Thứ bảy 20/04/2024 22:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hơn 60 hoạt động tại Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023

13:02 | 27/04/2023

(Xây dựng) - Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2023 được tổ chức với hơn 60 hoạt động, dự kiến đón hơn 100 ngàn lượt khách đến tham dự.

Hơn 60 hoạt động tại Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023
Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 được tổ chức tại Quảng trường 2 tháng 4, thành phố Nha Trang.

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm nay được tổ chức từ ngày 3/6 đến ngày 6/6 tại Quảng trường 2 tháng 4, thành phố Nha Trang với chủ đề "Khánh Hòa - Khát vọng phát triển" sẽ tập trung vào các hoạt động thể hiện sự hoà quyện giữa sắc màu văn hoá truyền thống của dân tộc với những sắc màu văn hoá đương đại và hiện đại.

Festival Biển Nha Trang là sự kiện văn hóa - du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế nhằm giới thiệu, tôn vinh, bảo tồn, phát huy những giá trị tinh thần, bản sắc văn hóa biển của vùng đất và con người nơi đây.

Các hoạt động, sự kiện hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều hoạt động đcặ trưng miền biển như: hội thi bơi thúng - lắc thúng, hội thi câu cá, hội thi cứu hộ biển; các hoạt động có tính nghệ thuật như lễ hội cầu ngư, cờ người, hát bài chòi…

Ngoài ra còn có các chương trình nghệ thuật Khánh Hòa - kết nối yêu thương; Chương trình đại nhạc hội thế giới Âm vang đại dương và lễ bế mạc Festival Biển với chủ đề Khánh Hòa- Đoàn kết vươn tới tương lai.

Điểm nhấn của Festival là Lễ hội trình diễn ánh sáng nghệ thuật quốc tế Ever - Glamour Nha Trang 2023 được thể hiện bằng Drone kết hợp cùng âm nhạc hiện đại được hòa âm phối khí với chất liệu âm nhạc bản địa, màn trình diễn Drone sẽ thể hiện một Khánh Hoà tràn ngập bản sắc, phồn vinh, rực rỡ, giàu mạnh và hội nhập, khát vọng về tương lai phát triển.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Văn Thiện cho biết, để chuẩn bị tốt cho Chương trình Festival Biển 2023, tỉnh Khánh Hòa đã tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực liên quan, chủ động chỉ đạo đẩy mạnh chỉnh trang đô thị, đầu tư phát triển hạ tầng, nâng cấp cơ sở vật chất ngành Du lịch…; chỉ đạo đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn vệ sinh thực phẩm và đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với mỗi hoạt động, sự kiện.

Với mục tiêu đón khoảng 100.000 lượt khách du lịch trong thời gian diễn ra Festival, chương trình năm nay hứa hẹn mang đến cho khán giả những sắc màu văn hóa, nghệ thuật đa dạng, tươi mới, hiện đại và sôi động. Từ đó, giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Nha Trang - Khánh Hòa và thu hút mọi người đến với xứ Trầm Hương.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load