Thứ hai 01/07/2024 20:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hướng dẫn điền Phiếu yêu cầu xóa thế chấp quyền sử dụng đất

18:28 | 03/03/2023

(Xây dựng) - Theo phản ánh của ông Nguyễn Ngọc N. (Hải Dương), tại Mục 2 Phiếu yêu cầu xóa đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất, mỗi cơ quan tài nguyên cấp huyện lại có những hướng dẫn khác nhau khiến cả người dân và các cơ quan tổ chức mất thời gian khi xử lý hồ sơ.

Ông N. kiến nghị, cần có sự thống nhất trên địa bàn toàn tỉnh và có hướng dẫn cụ thể về việc điền thông tin vào Phiếu.

Hướng dẫn điền Phiếu yêu cầu xóa thế chấp quyền sử dụng đất
Ảnh minh họa (nguồn: Internet).

Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hải Dương trả lời vấn đề này như sau:

Tại Nghị định số 99/2022/NĐ-CP ngày 30/11/2022 của Chính phủ về đăng ký biện pháp bảo đảm, kèm theo các mẫu Phiếu yêu cầu đăng ký, trong đó có Phiếu yêu cầu xóa đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất (Mẫu số 03a1) đã hướng dẫn điền thông tin từng nội dung cụ thể của Phiếu. Đề nghị ông tham khảo hướng dẫn và thực hiện theo mẫu đã ban hành.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đề xuất giải pháp tăng nguồn cung, giảm giá thành nhà ở xã hội

    (Xây dựng) – Góp ý vào Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển và quản lý NƠXH đang được xây dựng, Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng đề xuất dự án nhà ở xã hội (NƠXH) được điều chỉnh tăng mật độ xây dựng hoặc hệ số sử dụng đất lên tối đa 1,5 lần và quy định hoán đổi quỹ đất 20% ở vị trí khác có giá trị tương đương để tăng nguồn cung và kéo giảm giá thành NƠXH.

  • Dự án Đáng sống 2024 sẽ nhân rộng những đô thị đáng sống và hạnh phúc

    (Xây dựng) - Được sự chỉ đạo của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Chương trình Bình chọn Dự án Đáng sống 2024. Theo đó, từ ngày 17/6 - 30/7, Ban Tổ chức bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đề cử các dự án tham gia bình chọn.

  • Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản 2024 bảo vệ, tăng cường quyền và lợi ích của người mua nhà

    (Xây dựng) – Khi Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản 2024 được thông qua sẽ bảo vệ, tăng cường quyền và lợi ích của người mua nhà. VARS cho rằng, ba bộ luật này được sửa đổi, bổ sung, cung cấp khuôn khổ pháp lý rõ ràng và minh bạch hơn, chắc chắn sẽ có nhiều tác động đến người mua nhà theo hướng bảo vệ, tăng cường quyền và lợi ích của họ trong “sân chơi” bất động sản hoàn toàn mới.

  • Điều kiện, hạn mức bồi thường khi bị thu hồi đất nông nghiệp theo luật mới

    (Xây dựng) - Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV vừa thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Các tổ chức tín dụng, có hiệu lực từ ngày 1/8/2024. Theo Điều 96 Luật Đất đai 2024 quy định rõ về bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân.

  • Khách vay mua nhà e ngại trước áp lực lãi suất thả nổi

    Khảo sát của batdongsan.com.vn cho thấy, mặc dù nhu cầu tìm mua nhà trong quý II/2024 đã tăng lên đáng kể nhưng tỷ lệ thanh toán thành công vẫn chưa cao.

  • Trường hợp sổ đỏ sẽ bị hủy theo Luật Đất đai 2024

    (Xây dựng) - Luật Đất đai 2024 sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 01/08/2024. Theo luật mới, một số trường hợp sẽ bị hủy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load