Thứ năm 09/05/2024 03:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khai mạc mùa du lịch “Vĩnh Phúc – Điểm đến ấn tượng, an toàn hè 2020”

16:42 | 26/06/2020

(Xây dựng) - Tối 25/6 tại khu du lịch Tam Đảo, UBND tỉnh Vĩnh Phúc long trọng tổ chức khai mạc mùa du lịch năm 2020 với chủ đề “Vĩnh Phúc – Điểm đến ấn tượng, an toàn hè 2020” và phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

khai mac mua du lich vinh phuc diem den an tuong an toan he 2020
Đồng chí Vũ Chí Giang - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu khai mạc mùa du lịch Vĩnh Phúc năm 2020.

Dự khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Văn Trì - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Ngọc Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Bùi Huy Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hà Quang Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Vũ Chí Giang - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Tiến - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương; đại diện Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch 10 tỉnh Đồng bằng sông Hồng, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tiêu biểu trong và ngoài tỉnh.

Tỉnh Vĩnh Phúc nằm trọn trong vùng chuyển tiếp địa - văn hóa miền núi, trung du Tây Bắc xuống đồng bằng Đông Nam châu thổ sông Hồng. Thiên nhiên ban tặng cho Vĩnh Phúc đủ 3 vùng cảnh quan: Núi, trung du và đồng bằng. Dãy Tam Đảo trấn giữ phía Đông Bắc tỉnh, đối xứng với núi Tản Viên miền Sơn Tây qua trục thủy đạo sông Hồng hàng triệu năm bồi đắp với nền văn minh lúa nước nổi tiếng.

Dòng Lô Giang ôm vòng về phía Tây của tỉnh, biếc xanh huyền thoại một thời chống Pháp oai hùng; nhiều dấu tích tụ thủy xen lẫn gò đồi: Đầm Vạc, hồ Làng Hà, hồ Đại Lải, đầm Dưng, vực Xanh... Sáng Sơn, Thanh Lanh, Ngọc Bội, Thằn Lằn tạo nên cảnh trí non nước hữu tình.

khai mac mua du lich vinh phuc diem den an tuong an toan he 2020
Các đại biểu dự khai mạc mùa du lịch “Vĩnh Phúc – Điểm đến ấn tượng, an toàn hè 2020”.

Thiên nhiên như thể đã tạo cho riêng Vĩnh Phúc một chỉnh thể “Núi bọc sông bao, sơn kỳ thủy tú”. Trên địa lý, cảnh quan ấy là một hệ giá trị lịch sử - văn hóa lâu đời, đồng thời tạo riêng cho Vĩnh Phúc một thế mạnh, tiềm năng du lịch hấp dẫn và độc đáo.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang nhấn mạnh: Mùa du lịch Vĩnh Phúc năm 2020 với chủ đề “Vĩnh Phúc – Điểm đến ấn tượng, an toàn hè 2020” là sự kiện du lịch quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng năm du lịch quốc gia 2020 và hưởng ứng chương trình phát động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng, miền trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch Covid-19.

Với những giá trị nổi bật cảnh quan thiên nhiên, thẩm mỹ, lịch sử, văn hóa, cùng với những chính sách được ban hành phù hợp, kịp thời của tỉnh và sự thân thiện, hiếu khách, nồng hậu của người dân Vĩnh Phúc, trong những năm qua ngành Du lịch Vĩnh Phúc đã có những những bước phát triển đột phá, nhiều công ty lữ hành đã chọn các khu nghỉ dưỡng như: Flamingo Đại Lải, Resort Sông Hồng Resort và FLC Luxury resort Vĩnh Phúc làm tour nghỉ dưỡng cuối tuần.

Khách du lịch đến Vĩnh Phúc tăng nhanh, giai đoạn 2015 - 2018 tăng trưởng bình quân về lượt khách là 15%/năm, năm 2019 khách tham quan du lịch đạt trên 6,2 triệu lượt, doanh thu du lịch đạt trên 1.920 tỷ đồng. Du lịch đã góp phần quan trọng chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, tăng thu nhập của người dân và nâng cao vị thế, hình ảnh của Vĩnh Phúc.

Hơn nữa, Vĩnh Phúc còn nằm trong vùng quy hoạch du lịch trọng điểm quốc gia, các khu, điểm du lịch của Vĩnh Phúc như Tam Đảo, Tây Thiên và Đại Lải luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều hãng lữ hành, du khách trong nước và quốc tế. Trong quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Vĩnh Phúc đến năm 2020, tầm nhìn 2030, Tam Đảo được xác định là quần thể hội tụ nhiều giá trị thiên nhiên và văn hóa đặc sắc.

khai mac mua du lich vinh phuc diem den an tuong an toan he 2020
khai mac mua du lich vinh phuc diem den an tuong an toan he 2020
Một số tiết mục văn nghệ chào mừng.

