Chủ nhật 01/09/2024 07:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Khánh Hòa: Doanh thu du lịch ước đạt gần 40.000 tỷ đồng

15:13 | 31/08/2024

(Xây dựng) - Tính chung 8 tháng năm 2024, doanh thu từ hoạt động du lịch của tỉnh Khánh Hòa ước đạt gần 40.000 tỷ đồng, tăng 65,3% so với cùng kỳ năm trước.

Khánh Hòa: Doanh thu du lịch ước đạt gần 40.000 tỷ đồng
Lượt khách quốc tế đến với Nha Trang tăng cao.

Thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, theo thống kê sơ bộ, trong tháng 8 tổng lượt khách do cơ sở lưu trú du lịch phục vụ ước đạt hơn 1,3 triệu lượt, tăng 33,1% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế khoảng 416.000 lượt, khách nội địa hơn 915.000 lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 6.322,9 tỷ đồng.

Theo đó, tính chung 8 tháng năm 2024, tổng lượt khách do cơ sở lưu trú du lịch phục vụ đạt hơn 8 triệu lượt, tăng 61,1% so với cùng kỳ năm 2023 (đạt 88,9% kế hoạch).

Cụ thể, khách quốc tế đạt hơn 3,2 triệu lượt, gấp 2,6 lần so với cùng kỳ (vượt 6,7% kế hoạch); khách nội địa hơn 4,8 triệu lượt, tăng 29,1% so với cùng kỳ (đạt 80% kế hoạch). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 39.513,7 tỷ đồng, tăng 65,3% so với cùng kỳ (đạt 98,5% kế hoạch).

Khánh Hòa: Doanh thu du lịch ước đạt gần 40.000 tỷ đồng
Lễ hội Vịnh ánh sáng góp phần quảng bá Nha Trang - Khánh Hòa trở thành một điểm đến của những lễ hội, sự kiện hấp dẫn, tạo ấn tượng đối với khách du lịch trong nước và quốc tế

Vừa qua, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế luôn thu hút đông đảo khách du khách trong và ngoài nước đến với Nha Trang - Khánh Hòa. Một trong những điểm nhấn về hoạt động du lịch đó là việc tổ chức Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024.

Đây là chương trình đầu tiên xuất hiện trên thế giới và được tổ chức tại TP Nha Trang. Sự kiện có 4 đội thi đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Pháp, Trung Quốc và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), sử dụng kỹ thuật trình diễn chuyên nghiệp đa sắc màu với công nghệ thiết bị bay tân tiến nhất.

Chương trình có nhiều hãng thông tấn, báo chí uy tín trong và ngoài nước quan tâm với hàng nghìn tin, bài đăng tải. Đồng thời, đã có 2 kỷ lục Guinness thế giới được xác lập: Màn trình diễn ánh sáng về các kỳ quan lớn nhất thế giới và màn trình diễn ánh sáng biểu tượng văn hóa Việt - chim Lạc lớn nhất thế giới.

Khánh Hòa: Doanh thu du lịch ước đạt gần 40.000 tỷ đồng
Chim Yến là biểu tượng cho sự thân thiện, thanh lịch và văn minh của người dân Khánh Hòa.

Để có được kết quả thành công đó là nhờ công tác truyền thông, quảng bá sự kiện được thực hiện liên tục, đồng bộ trên các kênh của cơ quan thông tấn, báo chí, mạng xã hội trong nước và quốc tế, tạo "cú hích" trong công tác truyền thông điểm đến, tạo điểm nhấn, quảng bá thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chia sẻ: Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 là một trong nhiều hoạt động của tỉnh, nhằm thực hiện thắng lợi Chương trình hành động của Tỉnh ủy Khánh Hòa về thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Với chủ đề “Ngân hà rực rỡ”, Khánh Hòa hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu lễ hội riêng, luôn rực rỡ, tạo lực hấp dẫn, kết nối mở rộng giao lưu trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, ngành Du lịch sẽ tiếp tục nâng cao năng lực quản lý; tăng cường phối hợp các Sở, ngành và địa phương giải quyết các vướng mắc khó khăn tạo điều kiện thuận lợi để du lịch phát triển.

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thu hút tăng trưởng lượng khách nội địa; đối với thị trường khách quốc tế sẽ tiếp tục đẩy mạnh khai thác các thị trường khách Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Thái Lan, Malaysia và hướng đến các thị trường có tiềm năng như Ấn Độ, Nhật Bản, Úc…

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Âm vang “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”

    (Xây dựng) – Từ một vùng đất hoang sơ, chưa có điện, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, chưa có cơ cở vật chất – kỹ thuật du lịch, đến nay, diện mạo của cao nguyên La Vuông đã có nhiều đổi thay, khởi sắc. Ngày hội du lịch thị xã Hoài Nhơn “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi” đã khởi động mới cho tư duy phát triển du lịch, tạo “cú hích” quảng bá đất và người Hoài Nhơn (Bình Định).

  • Trà Vinh: Tìm giải pháp đánh thức tiềm năng du lịch ven sông Hậu

    (Xây dựng) – Trong khuôn khổ các hoạt động chính và sự kiện “Festiaval 100 năm Dừa sáp Trà Vinh và Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè”, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh đã phối hợp với UBND huyện Cầu Kè tổ chức Tọa đàm “Du lịch Cầu Kè –Tiềm năng ven sông Hậu” nhằm mời gọi các doanh nghiệp lữ hành đến huyện Cầu Kè khảo sát và hiến kế xây dựng sản phẩm để đưa du khách đến “thủ phủ” Dừa sáp Cầu Kè và trải nghiệm khám phá văn hóa bản địa độc đáo có một không hai ở nơi đây.

  • Một Bắc Ninh trong lòng Hà Nội

    (Xây dựng) - Trong không khí hân hoan chào mừng ngày Quốc khánh 2/9, người dân Thủ đô và du khách thập phương sẽ có cơ hội đắm mình trong không gian văn hóa đặc sắc của vùng đất Bắc Ninh - Kinh Bắc ngay giữa lòng Hà Nội. Sự kiện do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức với chủ đề “Không gian văn hóa, du lịch Bắc Ninh trong lòng Hà Nội".

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load