Thứ năm 04/07/2024 15:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khám phá ngôi đền thiêng Karnak tại Ai Cập

21:14 | 28/12/2019

Đền Karnak (Ai Cập) được xem là bảo tàng ngoài trời lớn nhất thế giới. Ngôi đền với vẻ đẹp huyền bí và hùng vĩ này là một trong những địa điểm thu hút nhiều du khách tại Ai Cập.

kham pha ngoi den thieng karnak tai ai cap

Karnak là quần thể kiến trúc đền lớn nhất Ai Cập cổ. Ngôi đền nằm cách thủ đô Cairo khoảng 800 km, tọa lạc tại thành phố cổ Luxor. Địa điểm này thu hút du khách bởi lối kiến trúc phức tạp của những cột đá, sảnh thờ, các tòa tháp nhọn hoặc vuông độc đáo và nhiều bức tượng khổng lồ. Ảnh: Egypttoursportal.

kham pha ngoi den thieng karnak tai ai cap
kham pha ngoi den thieng karnak tai ai cap
Đền Karnak là nơi thờ thần mặt trời Amun-Ree. Quần thể được xây dựng từ năm 1580-1160 trước Công nguyên bởi khoảng 30 vị Pharaoh nối tiếp nhau. Mỗi vị vua đều tạo một dấu ấn riêng cho mình vào ngôi đền bằng những cột trụ đá, hoa văn và họa tiết độc đáo. Đây cũng là nơi thờ cúng chính các Pharaoh trong vòng gần 2.000 năm. Ảnh: Ferdisteyn, Planetware.
kham pha ngoi den thieng karnak tai ai cap
kham pha ngoi den thieng karnak tai ai cap
Điểm thu hút nhất của ngôi đền này là những pylon (cổng vào) hoành tráng với nhiều cột vòm khổng lồ. Bất kỳ du khách nào bước vào không gian này dường như đều choáng ngợp trước hàng trăm cột đá cao gần 16 m và đường kính rộng hơn 1 m được chạm khắc với những hình vẽ tinh xảo. Ảnh: Jessicarauta, Sinpei.
kham pha ngoi den thieng karnak tai ai cap
kham pha ngoi den thieng karnak tai ai cap
Theo quan niệm của người Ai Cập cổ đại, cột đá là những cây hoa mọc lên từ đất. Đây là lí do trên đỉnh những cột đá trong các ngôi đền cổ thường có những nét chạm khắc hình hoa văn mềm mại. Các cột đá chọc trời đồ sộ cũng chính là góc check-in thu hút nhiều tín đồ du lịch bậc nhất trong quần thể này. Ảnh: Andreea_rosianu, Travelbloggeres.
kham pha ngoi den thieng karnak tai ai cap
kham pha ngoi den thieng karnak tai ai cap
Ngoài ra, nhiều mảng tường của đền được trang trí bằng những bức phù điêu miêu tả các Pharaoh dùng cung tên tiêu diệt cái ác một cách sống động. Du khách cũng sẽ có cảm giác tò mò trước những bản khắc chữ trên bức tường đá, thứ ẩn chứa lời cầu nguyện của vị Pharaoh với nhiều ý nghĩa đặc biệt. Ảnh: Planetajuan, Danielfaouakhiri.
kham pha ngoi den thieng karnak tai ai cap
kham pha ngoi den thieng karnak tai ai cap
Sự hùng vĩ của kiến trúc đền Karnak thể hiện tính uy nghi và hướng đến mục đích tôn vinh quyền lực thần thánh của các Pharaoh. Công trình hoành tráng này luôn làm mỗi du khách ngạc nhiên trước khả năng xây dựng và trí tưởng tượng độc đáo của con người thời cổ đại. Ảnh: Piaapiaapiaa, Some_chris.
kham pha ngoi den thieng karnak tai ai cap
kham pha ngoi den thieng karnak tai ai cap
Trước những bức tượng đứng vững theo thời gian cùng không khí linh thiêng bao trùm không gian, đền Karnak luôn được xem là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và huyền bí tại Ai Cập. Ngôi đền này không chỉ sánh ngang với kim tự tháp Giza về quy mô và sự hùng vĩ mà còn là đỉnh cao của kiến trúc và mỹ thuật Ai Cập cổ đại. Ảnh: Planetajuan, Thereal_traveler.

