Thứ sáu 21/06/2024 12:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khai mạc Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024

09:24 | 14/06/2024

(Xây dựng) - Tối 13/6, tại Quảng trường 2-4, thành phố Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan Du lịch biển Nha Trang năm 2024 với chủ đề “Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng”.

Khai mạc Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024
Ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu chào mừng.

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đánh giá Khánh Hòa đã vươn lên mạnh mẽ trở thành địa phương có tốc độ phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch thuộc nhóm cao nhất trong cả nước thời gian qua.

Nha Trang đang vươn mình trở thành một đô thị du lịch biển hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế, là cửa ngõ, trái tim của khu vực duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Nơi đây tập trung nhiều công trình đền, chùa, tháp, miếu với kiến trúc nghệ thuật độc đáo, là sự hội tụ giao thoa tinh hoa của các nền văn hóa như Chămpa, Đại Việt và là kết tinh của quá trình không ngừng lao động, sáng tạo của nhiều thế hệ cha ông.

Đồng thời, những lễ hội, sinh hoạt địa phương thể hiện rõ nét sự thống nhất trong đa dạng của văn hóa Nha Trang - Khánh Hòa. Ngành Du lịch Khánh Hòa nói chung và Nha Trang nói riêng đang ngày càng phát triển, tiếp tục là điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước, là địa điểm tổ chức các sự kiện quốc tế hàng đầu với nhiều khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí quy mô, hiện đại, đẳng cấp quốc tế.

"Liên hoan Du lịch biển Nha Trang đã trở thành điểm hẹn, góp phần tôn vinh, quảng bá sâu rộng nét đẹp, tiềm năng, thế mạnh của "xứ Trầm - biển Yến", thu hút khách du lịch và nhà đầu tư trong nước và quốc tế, đóng góp thiết thực vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương", ông Khánh chia sẻ.

Khai mạc Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024
Ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu khai mạc buổi lễ.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024 với chủ đề "Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng" được tổ chức từ ngày 13/6 đến ngày 16/6, có hơn 200 gian hàng giới thiệu các sản phẩm du lịch, thương mại, ẩm thực với không gian hoạt động mở, cùng chuỗi các hoạt động, sự kiện diễn ra xuyên suốt.

Trong khuôn khổ liên hoan còn có chương trình diễu hành xe mô tô Harley Davidson; diễu hành xe hoa du lịch, diễu hành xích lô cùng với người dân, khách du lịch mặc áo dài truyền thống; cuộc thi “Hipfest summer 2024” (thi diễn nhảy hiphop); giải chạy Marathon Thanh niên Khánh Hòa lần thứ II…

Khai mạc Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024
Buổi diễu hành với gần 100 xe mô tô phân khối lớn và hơn 20 xe Jeep nhằm quảng bá cho chương trình Liên hoan Du lịch biển Nha Trang.

"Thông qua các hoạt động trong chương trình, tỉnh Khánh Hòa muốn giới thiệu đến nhân dân và du khách hình ảnh về một điểm đến an toàn, hiền hòa, mến khách, một vùng đất đầy năng động, hiện đại, tích cực phát triển và hội nhập bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống", ông Thiệu nói.

Khai mạc Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024
Nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc trong đêm khai mạc.

Tại đêm khai mạc, những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, sôi động với sự góp mặt của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Tăng Duy Tân, NSƯT Y Joel Knul, Văn Mai Hương, Hiền VK & Dũng Azu…

Một số hình ảnh tại đêm Khai mạc Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024:

Khai mạc Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ cùng các người mẫu trình diễn trang phục áo dài truyền thống.

Khai mạc Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024

Ca sĩ Dương Triệu Vũ “đốt nóng” sân khấu cùng vũ đoàn.

Khai mạc Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024

NSƯT Y Joel Knul thể hiện với ca khúc Đi tìm lời ru nữ thần mặt trời.

Khai mạc Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024

Ca sĩ Tăng Duy Tân với 3 ca khúc Bật tình yêu lên - Bên trên tầng lầu - Say trong nụ cười.

Khai mạc Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024

Ca sĩ Văn Mai Hương “cháy” hết mình với khán giả.

Khai mạc Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024
Khai mạc Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024
Mãn nhãn với màn trình diễn Moto Harley Davidson.
Khai mạc Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024

Người dân và du khách thích thú trải nghiệm chương trình Khai mạc Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đắk Nông: Hồ Tà Đùng lọt vào danh sách quy hoạch khu du lịch quốc gia

    (Xây dựng) - Hồ Tà Đùng, nằm giữa lòng Công viên Địa chất Toàn cầu UNESCO Đắk Nông, từ lâu đã được biết đến với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ và hệ sinh thái đa dạng. Vào ngày 13/6, hồ Tà Đùng chính thức được quy hoạch phát triển thành khu du lịch quốc gia theo Quyết định số 509/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đánh dấu bước phát triển mới trong việc bảo tồn và phát huy tiềm năng du lịch của khu vực.

  • Đâu là bãi biển đẹp nhất Phú Quốc hè này?

    (Xây dựng) - Mùa hè, Phú Quốc đón gió mùa tây - tây nam và đôi khi có mưa, song Bãi Kem ở bờ đông lại bước vào mùa đẹp nhất trong năm, với nắng vàng, nước xanh sóng lặng, cát mềm mịn và trắng muốt như kem.

  • Đồng Nai: Hồ Trị An trở thành điểm du lịch cấp quốc gia

    (Xây dựng) - Hồ Trị An (thuộc huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) là một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Việc Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 509/QĐ-TTg (ngày 13/6/2024) về phê duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đưa hồ Trị An trở thành điểm du lịch cấp quốc gia đã tạo thuận lợi lớn cho việc khai thác tiềm năng, lợi thế du lịch tại đây.

  • Vân Đồn - “tọa độ vàng” hấp dẫn khách du lịch hè 2024

    (Xây dựng) - Hạ tầng giao thông phát triển cùng hệ sinh thái nguyên sinh đa dạng, Vân Đồn và vịnh Bái Tử Long đang trở thành “tọa độ vàng” hấp dẫn du khách trong và ngoài nước với các tour, tuyến mới được đưa vào khai thác khám phá rừng - vịnh - đảo giữa lòng di sản thiên nhiên thế giới.

  • Hà Tĩnh: Thiên Cầm được quy hoạch phát triển thành Khu du lịch Quốc gia

    (Xây dựng) - Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số 509 ngày 13/6/2024 về phê duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, Thiên Cầm là một trong 61 địa điểm nằm trong danh sách các địa điểm tiềm năng phát triển thành Khu du lịch Quốc gia.

  • Bế mạc Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024

    (Xây dựng) - Tối 16/6 tại Quảng trường 2 tháng 4, thành phố Nha Trang. UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ bế mạc Liên hoan Du lịch biển Nha Trang năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load