Thứ sáu 09/08/2024 20:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khám phá “đặc sản” riêng có của Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn

17:20 | 09/08/2024

(Xây dựng) - Sở hữu môi trường sống xanh, hệ sinh thái, tiện ích đa dạng, Vinhomes Grand Park (Thành phố Thủ Đức) kiến tạo cộng đồng cư dân văn minh, gắn kết bằng hàng loạt các phong trào, hoạt động sôi nổi. Đây cũng là đặc quyền dành riêng cho hơn 60.000 người đã chọn Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn làm chốn an cư.

“Siêu vitamin” cho cuộc sống yên bình hiếm có nơi phố thị

Theo thống kê năm 2023 của Bộ Xây dựng, tỷ lệ đất cây xanh công cộng tại Thành phố Hồ Chí Minh thấp nhất trong các đô thị của cả nước, chỉ đạt khoảng 0,55m2/người, trong khi chỉ tiêu quy hoạch là từ 6 - 7m2/người. Để đạt được mục tiêu đầy thách thức này, bên cạnh việc thành phố cần tăng thêm quỹ đất cho công viên cây xanh, việc phát triển các dự án nhà ở trên địa bàn cũng phải dành ra diện tích đất hợp lý cho mảng xanh.

Khám phá “đặc sản” riêng có của Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn
Vinhomes Grand Park là đại đô thị hiếm hoi dành tới hơn 70% diện tích cho cây xanh và mặt nước.

Song, khi giải bài toán lợi nhuận, không phải chủ đầu tư nào cũng có đủ tiềm lực, cùng tâm và tầm để thực hiện điều đó. Bởi vậy, Vinhomes Grand Park đã nhanh chóng trở thành điểm sáng trong bức tranh đô thị thiếu màu xanh, khi dành tới 70% quỹ đất cho cây xanh và mặt nước.

Không giống những khu dân cư đông đúc, ồn ào của các thành phố lớn, cư dân nơi đây luôn bắt đầu ngày mới bằng sự yên bình. Nơi đây, màu xám của bê tông được thay bằng màu xanh của cây cối; tiếng còi xe inh ỏi được thay bằng tiếng chim hót, tiếng trẻ em nô đùa…

Không khí trong lành ấy được ví như “siêu vitamin” giúp cộng đồng hơn 60.000 người có đời sống thể chất và tinh thần lành mạnh. Đời sống ấy còn liên tục được làm giàu bởi các hoạt động phong trào sôi nổi do Câu lạc bộ Sống Xanh - Sống Vui khỏe khởi xướng, triển khai.

Khám phá “đặc sản” riêng có của Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn
Vinhomes Grand Park là đại đô thị hiếm hoi dành tới hơn 70% diện tích cho cây xanh và mặt nước.

x

Ra đời cuối năm 2023, rồi nhanh chóng phát triển với hơn 21.000 thành viên, Câu lạc bộ Sống Xanh - Sống Vui khỏe đã triển khai nhiều hoạt động và nhanh chóng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư. Các phong trào thể thao, ngày hội tư vấn sức khỏe, các cuộc thi sáng tạo, hoạt động tuyên truyền sống xanh… đa dạng nội dung, chủ đề, góp phần tạo ra một cộng đồng văn minh, đẳng cấp.

“Tưởng rằng ở thành phố lớn mọi người sẽ sống xa cách, ít đề cao lợi ích chung của cộng đồng. Nhưng khi về đây sinh sống, quan điểm đó của tôi đã thay đổi khi xung quanh ai cũng đều rất thân thiện, hòa đồng và luôn biết nghĩ cho cái chung như luôn chăm sóc, bảo vệ môi trường sống”, bà Lê Phương (62 tuổi), một cư dân vừa chuyển phân khu Origami, chia sẻ.

Cũng nhờ những hoạt động cộng đồng, nhiều cư dân tìm được những người bạn tâm giao. Thậm chí, không hiếm mối quan hệ phát triển thành đối tác, cùng biến nơi an cư trở thành nơi lập nghiệp.