Theo Khánh Vân/Zing.vn

Cùng chuyên mục
  • Crystal Holidays nhận Giải thưởng Top 10 “Thương hiệu xuất sắc châu Á 2024”

    (Xây dựng) - Ngày 29/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ công bố “Thương hiệu xuất sắc châu Á 2024”. Đây là giải thưởng do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á phối hợp với các cơ quan, tổ chức của Việt Nam và quốc tế bình chọn dành cho các thương hiệu, sản phẩm - dịch vụ uy tín và chất lượng hàng đầu dựa trên đánh giá của người tiêu dùng. Tại buổi Lễ, Crystal Holidays đã được trao Giải thưởng Top 10 “Thương hiệu xuất sắc châu Á 2024” về lĩnh vực du lịch.

  • Ninh Bình: Quy hoạch phân khu xây dựng Khu du lịch Kênh Gà – Vân Trình theo định hướng trở thành khu du lịch quốc gia

    (Xây dựng) – Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng Khu du lịch Kênh Gà – Vân Trình có quy mô lớn, liên quan đến nhiều lĩnh vực, là quy hoạch quan trọng để phát huy điều kiện về cảnh quan thiên nhiên, sinh thái, phát triển khu du lịch tổng hợp, đa lĩnh vực sản phẩm thu hút các dự án… đồng thời từng bước xây dựng khu Kênh Gà – Vân Trình trở thành khu du lịch quốc gia.

  • Quảng Trị: Lễ hội Vì Hòa bình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc

    (Xây dựng) – Tháng 7 là tháng tri ân, Quảng Trị lại đón du khách thập phương, các tổ chức đoàn thể, các gia đình, cựu chiến binh… trong cả nước đến hành hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, thăm lại chiến trường xưa. Cũng trong tháng 7, Lễ hội Vì Hòa bình được tổ chức lần đầu tiên tại Quảng Trị, mang ý nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc về khát vọng hòa bình.

  • DIFF 2024: Những câu chuyện phía sau cánh gà lần đầu tiết lộ

    (Xây dựng) - Nếu mỗi ngòi kích nổ được đấu nối chắc chắn là nền tảng để đảm bảo các phần trình diễn tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) hoàn hảo, thì với ban tổ chức DIFF, thành công của lễ hội còn nằm ở niềm vui và sự an toàn dành cho hơn 10.000 người ngồi kín các khán đài mỗi đêm thi.

  • Sầm Sơn (Thanh Hóa): Khai trương công viên nước nghìn tỷ lớn nhất miền Bắc

    (Xây dựng) – Mới đây, tại thành phố Sầm Sơn, Tập đoàn Sun Group tổ chức khai trương công viên nước Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng, đi vào vận hành đón khách. Trong khoảng 1 tiếng đồng hồ ngày khai trương, công viên đã đón khoảng 4.000 du khách đến vui chơi.

  • Ninh Bình: Độc đáo vườn chim tự nhiên lớn nhất miền Bắc

    (Xây dựng) – Hoang sơ, thanh bình, đặc sắc là những từ ngữ chính xác mà mỗi du khách đến với vườn chim Thung Nham (Ninh Bình) phải thốt lên khi được trải nghiệm vẻ đẹp của hàng nghìn con chim và sự đa dạng sinh học nơi đây.

Xem thêm
  • Khai màn chuỗi sự kiện trải nghiệm chất sống tinh hoa The Grand Living Series

    (Xây dựng) - “Dạ yến tinh hoa bên bờ vịnh biển” là sự kiện đầu tiên nằm trong chuỗi trải nghiệm chất sống tinh hoa The Grand Living Series được tổ chức tại Grand Bay Halong Clubhouse dành cho giới thượng lưu.

    15:10 | 01/07/2024
  • Sun Group ra mắt tổ hợp Sun World Sam Son với quy mô đầu tư gần 6.000 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.

