Thứ sáu 26/04/2024 02:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khai thác khoáng sản phải có giám đốc điều hành mỏ

08:30 | 10/06/2023

(Xây dựng) - Một công ty khai thác khoáng sản đã bổ nhiệm giám đốc điều hành mỏ và thông báo về cơ quan chức năng theo các thủ tục quy định. Qua kiểm tra, mỏ đang hoạt động, nhưng giám đốc điều hành mỏ không có ở hiện trường khai thác (có lý do).

Khai thác khoáng sản phải có giám đốc điều hành mỏ
Khai thác khoáng sản phải có giám đốc điều hành mỏ.

Ông Nguyễn Văn Hóa (Khánh Hòa) hỏi, trong trường hợp nêu trên công ty có vi phạm hành vi khai thác khoáng sản không có giám đốc điều hành mỏ hay không? Hành vi khai thác khoáng sản không có giám đốc điều hành mỏ được hiểu như thế nào là đúng?

Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời vấn đề này như sau:

Giám đốc điều hành mỏ được quy định tại Khoản 1 Điều 62 Luật Khoáng sản:

"Khai thác khoáng sản phải có giám đốc điều hành mỏ, trừ trường hợp khai thác nước khoáng, nước nóng thiên nhiên, khai thác tận thu khoáng sản. Một giám đốc điều hành mỏ chỉ điều hành hoạt động khai thác theo một Giấy phép khai thác khoáng sản".

Trách nhiệm của giám đốc điều hành mỏ đã được quy định tại Khoản 1 Điều 8 Nghị định số 158/2016/NĐ-CP ngày 29/11/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật khoáng sản:

"Giám đốc điều hành mỏ chịu trách nhiệm trong việc điều hành hoạt động khai thác theo Giấy phép khai thác khoáng sản; triển khai thực hiện dự án đầu tư, thiết kế mỏ đã phê duyệt theo quy định của pháp luật về khoáng sản; các quy định về an toàn, lao động, bảo vệ môi trường trong khai thác khoáng sản".

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load