“Các hoạt động cộng đồng giúp chúng tôi có thêm nhiều bạn bè, hàng xóm thân thiết. Không chỉ chia sẻ các sở thích chung về thể thao, chúng tôi cũng nói chuyện về việc giáo dục con cái, về công việc. Từ đó, mối quan hệ rộng mở, từ cho lời khuyên trở thành đối tác phát triển kinh doanh lúc nào không hay”, anh Thanh Minh, cư dân phân khu Rainbow, nói.

Những cuộc đời đáng sống đến từng phút giây

Để tiếp tục phát huy vai trò gắn kết cộng đồng tại Vinhomes Grand Park, câu lạc bộ Sống Xanh - Sống Vui khỏe sẽ tiếp tục mang tới Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn hàng loạt hoạt động ý nghĩa trong những tháng cuối năm 2024.

Cụ thể, ngay trong tháng 8 này, trước khi cư dân nhí bước vào năm học mới, câu lạc bộ mang tới cho các em Ngày hội “Vẽ tương lai xanh”. Không chỉ là cơ hội cho các em thể hiện ước mơ, các tác phẩm trong sự kiện này cũng là các tư liệu giáo dục quý giá về bảo vệ môi trường.

Sau “Vẽ tương lai xanh”, cư dân nhí tiếp tục được thử sức với Ngày hội “Sáng tạo và Khám phá” (diễn ra vào 11/8), giúp các em khai phá bản thân bằng việc tự tay tạo ra các tác phẩm độc đáo.

Khám phá “đặc sản” riêng có của Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn
Cư dân nhí tại Vinhomes Grand Park luôn được ưu ái dành tặng môi trường phát triển toàn diện.

Cũng trong tháng 8, người cao tuổi tại đại đô thị không thể bỏ lỡ Ngày hội “Sống Xanh - Sống Khỏe” với các hoạt động tư vấn, chăm sóc sức khỏe có sự góp mặt của các chuyên gia y tế uy tín. Cư dân tham gia sự kiện này cũng được tuyên truyền, thực hành tái chế rác thải.

Cuối tháng 8, cư dân yêu thể thao, đặc biệt là tín đồ của đường đua xanh, có cơ hội thử sức tại giải bơi “Kình ngư Vinhomes”. Năm nay, giải chia nhiều hạng mục, cự ly, lứa tuổi, giúp mọi cư dân đều có thể tham gia. Không chỉ được thỏa sức tập luyện, thi đấu tại những tiện ích xanh dương của đại đô thị, cư dân còn có cơ hội giao lưu với các vận động viên và chứng kiến những màn trình diễn đẹp mắt.

Bước sang tháng 9, một loạt sự kiện tiếp tục được câu lạc bộ Sống Xanh - Sống Vui khỏe tổ chức vào các ngày cuối tuần, trong đó có Giải Picke ball “Vì tương lai xanh” (7 - 8/9); Lễ hội Trung thu Wonder Verse (14/9); Ngày hội Vui khỏe (22/9); Ngày hội gia đình (29/9)…

Khám phá “đặc sản” riêng có của Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn
Vinhomes Grand Park giúp các gia đình đa thế hệ tìm được tiếng nói chung

“Từ ngày chuyển về Vinhome Grand Park, cuộc sống của gia đình tôi như sang một trang mới. Mọi tiện ích, mọi phong trào tại đại đô thị đã làm các thành viên gắn kết, hình thành lối sống, lối tư duy tích cực lúc nào không hay”, chị Hoài Thu, cư dân The Beverly Solari, chia sẻ.

Vừa sở hữu các tiện ích đa dạng lại có các hoạt động cộng đồng phong phú trong một không gian xanh rộng lớn, Vinhomes Grand Park chính là hình mẫu khu đô thị lý tưởng mà bao người mơ ước chọn làm chốn an cư. Vượt xa một nơi lý tưởng để ở, Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn cũng chính là nơi hoàn hảo để tận hưởng, trải nghiệm và mang đến cho mỗi cư dân những cuộc đời đáng sống đến từng phút giây.

Phương Nghi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load