 19
Người dân và du khách tắm biển tại thành phố Nha Trang.

Hiện nay, các điểm du lịch biển đảo, khu vui chơi giải trí, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh đón nhiều đoàn khách nội địa mỗi ngày: Khu du lịch đảo Hoa Lan và đảo Khỉ hàng ngày đón khoảng trên 200 lượt khách/ngày; khu du lịch Hòn Tằm mỗi ngày có gần 250 lượt khách đến tham quan, tắm bùn trên đảo. Các điểm du lịch như: Galina Lake View, Công viên du lịch Yang Bay… đã mở cửa trở lại và thu hút một lượng khách đáng kể. Trong khi đó, các khu di tích Tháp Bà Ponagar đón khoảng 600 lượt khách/ngày, danh thắng Quốc gia Hòn Chồng đón khoảng trên 150 khách/ngày, chùa Long Sơn và nhà thờ Đá lượng khách trở lại còn hạn chế.

Lượng khách đi tour đến các điểm du lịch như: Vinpearl, Hòn Tằm, I-resort Nha Trang cũng khá đông trong những ngày gần đây. Hoạt động tắm biển trên các bãi biển thành phố Nha Trang đang thu hút một lượng khách đông đảo, mỗi ngày có khoảng trên 2.500 lượt người dân và du khách đến tắm biển. Tuy nhiên, lượng khách du lịch nội địa vẫn không thể lấp được khoảng trống mà khách quốc tế trước đây đến với Nha Trang trong thời gian qua. Hiện nay, ngành Du lịch Khánh Hòa cần sự trở lại của khách quốc tế để nâng cao công suất phòng lưu trú và các hoạt động lữ hành.

Năm 2019, Khánh Hòa đón trên 7 triệu lượt khách du lịch, trong đó chiếm hơn 50% là khách quốc tế. Dịch Covid-19 đã khiến hoạt động du lịch “đóng băng” một thời gian dài, lượng khách du lịch sút giảm nghiêm trọng. Theo thống kê của Sở Du lịch, 5 tháng đầu năm 2020, Khánh Hòa đón hơn 650.000 lượt khách du lịch, bằng 24,1% so với cùng kỳ 2019; trong đó có hơn 413.000 lượt khách quốc tế.

Trong những tháng cuối năm, dự kiến Khánh Hòa sẽ mở cửa đón du khách quốc tế trở lại khi được Chính phủ cho phép, trước mắt là những nước kiểm soát tốt dịch bệnh. Do đó, các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà đang kỳ vọng sớm mở lại các đường bay quốc tế kết nối với Khánh Hòa. Khi điều kiện cho phép, ngành Du lịch Khánh Hòa cần đẩy mạnh truyền thông, tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tại thị trường nội địa và quốc tế biết đến “Việt Nam là điểm đến an toàn” nhằm khôi phục lại toàn bộ thị trường khách quốc tế đến với Nha Trang, Khánh Hoà trong thời gian tới.

Phạm Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load