Thứ năm 28/03/2024 17:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khai mạc Triển lãm và trao giải Ashui Award 2021

16:25 | 16/01/2022

(Xây dựng) - Ngày 14/1, tại Hà Nội, Triển lãm và Lễ trao giải Ashui Award 2021 (lần thứ 10) đã diễn ra thành công tốt đẹp. Ashui Awards đã chính thức trao 10 hạng mục giải thuộc lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam gồm “Kiến trúc sư của năm”, “Công trình của năm”, “Xây dựng Xanh của năm”, “Nhà thầu của năm”, “Chủ đầu tư của năm”, “Hãng kỹ thuật của năm”, “Dự án tương lai của năm”, “Nhà ở của năm”, “Nội thất của năm” và “Dự án chung tay của năm”.

khai mac trien lam va trao giai ashui award 2021
Ông Lê Việt Hà - Chủ tịch Ashui.com, Trưởng Ban tổ chức phát biểu mở đầu Lễ trao giải Ashui Awards 2021 (lần thứ 10).

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Lê Việt Hà - Chủ tịch Ashui.com bày tỏ sự trân trọng đến các đơn vị tài trợ và chúc mừng các các cá nhân và tổ chức được vinh danh.

Hệ thống giải Ashui Awards được ví như “Oscars lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam”, nhằm mục đích tôn vinh các kiến trúc sư có những tác phẩm xuất sắc, là tấm gương hành nghề của giới kiến trúc sư, khẳng định vai trò của kiến trúc sư trong xã hội; tôn vinh những công trình kiến trúc mới có giá trị; tôn vinh những nhà thầu uy tín, các hãng kỹ thuật xây dựng có chất lượng chuyên môn cao và các chủ đầu tư, nhà phát triển bất động sản có nhiều đóng góp nổi bật cho xã hội; góp phần định hướng phát triển bền vững ngành Xây dựng tại Việt Nam.

Danh hiệu "Kiến trúc sư của năm" thuộc về Văn phòng thiết kế 23 Độ 5 (23o5studio) có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh do KTS Ngô Việt Khánh Duy thành lập năm 2016. Mục đích của văn phòng là nơi suy tư và thực hành Kiến trúc, chu đáo cung cấp những không gian đương đại, giàu bản sắc và đề cao cá tính của người sử dụng.

khai mac trien lam va trao giai ashui award 2021
KTS Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam cùng Nhà tài trợ Kim cương Eurotile trao giải "Kiến trúc sư của Năm" cho văn phòng 23o5studio.

Danh hiệu "Công trình của năm" thuộc về Trường liên cấp IGC Tây Ninh do KIENTRUC O thiết kế. Việc thiết kế được thực hiện từ những thảo luận với đơn vị tổ chức giáo dục nhằm tìm kiếm giải pháp cho phòng học - mô đun cơ bản và quan trọng cho quần thể kiến trúc để có thể tối ưu việc giảng dạy và học tập.

Danh hiệu "Nhà thầu của năm" thuộc về Công ty Obayashi Việt Nam. Qua nhiều năm, Obayashi được biết đến là một trong những nhà thầu nước ngoài tốt nhất tại Việt Nam với những dự án nổi bật trong cả khu vực nhà nước và khu vực tư nhân như Lãnh sự quán Nhật Bản, cầu Thanh Trì, Ga hành khách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất…

Danh hiệu "Chủ đầu tư của năm" thuộc về Công ty CapitaLand Việt Nam. Sau hơn 25 năm hoạt động tại Việt Nam, danh mục đầu tư của công ty bao gồm 2 dự án phức hợp, gần 8.600 căn hộ chất lượng tại 15 dự án nhà ở, 2 khu bán lẻ và hơn 7.000 căn hộ dịch vụ thuộc 28 dự án tại 10 tỉnh thành lớn trên cả nước là Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Hạ Long, Hội An, Đà Nẵng, Bình Dương, Cam Ranh, Nha Trang và Vũng Tàu.

Danh hiệu "Hãng Kỹ thuật của năm" thuộc về Công ty Cổ phần Kết cấu Thép ATAD. ATAD hiện sở hữu hơn 2200 nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015; ISO 14001:2015, ISO 45001:2018 cùng 2 nhà máy sản xuất hiện đại có tổng diện tích 211,000m2. Hai nhà máy này là một trong dây chuyền sản xuất kết cấu thép hiện đại và lớn nhất thế giới. Đặc biệt, nhà máy ATAD Đồng Nai, Việt Nam là nhà máy kết cấu thép đầu tiên tại châu Á đạt tiêu chuẩn LEED Gold đồng thời là văn phòng nhà máy đầu tiên tại Việt Nam đạt LEED Platinum.

khai mac trien lam va trao giai ashui award 2021
Ông Đinh Hồng Kỳ - Phó Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) trao giải "Hãng Kỹ thuật của năm" cho Công ty Cổ phần Kết cấu Thép ATAD.

