Thứ tư 05/02/2025 13:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”

20:58 | 01/06/2020

(Xây dựng) – Có thể nói, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội nước ta, trong đó có ngành Du lịch. Vì vậy, nhằm kích cầu du lịch nội địa và khôi phục lại ngành Du lịch sau thời gian dịch bệnh kéo dài, nhiều địa phương trên cả nước đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

huong ung chuong trinh nguoi viet nam di du lich viet nam
Rặng dừa bảy mẫu Hội An (Ảnh: Hiếu Nguyễn).

Được biết, tại cuộc họp với Sở Du lịch về đánh giá hoạt động du lịch 4 tháng đầu năm 2020, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý nhận định dịch Covid-19 đã tác động làm sụt giảm mạnh các chỉ tiêu tăng trưởng của ngành Du lịch của thành phố trong 4 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó khách du lịch đến Hà Nội giảm 59,2%, tổng thu từ khách du lịch giảm 53,2%, công suất bình quân khối khách sạn đạt 35,5%.

Để tăng cường các giải pháp kích cầu phát triển du lịch Thủ đô và Kế hoạch du lịch nội địa thành phố Hà Nội năm 2020, Phó Chủ tịch yêu cầu Sở Du lịch tập trung triển khai các nhiệm vụ sau: Chủ trì đẩy mạnh truyền thông du lịch Hà Nội an toàn trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và Thành phố. Tuyên truyền đến người dân: Hà Nội là điểm đến an toàn; tuyên truyền về sản phẩm dịch vụ du lịch, chương trình kích cầu du lịch của thành phố; triển khai hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động gắn tuyên truyền, động viên, khuyến khích người dân Thủ đô đi du lịch Thủ đô.

Nâng cao chất lượng điểm đến và sản phẩm du lịch, khẩn trương trình và tổ chức triển khai Bộ tiêu chí khu du lịch, điểm du lịch chất lượng cao của thành phố. Đồng thời tập trung đề xuất các giải pháp đầu tư nâng cao chất lượng các khu, điểm du lịch. Phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, các địa phương hướng dẫn các di tích mở cửa đón khách tham quan du lịch trở lại trên cơ sở bảo đảm an toàn theo quy định của Bộ Y tế, Tổng cục Du lịch. Triển khai hiệu quả liên kết hợp tác du lịch với các địa phương. Phát huy vai trò của doanh nghiệp lữ hành trong liên kết với các hãng hàng không, các đơn vị vận chuyển khách sạn, cơ sở lưu trú các đơn vị dịch vụ, xây dựng các sản phẩm du lịch, chương trình du lịch hấp dẫn để thu hút khách du lịch trong cả nước tới Hà Nội. Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát thống kê đầy đủ danh mục các dự án xây dựng cơ sở lưu trú du lịch, khu du lịch, khu vui chơi giải trí đã có quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; tổng hợp tiến độ thực hiện, khó khăn, vướng mắc, đề xuất tổ chức hội nghị thúc đẩy tiến độ dự án, báo cáo UBND thành phố Hà Nội.

Còn tại Yên Bái, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Kế hoạch 114/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Các hoạt động nhằm triển khai có hiệu quả Kế hoạch số 1749/KH-VHTTDL ngày 8/5/2020 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch Yên Bái đến với du khách trong nước; tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc tỉnh Yên Bái, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc trên địa bàn tỉnh với phát triển du lịch.

Theo tìm hiểu, các hoạt động sẽ được triển khai bao gồm: tổ chức phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và Khai mạc Festival Dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” năm 2020. Triển khai các chính sách hỗ trợ hoạt động du lịch, các hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch, xây dựng, triển khai các gói kích cầu du lịch, tổ chức các hoạt động du lịch hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Tại Phú Thọ, các nội dung nằm trong chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” bao gồm: Các doanh nghiệp, dịch vụ kinh doanh trong lĩnh vực du lịch tăng cường nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng sản phẩm để phục vụ du khách; tuyên truyền quảng bá giới thiệu điểm đến du lịch Phú Thọ đảm bảo an toàn - thân thiện - hấp dẫn khách du lịch. Xây dựng các gói kích cầu du lịch ( giảm giá sản phẩm nhưng vẫn đi đôi với chất lượng đảm bảo, chú trọng các sản phẩm du lịch kích cầu mới lạ, độc đáo…); tăng cường tuyên truyền mỗi người dân, cộng đồng địa phương, các cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân tích cực hưởng ứng tham gia chương trình, ưu tiên sử dụng dịch vụ của các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh, tham gia chương trình du lịch nội tỉnh “Mỗi hành trình du lịch thêm yêu Đất Tổ quê mình” và chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Nhiều địa phương khác như Hòa Bình, Quảng Ninh, Ninh Thuận… cũng triển khai nhiều giải pháp thiết thực nhằm “giải cứu” nền du lịch nước nhà.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận đã chủ động triển khai thực hiện một số nhiệm vụ để hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên địa bàn tỉnh. Tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức Lễ phát động hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên địa bàn tỉnh, dự kiến tổ chức vào ngày 29/5. Phối hợp với Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận tổ chức hội nghị bàn giải pháp thực kích cầu du lịch, triển khai đến các doanh nghiệp du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với nhiều nội dung. Đăng ký thực hiện các chương trình kích cầu du lịch, khuyến mại, giảm giá với các hình thức như: Miễn, giảm giá vé tham quan du lịch; giảm giá các dịch vụ phục vụ khách du lịch (Tour du lịch, lưu trú, ẩm thực, vận tải hành khách...; nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ). Cung cấp thông tin, thông báo về dịch vụ và giá khuyến mại, thực hiện đúng cam kết với khách du lịch; đồng thời tích cực xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới và nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách. Xây dựng môi trường du lịch chất lượng, văn minh, thân thiện, đảm bảo vệ sinh và các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian thực hiện chương trình là từ ngày 1/6 đến ngày 31/12/2020.

