Thứ bảy 27/04/2024 02:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

HoREA đề nghị doanh nghiệp tham gia đấu giá 3.790 căn hộ liền kề Khu đô thị mới Thủ Thiêm

08:35 | 04/06/2021

(Xây dựng) - Hiệp hội bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp bất động sản sau khi được biết Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Quyết định tổ chức đấu giá 3.790 căn nhà thuộc 05 toà nhà chung cư (có nguồn gốc thuộc dự án nhà tái định cư phục vụ dự án Khu đô thị Thủ Thiêm) tại phường Bình An, thành phố Thủ Đức, nằm liền kề với Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

horea de nghi doanh nghiep tham gia dau gia 3790 can ho lien ke khu do thi moi thu thiem

Hiệp hội được biết, sau khi được cơ quan có thẩm quyền ban hành “Quy chế cuộc đấu giá” thì thông tin về cuộc đấu giá sẽ được niêm yết công khai và công bố theo quy định của Luật Đấu giá tài sản, mời gọi các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài tham gia đấu giá 3.790 căn nhà này.

Do được quy hoạch thành hai cụm có kết cấu hạ tầng kỹ thuật độc lập, nên có nhiều khả năng thành phố sẽ tổ chức 02 cuộc đấu giá với “rổ hàng” có giá trị rất lớn, nhằm mời gọi các nhà đầu tư có năng lực tài chính mạnh tham gia đấu giá. Do vậy, sẽ không đấu giá một số căn hộ theo phương thức đấu giá từng căn hộ cho cá nhân có nhu cầu như Hiệp hội đã đề xuất trước đây.

Sau khi trúng đấu giá thì các căn hộ này trở thành nhà ở thương mại. Nhà đầu tư có quyền bán căn hộ cho người tiêu dùng; hoặc cải tạo nâng cấp rồi bán lại; hoặc chuyển nhượng cho nhà đầu tư khác theo dự án đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Trường hợp nhà đầu tư có nhu cầu đầu tư xây dựng dự án mới tại khu đất này, thì phải đề xuất dự án lên Uỷ ban nhân dân thành phố và thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng theo quy định của pháp luật về đầu tư, về xây dựng, về quy hoạch, về kinh doanh bất động sản và phải làm nghĩa vụ tài chính bổ sung với Nhà nước theo quy định.

Hiệp hội nhận thấy, dự án có ưu thế tọa lạc tại vị trí “đắc địa”. Nhà đầu tư trúng đấu giá chắc chắn sẽ nâng tầm uy tín thương hiệu, mà nếu có nhu cầu đầu tư dự án mới tại vị trí này được Uỷ ban nhân dân thành phố xem xét chấp thuận, thì càng tăng uy tín thương hiệu cho nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, Hiệp hội đề nghị Lãnh đạo các Tập đoàn và Doanh nghiệp bất động sản cũng cần phải lưu ý một số mặt hạn chế do có nguồn gốc là dự án nhà tái định cư, Hiệp hội đề nghị nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ và có kế hoạch cải tạo, chỉnh trang, nâng cấp và bổ sung thêm các tiện ích, dịch vụ.

HoREA kỳ vọng cuộc đấu giá 3.790 căn hộ sẽ thành công tốt đẹp, lựa chọn được nhà đầu tư có uy tín và năng lực, sớm đưa nguồn cung nhà ở này đến tay người tiêu dùng và tạo được nguồn thu ngân sách cho thành phố.

Mai Nam Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load