Danh hiệu "Dự án tương lai của năm" thuộc về Becamex Tokyu Hikari Complex do Takashi Niwa Architects thiết kế. Ý tưởng thiết kế của khu phức hợp này chính là “Dẫn lối” (Made to enlighten), sẽ là một ví dụ điển hình về cách tiếp cận môi trường bền vững rất có ý nghĩa, phù hợp với định hướng của khu đô thị mới Bình Dương và sẽ bước đầu góp phần giúp thành phố trở thành một thành phố xanh thông minh.

Danh hiệu "Xây dựng xanh của năm" thuộc về The Vibes Co-Space do Infinitive Architecture thiết kế. The Vibes là một tiện ích văn phòng được thiết kế thích ứng, thân thiện với môi trường, khí hậu, với lối bố trí khuyến khích các không gian mở và các mảng xanh xen kẽ, tạo nên một bầu khí yên ả, thư thái ngay trong lòng đô thị.

Danh hiệu "Nhà ở của năm" thuộc về JK House do lequang-architect(s) thiết kế. Công trình được xây dựng trên một khu đất lô góc cạnh ngã ba trong một ngôi làng nhỏ, bên dòng sông Thu Bồn thuộc xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An.

Danh hiệu "Nội thất của năm" thuộc về Thanh Long Bay Gallery do MIA Design Studio thiết kế. Công trình là khu nhà mẫu, đồng thời cũng là sảnh tiếp đón dành cho khách khi vừa đặt chân đến miền đất duyên hải. Các kiến trúc sư đã đưa ra khái niệm về những chiếc hộp cảnh quan, bên trong mỗi chiếc hộp có một lớp cảnh quan của riêng nó, cũng chính là một lớp đệm giữa người bên trong và cảnh quan biển rộng mở bên ngoài.

Danh hiệu "Dự án chung tay của năm" thuộc về Làng Hạnh Phúc do Quỹ Sống thực hiện. Làng Hạnh Phúc đang được triển khai tại tỉnh Quảng Nam gồm huyện Nam Trà My (được triển khai từ cuối năm 2019, hỗ trợ 72 hộ dân người Xơ Đăng ở làng tái định cư tại Làng Lâng Loan) và Bắc Trà My (được triển khai từ năm 2020, hỗ trợ 50 hộ dân người Ca Dong ở làng tái định cư tại Thôn 3).

khai mac trien lam va trao giai ashui award 2021
GS.TS.KTS Hoàng Đạo Kính cùng ông Lê Việt Hà - Chủ tịch Ashui.com trao giải "Kiến trúc sư của Thập kỷ" cho KTS Nguyễn Hoàng Mạnh và KTS Đàm Huỳnh Quốc Vũ (KTS Võ Trọng Nghĩa vì bận công việc không thể tham dự để trực tiếp nhận giải).

Đặc biệt, Ashui Awards lần thứ 10 chọn tôn vinh 3 “Kiến trúc sư của Thập kỷ” (The Architects of Decade) trong số các “Kiến trúc sư của năm” (dành cho cá nhân) có nhiều công trình đề cử và đoạt giải trong 10 năm qua. Đó là KTS Nguyễn Hoàng Mạnh với 02 giải “Kiến trúc sư của năm” (2015, 2016), 02 giải “Công trình của năm” (2015, 2019), 01 giải “Nội thất của năm” (2021), 14 đề cử chính thức; KTS Võ Trọng Nghĩa 01 giải “Kiến trúc sư của năm” (2012), 01 giải “Công trình của năm” (2014), 01 giải “Nhà giá rẻ của năm” (2014), 01 giải “Xây dựng xanh của năm” (2017), 24 đề cử chính thức; KTS Đàm Huỳnh Quốc Vũ với 01 giải “Kiến trúc sư của năm” (2020), 01 giải “Công trình của năm” (2021), 01 giải “Dự án chung tay của năm” (2020), 9 đề cử chính thức.

Nhật Minh (Ảnh: Ashui.com)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load