Thứ bảy 27/04/2024 18:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ nhất

16:53 | 20/03/2024

(Xây dựng) – Sáng 20/3, được sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hà Nội, Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ nhất với chủ đề “Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản & Trang trí nội ngoại thất” đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng Quốc gia.

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ nhất
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết: Trong 2 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội nước ta tiếp tục có xu hướng phục hồi và đạt những kết quả tích cực. Kinh tế vĩ mô, thị trường tiền tệ cơ bản ổn định; lạm phát được kiểm soát; các cân đối lớn được đảm bảo; kim nghạch xuất khẩu tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, vẫn tồn tại không ít khó khăn, thách thức phải đối mặt. Trước tình hình đó, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có những chỉ đạo, điều hành kịp thời, quyết liệt về các lĩnh vực của nền kinh tế như: Tháo gỡ về mặt thể chế, tháo gỡ khó khăn cho các dự án bất động sản, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội...

Cùng với đó, Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 là hoạt động thường xuyên và cụ thể nhằm hỗ trợ thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đổi mới công nghệ, hợp tác đầu tư và phát triển thương hiệu, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục và phát triển các hoạt động kinh doanh.

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ nhất
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ nhất.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng nhiệt liệt biểu dương các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã tham gia Triển lãm với nhiều gian hàng và sản phẩm quy mô, ấn tượng, chất lượng để quảng bá thương hiệu, phục vụ người tiêu dùng.

Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ nhất góp phần vào việc hỗ trợ các nhà doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, kết nối giao thương, kết nối cung cầu, kết nối công nghệ trên nền tảng kỹ thuật số, kinh tế số... đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch, đảm bảo bình ổn và phát triển thị trường trong năm 2024 theo chủ trương của Chính phủ.

Triển lãm có quy mô và tầm vóc quốc gia và quốc tế của ngành Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản & Trang trí nội ngoại thất, với những hoạt động phong phú về xúc tiến thương mại, hội thảo diễn đàn doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm mới, dịch vụ mới của ngành Xây dựng – Vật liệu xây dựng và Trang trí nội ngoại thất, nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà doanh nghiệp, đối tác tham quan và quần chúng nhân dân có nhu cầu xây dựng các công trình, các dự án và mua sắm, trang trí nhà ở.

Triển lãm quốc tế Vietbuild vẫn liên tục được diễn ra nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà doanh nghiệp trong tình hình mới. Vietbuild góp phần hỗ trợ tích cực về xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp, đồng hành với sự phát triển bền vững của ngành Xây dựng Việt Nam với nhiều phân khúc ngành hàng đa dạng và phong phú.

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ nhất
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh trao chứng nhận và hoa cho các nhà tài trợ của Triển lãm quốc tế Vietbuild.

Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2024 đã trở thành một thương hiệu lớn, là điểm hẹn chung cho các nhà doanh nghiệp ngành Xây dựng – Vật liệu xây dựng. Cùng với đó là sự chuyển biến kinh tế trong tình hình mới, sự chỉ đạo và điều hành kinh tế vĩ mô kịp thời của Chính phủ đã tạo được niềm tin cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đông đảo các doanh nghiệp chuyên ngành Xây dựng - Vật liệu xây dựng – Bất động sản & Trang trí nội ngoại thất cùng hội tụ về Thủ đô để trưng bày và giới thiệu các sản phẩm mới, nhiều đơn vị có gian hàng quy mô lớn từ 36m2 đến 225m2 như: Tổng Công ty Viglacera – CTCP, Công ty TNHH Thiết bị điện nước Phúc Hà, Công ty Cổ phần Kính an toàn Việt Nhật, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hải Long, Công ty TNHH Nhôm Đông Á, Công ty TNHH Cửa sổ Việt châu Á Aseanwindow…

Triển lãm kéo dài từ ngày 20/3 đến ngày 24/3/2024 với sự tham gia của gần 1.500 gian hàng thuộc hơn 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước với những sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến. Triển lãm là sự kiện chào mừng 66 năm ngày truyền thống của ngành Xây dựng Việt Nam (29/4/1958 – 29/4/2024).

Vũ Trung – Lê Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load