Do vậy, việc tổ chức mùa du lịch “Vĩnh Phúc - Điểm đến ấn tượng, an toàn hè 2020” là một trong những hoạt động du lịch quan trọng nhằm khai thác hiệu quả giá trị mang bản sắc của Tam Đảo - Tây Thiên nói riêng và tiềm năng du lịch của Vĩnh Phúc nói chung nhằm đưa những sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc hấp dẫn của Vĩnh Phúc tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ “Mùa du lịch Vĩnh Phúc 2020” sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và du lịch đặc sắc. Du khách sẽ được đắm mình trong một khung cảnh tuyệt vời: Vừa thơ mộng, u tịch, linh thiêng, vừa hùng vỹ, huyền ảo trong cảnh mây gió, sương khói vờn trên đỉnh Tam Đảo - Tây Thiên; hữu tình và thơ mộng trong làn xanh Đại Lải, tham quan làng nghề nuôi rắn Vĩnh Sơn truyền thống hàng trăm năm, thưởng thức và tận hưởng lễ hội ẩm thực của Hội nhà hàng Vĩnh Phúc với các món ăn truyền thống của địa phương; lễ phật, tham quan tại chùa Hà, nghiên cứu, tìm hiểu truyền thống khoa bảng, hiếu học tại Văn miếu tỉnh, thưởng thức các làn điệu dân ca đặc sắc, ngọt ngào của điệu chèo, hát văn, hát xẩm của xứ Đoài xưa hay những làn điệu trống quân, Soọng cô tình tứ, giao duyên của các đôi trai gái... những không gian văn hóa sinh động chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách.

Đây cũng là cơ hội để Vĩnh Phúc tiếp tục trao đổi, hợp tác về văn hóa và du lịch với các địa phương trong nước và quốc tế đồng thời tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương, sự chia sẻ của các địa phương, góp phần khẳng định thương hiệu, vị trí du lịch Vĩnh Phúc là điểm đến an toàn, hấp dẫn, văn minh, thân thiện, mến khách.

Hy vọng với các hoạt động phong phú, đa dạng, sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, “Mùa du lịch Vĩnh Phúc năm 2020” sẽ tạo những ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa trong cộng đồng dân cư và du khách thập phương, là điểm đến đầy trải nghiệm cho du khách.

 Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vietravel Hà Nội khai trương văn phòng giao dịch tại 262 Xã Đàn

    (Xây dựng) - Ngày 7/5, Công ty Du lịch Vietravel - Chi nhánh Hà Nội chính thức khai trương văn phòng giao dịch tại địa chỉ Số 262 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội. Trong thời gian đầu khai mở, Vietravel mang đến nhiều ưu đãi đặc biệt, chương trình thú vị dành cho du khách khi đến tư vấn và đăng ký dịch vụ tại văn phòng.

  • Kon Tum: Quy hoạch Khu du lịch Măng Đen đến năm 2045

    (Xây dựng) - HĐND tỉnh Kon Tum vừa thông qua Nghị quyết về Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đến năm 2045, mở ra triển vọng mới cho ngành Du lịch của vùng Tây Nguyên.

  • Vân Đồn - Top điểm đến có lợi thế du lịch đường bộ

    (Xây dựng) - Trong khi kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch nước ta ngày càng cải thiện, hình thức du lịch bằng đường bộ đến Việt Nam đang trở thành xu hướng thu hút lượng lớn du khách nước ngoài tham gia trải nghiệm.

  • Bài 3: Cẩm Phả “đụn vàng” chưa khai thác đến

    (Xây dựng) - Thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) nổi danh trong nước và thế giới đã hàng trăm năm nay với vựa than Antraxit, theo đó là cảng biển giao thương quốc tế sản phẩm than đá; Cẩm Phả còn ẩn chứa “đụn vàng” ngành kinh tế du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, đặc biệt là nguồn lợi du lịch vịnh Bái Tử Long còn ít người biết.

  • Gia Lai đón gần 90.000 lượt du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    (Xây dựng) - Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, tỉnh Gia Lai đã có sự bùng nổ trong lưu lượng du khách, với khoảng 88.290 lượt khách đổ về. Theo báo cáo mới nhất từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, doanh thu du lịch ước đạt mức 20,6 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023.

  • Hơn 54 nghìn lượt khách đến Phú Yên trong dịp nghỉ lễ

    (Xây dựng) – Trong 5 ngày nghỉ lễ (27/4 – 01/5), Phú Yên đón 54.750 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load