Ánh Dương (T/H)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Xuân Ất Tỵ 2025: Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long bội thu

    (Xây dựng) – Tại Đồng bằng sông Cửu Long, nhiều điểm du lịch sinh thái, điểm du lịch mới trên địa bàn các tỉnh, thành thu hút đông đảo du khách tới tham quan dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

    21:08 | 03/02/2025
  • Vĩnh Phúc: Đón gần 210.000 lượt khách trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ

    (Xây dựng) – Với lợi thế du lịch văn hóa tâm linh, nghỉ dưỡng cộng thêm thời tiết ấm áp, dịp Tết Nguyên đán năm nay, tỉnh Vĩnh Phúc đón lượng lớn du khách đến chiêm bái, tham quan và du xuân.

    20:30 | 03/02/2025
  • Hơn 410.000 lượt khách đến Bình Định dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ

    (Xây dựng) – Trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 25/01 - 02/02 (tức ngày 26 tháng Chạp đến Mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ), tỉnh Bình Định đã đón trên 411.040 lượt khách đến lưu trú và tham quan tại tỉnh, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2024.

    14:55 | 03/02/2025
  • Choáng ngợp sức hút của “Vũ trụ Vin”: 6 ngày đón hơn 11 triệu lượt khách

    (Xây dựng) - Các “điểm cầu” Vingroup tiếp tục thể hiện phong độ không đối thủ khi chỉ trong 6 ngày cao điểm Tết Ất Tỵ (từ 29 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng) đã chứng kiến hơn 11 triệu lượt khách “đổ bộ”, thiết lập hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu cho ngành du lịch Việt.

    14:11 | 03/02/2025
  • Tâm điểm du Xuân, nguyện cầu may mắn hot nhất miền Bắc

    (Xây dựng) - Trong văn hoá Á Đông, đèn lồng không chỉ có công dụng thắp sáng, mang ánh sáng xua tan bóng tối mà còn là biểu tượng của hy vọng, tài lộc, may mắn và hạnh phúc. Đó là lý do Ocean City, nơi đang diễn ra Lễ hội Ánh sáng phương Đông - lễ hội Xuân lớn nhất Việt Nam, trở thành điểm phải đến trong hành trình du Xuân, cầu may của hàng vạn gia đình dịp Tết Ất Tỵ.

    13:01 | 03/02/2025
  • Du lịch Huế thu 245 tỷ đồng trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán

    (Xây dựng) - Trong thời gian 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, lượng khách du lịch đến Huế du xuân tăng hơn 36% so với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu ước đạt 245 tỷ đồng, tăng 48,48% so với năm 2024.

    10:52 | 03/02/2025
  • Ninh Bình: Doanh thu du lịch gần 1.000 tỷ đồng trong dịp Tết Nguyên đán

    (Xây dựng) – Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn tỉnh Ninh Bình đón trên 700.000 lượt khách du lịch, doanh thu du lịch ước đạt gần 1.000 tỷ đồng.

    10:51 | 03/02/2025
  • Núi Bà Đen đông nghịt người đổ về hành hương đầu năm

    (Xây dựng) - Tối mùng 4 Tết, hàng trăm nghìn người dân đổ về núi thiêng Bà Đen tham dự khai mạc Hội Xuân, trong đó có 145 nghìn người đi cáp treo lên núi Bà, mở đầu cho một mùa hành hương lớn nhất trong năm tại ngọn núi cao nhất Nam Bộ.

    10:47 | 03/02/2025
  • Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long đã khởi sắc trở lại

    (Xây dựng)- Năm 2024, kinh tế thế giới vẫn còn nhiều khó khăn, hầu bao du khách còn chật vật, đời sống người dân trong nước còn nặng gánh cơm áo gạo tiền. Mặc dù vậy, nhưng tín hiệu đáng mừng cho ngành Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long là năm 2024 đón 52.117.637 lượt khách, tăng 15,94% so với năm 2023. Trong đó, khách quốc tế 2.809.748 lượt, tăng 49,44% so với năm 2023; khách nội địa 49.307.889 lượt tăng 14,47% so với năm 2023. Doanh thu ước khoảng 62.239 tỷ đồng, tăng 36,06 % so với năm trước…

    18:12 | 02/02/2025
  • Da Nang Downtown – tâm điểm hút khách tại Đà Nẵng đầu năm Ất Tỵ 2025

    (Xây dựng) - Những ngày đầu của năm mới Ất Tỵ 2025, hàng ngàn du khách đã đổ về Da Nang Downtown – “thánh địa giải trí” của thành phố sông Hàn. Sắc đỏ may mắn từ hàng ngàn chiếc đèn lồng cùng các tiểu cảnh xuân sống động đã biến nơi đây thành điểm “xông đất” lý tưởng với nhiều trải nghiệm văn hóa và giải trí đặc sắc cho du khách.

    15:18 | 02/02/2025
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load