Thứ sáu 27/09/2024 05:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hưng Yên: Sớm khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3

14:33 | 09/09/2024

(Xây dựng) - Ngày 8/9, Đoàn công tác của tỉnh Hưng Yên đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh.

Hưng Yên: Sớm khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3
Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên yêu cầu các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh tập trung mọi nguồn lực khắc phục thiệt hại do bão, để đưa cuộc sống của người dân, hoạt động sản xuất của doanh nghiệp sớm ổn định trở lại.

Qua kiểm tra, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu các địa phương khẩn trương tập trung huy động phương tiện, nhân lực cho công tác tiêu úng bảo vệ diện tích lúa, hoa màu. Đối với diện tích lúa bị đổ, ngả cần tập trung chỉ đạo, hướng dẫn nông dân khẩn trương buộc, dựng. Đồng thời tiến hành thống kê cụ thể, sát thực những thiệt hại do bão gây ra đối với sản xuất nông nghiệp trên địa bàn, từ đó đề xuất chính sách hỗ trợ kịp thời. Đối với những việc sau bão cần lưu ý huy động lực lượng dọn dẹp đường giao thông, vệ sinh môi trường; phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm vận hành có hiệu quả hệ thống thủy lợi, kênh mương, trạm bơm và các cống tiêu, thoát nước; không để ngập úng ở khu vực sản xuất, dân cư, khu công nghiệp, cụm công nghiệp ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của nhân dân, doanh nghiệp. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc khắc phục hậu quả do bão số 3 cần khẩn trương, kịp thời nhưng quá trình triển khai thực hiện phải bảo đảm an toàn tuyệt đối. Ngành Điện lực huy động tối đa nhân lực, phương tiện, thiết bị, vật tư để nhanh chóng khôi phục cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất, phục vụ đời sống của người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh sau bão…

Hưng Yên: Sớm khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên yêu cầu các địa phương chỉ đạo, hướng dẫn nông dân buộc, dựng diện tích lúa bị ngập, đổ.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hưng Yên đánh giá cao công tác chuẩn bị của các ngành, địa phương, đơn vị trong ứng phó với bão số 3. Tuy nhiên, đây là cơn bão mạnh với sức gió lớn nên thiệt hại là không tránh khỏi. Do ảnh hưởng của bão, nhiều cột điện bị gẫy đổ, nhiều khu vực trong tỉnh bị mất điện, trong đó có các trạm bơm tiêu úng đến nay chưa khắc phục được đã ảnh hưởng đến việc vận hành bơm tiêu. Hiện nay, mực nước trên các sông trục lên cao và theo dự báo, sau bão, mưa lớn có thể xảy ra. Do vậy, ngành điện tập trung khắc phục các sự cố gây mất điện, trong đó ưu tiên khắc phục sự cố để cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng. Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu ngành điện phải khắc phục trước 18h ngày 8/9, bảo đảm 100% trạm bơm tiêu úng trong tỉnh có thể vận hành nhằm hạn chế thiệt hại do úng, ngập gây ra. Các cấp, ngành, địa phương tập trung khắc phục sự cố do bão số 3 để ổn định đời sống và sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp...

Ngày 8/9, UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Công văn số 2608/UBND-KT1 về việc tập trung khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3. UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh; các cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, nghiêm túc, có hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh; tập trung chỉ đạo các lực lượng tham gia khắc phục ngay các sự cố do mưa bão, ưu tiên các tuyến đường giao thông, bệnh viện, trung tâm y tế, các trường học, trụ sở các cơ quan, các nơi tránh trú của nhân dân, các doanh nghiệp cơ bản ổn định như ban đầu, tập trung tiêu diện tích lúa, rau màu bị ngập úng, gãy đổ; khẩn trương thống kê thiệt hại, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày.

Hưng Yên: Sớm khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên yêu cầu các Sở, ngành, địa phương triển khai mọi biện pháp cần thiết sớm ổn định đời sống sinh hoạt của người dân.

Công ty Điện lực Hưng Yên tập trung toàn bộ lực lượng, phương tiện, thiết bị, vật tư cần thiết khẩn trương khắc phục ngay các sự cố hệ thống lưới điện, đảm bảo an toàn cấp điện trở lại đặc biệt nguồn điện cho các trạm bơm tham gia chống úng cơ bản xong trước 18h ngày 8/9/2024 để phục vụ sản xuất của người dân trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị Mặt trận Tổ quốc các cấp và các đoàn thể, người dân, doanh nghiệp tập trung nhân lực cùng với ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp, nhất là lực lượng Công an, Quân đội khẩn trương giải phóng cây cối bị đổ gẫy trên các tuyến đường bảo đảm giao thông, ưu tiên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường xã, dựng hoặc trồng lại cây xanh; kiểm tra, rà soát, thống kê thiệt hại, tập trung lực lượng khắc phục ngay các sự cố tại các thôn, xóm, khu dân cư, phối hợp với các lực lượng thăm hỏi, có chính sách hỗ trợ ngay các gia đình chính sách, nhất là trẻ em, người già và các đối tượng yếu thế.

Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo các doanh nghiệp trên địa bàn huy động lực lượng khắc phục hậu quả do bão gây ra để sớm ổn định sản xuất, kinh doanh như trạng thái ban đầu. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo ngay các trường học trên địa bàn toàn tỉnh, tập trung đội ngũ giáo viên, huy động phụ huynh, học sinh khắc phục hậu quả do bão, dọn vệ sinh trường học để kịp thời đón các học sinh vào ngày 9/9.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tiếp tục chỉ đạo các lực lượng tập trung tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, hỗ trợ chính quyền khắc phục hậu quả do bão số 3. Sở Xây dựng chỉ đạo các đơn vị chức năng hướng dẫn, khắc khục tình trạng ngập, úng trong khu đô thị, khu công nghiệp, cụm công nghiệp…

Từ chiều 7/9, do ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên có gió kèm theo mưa lớn. Lượng mưa từ ngày 6/9 – 6 giờ ngày 8/9 đạt trung bình 160mm, trong đó một số địa phương có lượng mưa lớn như: Thành phố Hưng Yên (147mm), huyện Yên Mỹ (278mm), thị xã Mỹ Hào (154mm), huyện Tiên Lữ (193mm), huyện Ân Thi (194mm), huyện Phù Cừ (208mm)…

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hưng Yên, đến 6 giờ 30 phút ngày 8/9, toàn tỉnh đang vận hành 42 trạm bơm với 85 tổ máy phục vụ tiêu thoát nước. Bão số 3 đã làm 951 ngôi nhà bị tốc mái, 1 nhà bị sập; 9.236 cây xanh bị gãy đổ; ước tính có gần 14,7 nghìn ha cây trồng bị thiệt hại, trong đó hơn 12,1 nghìn ha lúa, hơn 1.840ha cây ăn quả, 493ha cây rau màu, 337ha cây trồng khác; 92 cột điện bị đổ, 540 mét tường rào đổ, 899 biển quảng cáo bị hỏng, 105 trạm bơm tưới tiêu kết hợp bị mất điện…

Bão số 3 cũng làm mất điện 8 lộ đường dây 110kV, 97 lộ đường dây 22kV, 35kV. Đến sáng 8/9, ngành Điện đã khôi phục vận hành 8/8 lộ đường dây 110kV, khôi phục vận hành 65/97 lộ đường dây 22kV, 35kV. Toàn tỉnh có khoảng 326.000 khách hàng bị mất điện, hiện đã khôi phục cấp điện lại cho 284.000 khách hàng. Ước tính, thiệt hại do bão số 3 trên địa bàn tỉnh Hưng Yên khoảng 150 tỷ đồng, trong đó, lúa và hoa màu 40 tỷ đồng, công trình điện 30 tỷ đồng, nhà cửa, chuồng trại và các thiệt hại khác khoảng 80 tỷ đồng.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hưng Yên đề nghị trong những ngày tới, các ngành, địa phương tập trung lực lượng khắc phục ngay các sự cố do mưa bão, ưu tiên các tuyến đường giao thông, bệnh viện, trung tâm y tế, trụ sở các cơ quan, các nơi tránh trú của người dân, các doanh nghiệp, diện tích lúa, rau màu bị ngập úng, gãy đổ; khẩn trương thống kê thiệt hại, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày, nhất là trẻ em, người già và các đối tượng yếu thế. Tăng cường công tác kiểm tra và bảo đảm an toàn công trình thủy lợi, đê điều, đặc biệt những công trình chính, quan trọng, những vị trí xung yếu để bảo đảm tốt công tác phòng, chống bão, mưa lớn, ngập úng và xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra. Tiếp tục chỉ đạo các địa phương, đơn vị và người dân chủ động nạo vét, khơi thông các vị trí ách tắc dòng chảy, bảo đảm thông thoáng, tiêu thoát nước kịp thời cho cây trồng, khu dân cư, đô thị.

