Thứ sáu 19/04/2024 12:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khám phá vẻ đẹp của Bảo tàng café tại Buôn Ma Thuột

15:31 | 20/11/2019

(Xây dựng) – Có lẽ với nhiều người, café là một thứ đồ uống khó ngấm và khó thấu cảm hơn các thức uống khác. Tuy nhiên, café luôn mang đến một hương vị thơm lừng khó quên và đặc biệt dễ dàng khiến người ta mắc nghiện. Vì thế, những “tín đồ café” chắc chắn sẽ không bỏ qua dịp được chiêm ngưỡng, trải nghiệm tại Bảo tàng thế giới café tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

kham pha ve dep cua bao tang cafe tai buon ma thuot
Bảo tàng sử dụng tone màu nâu đặc trưng của hạt café.

Hiện nay, Buôn Ma Thuột đã trở thành điểm đến mới thu hút nhiều bạn trẻ ưa khám phá và thích vẻ đẹp bình dị, hoang sơ của núi rừng Tây Nguyên. Đến với mảnh đất đỏ bazan, khách du lịch sẽ không khỏi ngỡ ngàng với thác Dray Nur dữ dội, vườn quốc gia YokDon hoang dã, trải nghiệm cưỡi voi trong những buôn làng cùng ngắm núi rừng hùng vĩ. Và mới đây, tỉnh Đắk Lắk đã chính thức mở cửa đón du khách đến tham quan Bảo tàng thế giới café trong khuôn viên Dự án thành phố café rộng hơn 45ha tại thành phố Buôn Ma Thuột.

kham pha ve dep cua bao tang cafe tai buon ma thuot
Không gian ấn tượng.

Tại đây, khách du lịch có thể trải nghiệm các không gian trưng bày bảo tàng, triển lãm, thư viện ánh sáng, không gian thưởng lãm cà phê… Các không gian này được thiết kế theo hướng mở - đóng.

Bảo tàng thế giới café được thiết kế với kiến trúc “na ná” những ngôi nhà đặc trưng của Tây Nguyên. Những đường cong đa hình và uyển chuyển được giao thoa với nhau tạo nên hình khối kiến trúc khác lạ và mới mẻ.

kham pha ve dep cua bao tang cafe tai buon ma thuot
Một góc “sống ảo” được nhiều bạn trẻ ưa thích.
kham pha ve dep cua bao tang cafe tai buon ma thuot
Quy trình rang xay café.

Có thể nói, Bảo tàng thế giới café ở Buôn Ma Thuột đã đánh bật những định kiến về bảo tàng – cũ kỹ, cổ kính và nhàm chán. Khi tham quan nơi này, chỉ với 75 nghìn đồng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khoảng 10.000 hiện vật về café được lấy từ Bảo tàng café Jens Burg của Đức. Đồng thời, có thể thưởng thức những ly café thơm lừng, ngắm hạt café rang xay tại chỗ, hiểu và biết thêm về lịch sử ra đời và quá trình hình thành nên café.

Ánh Dương (Ảnh: DA)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load