Thứ sáu 19/04/2024 05:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa: Doanh thu hơn 850 tỷ đồng từ hoạt động du lịch

14:25 | 04/05/2023

(Xây dựng) - Theo thống kế của Sở Du lịch Khánh Hòa, tổng lượt khách đến Nha Trang – Khánh Hòa tham quan, nghỉ dưỡng trong 5 ngày nghỉ Lễ dịp 30/4 – 1/5 đạt 798.100 lượt khách; tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt hơn 850 tỷ đồng.

Khánh Hòa: Doanh thu hơn 850 tỷ đồng từ hoạt động du lịch
Biển đảo là thế mạnh của ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa nhiều năm qua.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, lượng khách đến Khánh Hòa dịp lễ 30/4-1/5 năm nay có xu hướng tăng cao, chủ yếu tập trung vào 3 ngày 29-30/4 và 1/5. Trong đó, khách du lịch tập trung tại các khu nghỉ dưỡng ở khu vực Bãi Dài (Cam Lâm, Khánh Hòa) và các khu nghỉ dưỡng khép kín ở các đảo với công suất khoảng trên 90%.

Cùng với đó, tỉnh đã khởi động với hàng loạt các chuỗi sự kiện kích cầu du lịch, truyền thông quảng bá đón chào du khách với thông điệp “Nha Trang – Khánh Hòa, điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện”.

Triển khai tổ chức nhiều hoạt động để thu hút khách du lịch như tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023, tham gia Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh...

Từ 30/4 đến ngày 3/5, bình quân mỗi ngày có khoảng 38 chuyến bay nội địa và 23 chuyến bay quốc tế đến Sân bay Quốc tế Cam Ranh, các chuyến bay nội địa được khai thác trên các chuyến bay có sức chứa lớn từ 350 - 400 khách.

Đối với đường sắt, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, cùng với 1 đôi tàu chạy thường ngày, ngành Đường sắt phía Nam đã tăng cường thêm 4 - 6 đôi tàu mỗi ngày chạy tuyến Nha Trang – Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại, bình quân mỗi ngày có khoảng 20 chuyến đến.

Khánh Hòa: Doanh thu hơn 850 tỷ đồng từ hoạt động du lịch
Bãi biển Nha Trang đông khách trong những ngày nghỉ lễ.

Bên cạnh đó, lượng khách du lịch đi xe cá nhân đến Nha Trang cũng rất đông, khiến lượng khách đặt phòng trong những ngày lễ tiếp tục tăng cao.

Dù lượng khách du lịch tăng cao nhưng hoạt động du lịch trên địa bàn Nha Trang - Khánh Hòa khá ổn định. Nhằm tăng cường quản lý và kiểm soát chất lượng kinh doanh dịch vụ du lịch, ngăn chặn tình trạng tăng giá, ép giá khách du lịch, Sở Du lịch thanh tra đột xuất việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch đối với 12 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh; trong đó có nội dung thanh tra việc chấp hành pháp luật về giá, niêm yết giá bán và bán theo giá niêm yết hàng hóa, dịch vụ tại cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch.

Ngoài ra, Sở Du lịch tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh do Sở Tài chính làm trưởng đoàn tổ chức kiểm tra các cơ sở lưu trú du lịch trong việc chấp hành việc kê khai giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Sở Du lịch tăng cường bố trí cán bộ công chức, viên chức trực cơ quan, trực điện thoại di động (24/24h) để phối hợp xử lý các vụ việc liên quan phản ánh của khách.

Trong những ngày lễ, đường dây nóng của Sở Du lịch đã tiếp nhận 2 vụ việc của du khách đến từ Đà Lạt và Sài Gòn, chủ yếu phản ánh về thái độ của nhân viên phục vụ; Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch đã kịp thời xử lý cho du khách.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load