Thứ ba 23/04/2024 14:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội tụ đặc sản của các nước Đông Nam Á trong "Ngày hội văn hóa, ẩm thực"

23:02 | 26/05/2023

(Xây dựng) - Ngày hội diễn ra từ ngày 25 đến ngày 28/5/2023 tại Trung tâm Thể dục Thể thao Hoa Lư (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh). Sự kiện do Viện Nghiên cứu phát triển bảo tồn văn hóa nghệ thuật Đông Nam Á (IRSAC) phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức.

Hội tụ đặc sản của các nước Đông Nam Á trong
Đại diện Ban tổ chức và khách mời cắt băng khai mạc.

Ngoài ra, ngày hội còn có nhiều hoạt động quảng diễn chế biến món ăn dân gian, vinh danh đầu bếp giỏi nghề, trò chơi dân gian; biểu diễn trang phục cổ và trang phục truyền thống của các quốc gia, nghệ thuật ca múa nhạc tổng hợp.

Hoa hậu Du lịch 2016 Emily Hồng Nhung trình diễn áo dài trong lễ khai mạc cùng với các tiết mục văn nghệ đặc sắc đậm nét văn hóa, nghệ thuật của các quốc gia Đông Nam Á.

Theo ông Lê Văn Tiếp, Viện trưởng IRSAC, Ngày hội văn hóa, ẩm thực Đông Nam Á - Việt Nam lần thứ nhất, năm 2023, là một trong chuỗi sự kiện hiện thực hóa các mục tiêu của Kế hoạch cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN đến năm 2025, tăng cường bản sắc ASEAN, hướng tới kỷ niệm 56 năm Ngày thành lập ASEAN (8/8/1967 - 8/8/2023).

Hội tụ đặc sản của các nước Đông Nam Á trong
Ông Lê Văn Tiếp, Viện trưởng IRSAC phát biểu tại sự kiện.

Đây còn là sự kiện giới thiệu đặc trưng văn hóa trong đời sống ẩm thực đất nước, con người và nghệ thuật cộng đồng ASEAN tới công chúng Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế. Thông qua sự kiện này, cộng đồng ASEAN, trong đó có Việt Nam, sẽ tăng cường thêm sự hiểu biết, tình hữu nghị, tính kết nối và hợp tác tốt đẹp giữa các nước thành viên.

Ngay sau Lễ khai mạc, rất đông du khách đã đến trải nghiệm các gian hàng, đặc biệt là các gian hàng ẩm thực của các quốc gia Thái Lan, Campuchia, Singapore, Myanmar do các đầu bếp chuyên nghiệp mang nguyên liệu từ đất nước họ sang nên món ăn đúng vị địa phương.

Hội tụ đặc sản của các nước Đông Nam Á trong

Trong khuôn khổ Ngày hội sẽ diễn ra hai tọa đàm về bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam và về hướng dẫn doanh nghiệp đăng ký thương hiệu độc quyền, nhãn mác sản phẩm và chất lượng sản phẩm được tổ chức.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load