    12:47 | 01/07/2024
  • Để Làng cổ Đường Lâm trở thành Di sản văn hóa thế giới

    Sau gần 20 năm được xếp hạng Di tích kiến trúc - nghệ thuật cấp quốc gia (2005 - 2024), Làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) trở thành một “điểm sáng” về bảo tồn, phát huy giá trị di sản.

    11:17 | 30/06/2024
  • Sắp diễn ra đại hội ẩm thực chay quốc tế tại Quần thể khu du lịch PiNi Đà Lạt

    (Xây dựng) – Đại hội ẩm thực chay quốc tế PiNi Đà Lạt được diễn ra tại vườn thiền vi diệu thức thuộc Quần thể khu du lịch PiNi Đà Lạt. Đây là một điểm du lịch mới lạ, độc đáo trong nhiều năm gần đây đã thu hút đông đảo du khách khi đến với Đà Lạt.

    09:27 | 30/06/2024
  • Phát động Cuộc thi “Thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch Nha Trang - Khánh Hòa” lần thứ 2

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi “Thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch Nha Trang - Khánh Hòa” lần thứ 2.

    17:42 | 29/06/2024
  • Hậu Giang: Khai mạc Ngày hội du lịch và xúc tiến đầu tư thành phố Ngã Bảy 2024

    (Xây dựng) – Nhằm chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập thị xã, 10 năm đô thị loại III, 5 năm công nhận thành phố, 110 năm hình thành vùng đất Ngã Bảy, tối 28/6, UBND thành phố Ngã Bảy long trọng tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội du lịch và xúc tiến đầu tư thành phố Ngã Bảy với chủ đề “Những dòng sông nhớ” và chương trình nghệ thuật “Tình anh bán chiếu”.

    09:10 | 29/06/2024
  • Điều đặc biệt ở Thành phố Đảo Hoàng Gia khiến du khách Hàn Quốc háo hức tìm đến Hải Phòng

    (Xây dựng) - Với không gian sống đẳng cấp, hệ tiện ích sang trọng, độc bản, được “đo ni đóng giày” cho giới tinh hoa, và đặc biệt là một “Hàn Quốc thu nhỏ” sống động giữa lòng khu đô thị, Thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island trở thành tâm điểm thu hút cộng đồng từ xứ kim chi đến với đảo Vũ Yên, Hải Phòng.

    19:51 | 28/06/2024
  • Bài 2:  Phú Quốc - Điểm đến mới nổi thế giới

    (Xây dựng) – Quyết định số 150/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đồ án Quy hoạch chung thành phố Phú Quốc đến năm 2040 là Phú Quốc trở thành một đô thị biển đảo; trung tâm dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao, có bản sắc, có sức hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế… Trước đó, Phú Quốc đã từng được hãng truyền thông nổi tiếng CNN (Mỹ) bình chọn là một trong những điểm đến tốt nhất châu Á trong năm 2019 và Top 5 điểm đến mùa Thu hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương… và website du lịch nổi tiếng thế giới Tripadvisor đã công bố “Travellers Choice Awards 2020” bình chọn Phú Quốc là “Điểm đến mới nổi thế giới”. Hàng năm, Phú Quốc đón hơn 5 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm và nghỉ dưỡng…

    15:16 | 28/06/2024
  • Michelin Guide Vietnam mùa hai: “bắc cây cầu ẩm thực đưa Việt Nam ra thế giới”

    (Xây dựng) - Ngày 27/6/2024, Lễ công bố danh sách Michelin Guide Việt Nam 2024 được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự đồng hành của đối tác điểm đến - Tập đoàn Sun Group. Sự kiện cũng chính thức đặt Đà Nẵng lên đài danh vọng, với 36 cơ sở được vinh danh, trong đó có một nhà hàng duy nhất đạt 1 sao Michelin và một cơ sở duy nhất, cũng là đầu tiên tại Việt Nam nhận ngôi sao xanh Michelin.

    10:24 | 28/06/2024
  • “Mách nước” loạt địa điểm ăn chơi về đêm tại Đà Nẵng

    (Xây dựng) - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Nhưng nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.

    15:35 | 27/06/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load