Vị Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Bến Tre: Sẽ khởi công cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển vào ngày 2/10/2024

    (Xây dựng) - Vào ngày 2/10/2024, tỉnh Bến Tre sẽ tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Ba Lai 8, một cột mốc quan trọng trên tuyến đường bộ ven biển, mở ra cơ hội phát triển cho không chỉ tỉnh Bến Tre mà còn cho cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Sự kiện này diễn ra tại nút giao giữa Dự án cầu Ba Lai 8 và Quốc lộ 57B, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại, hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của đông đảo nhà đầu tư và người dân.

    19:25 | 26/09/2024
  • Tiền Giang: Tập trung phát triển hạ tầng giao thông

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh hội nhập và phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế quốc dân, Tiền Giang đã khẳng định rõ rệt sự quan tâm và quyết tâm của mình trong công cuộc phát triển hạ tầng giao thông. Với chủ trương “Phát triển giao thông vận tải là khâu quan trọng nhất của kết cấu hạ tầng và giao thông vận tải phải đi trước một bước để đáp ứng yêu cầu phát triển của nền kinh tế quốc dân…”, Tiền Giang đã đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực này trong nhiều năm qua.

    19:23 | 26/09/2024
  • Sơn La: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Công viên nghĩa trang thành phố

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Sơn La vừa ký ban hành Quyết định số 1868/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Công viên nghĩa trang thành phố Sơn La, với quy mô đề xuất xây dựng dự án là 1.645.598m2.

    19:20 | 26/09/2024
  • Hà Tĩnh: Tăng cường cơ chế hỗ trợ xi măng làm đường giao thông, rãnh thoát nước

    (Xây dựng) - Thực hiện công văn của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc tăng cường thực hiện cơ chế hỗ trợ xi măng làm đường giao thông, rãnh thoát nước, phục hồi, nâng cấp mặt đường trong xây dựng nông thôn mới, Sở Giao thông vận tải yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã cần cấp phát kinh phí cho các xã kịp thời, đảm bảo quy định.

    17:14 | 26/09/2024
  • Quảng Trị: Nỗi lo sạt lở bờ sông Thạch Hãn

    (Xây dựng) – Cứ mỗi mùa mưa lũ đến, nhiều gia đình sinh sống gần hai bên bờ sông Thạch Hãn (tỉnh Quảng Trị) lại thấp thỏm lo âu, bởi cảnh tượng dòng nước lũ dâng cao, cuồn cuộn, cuốn trôi hàng mét đất vườn, đất ở, có lúc cuốn luôn cả nhà cửa, sinh mạng con người theo dòng nước lũ xiết luôn là nỗi ám ảnh với họ.

    17:07 | 26/09/2024
  • Quảng Ngãi: Tổ chức kiểm tra, đánh giá “mức độ an toàn” trong phương án khắc phục sạt lở tại núi Van Cà Vãi

    (Xây dựng) - Cơ quan Thường trực về phòng, chống thiên tai tỉnh Quảng Ngãi sẽ chủ trì lập Đoàn kiểm tra thực địa, rà soát kỹ các giải pháp kỹ thuật trong phương án khắc phục sạt lở tại núi Van Cà Vãi mà UBND huyện Sơn Hà đang thực hiện, từ đó tổng hợp và tham mưu UBND tỉnh Quảng Ngãi.

    17:04 | 26/09/2024
  • Thành phố Bắc Giang: Tầm vóc mới, diện mạo mới của đô thị hiện đại

    (Xây dựng) – Sau hơn 3 năm thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Bắc Giang về phát triển đô thị theo hướng xanh – thông minh, đến nay, diện mạo đô thị của thành phố Bắc Giang đã được khoác lên mình một vóc dáng mới; không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp và hiện đại; hạ tầng giao thông xuyên suốt, đồng bộ đã tạo động lực cho sự phát triển thành phố.

    17:00 | 26/09/2024
  • Hà Nội: Công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực cụm công nghiệp

    (Xây dựng) - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải đã ký Quyết định số 4983/QĐ-UBND ngày 24/9/2024 về việc công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực cụm công nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương, UBND cấp huyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

    15:46 | 26/09/2024
  • Hà Nội: Yêu cầu làm rõ vụ lấp 6.500m2 hồ Đống Đa trước ngày 30/9

    (Xây dựng) – Liên quan đến việc san lấp 6.500m2 hồ Đống Đa để thực hiện Dự án cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ. UBND Thành phố Hà Nội đã có Văn bản yêu cầu UBND quận Đống Đa kiểm tra, làm rõ sự việc.

    15:36 | 26/09/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh báo cáo Thủ tướng phương án tháo gỡ vướng mắc dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện Dự án giải quyết ngập do triều khu vực Thành phố Hồ Chí Minh có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1).

    15:33 | 26/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load