Thứ sáu 03/05/2024 00:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW

11:26 | 12/05/2023

(Xây dựng) - Sáng 12/5, Đảng bộ trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW
Đồng chí Nguyễn Xuân Ngọc - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ khối phát biểu tại hội nghị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Xây dựng; PGS.TS Lê Văn Thương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, toàn thể cán bộ, đảng viên, giảng viên, các tập thể, cá nhân được khen thưởng của Trường.

Sau 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đảng bộ Trường đã chuyển trọng tâm từ học tập sang làm theo đã trở thành thường xuyên, liên tục tạo sức lan tỏa sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức, sinh viên nhà trường. Việc học, làm theo lời Bác được triển khai thực hiện gắn với các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “dạy tốt, học tốt” được các phòng, ban, khoa, tổ chức chính trị - xã hội tích cực tham gia hưởng ứng, tạo sức lan tỏa lớn trong xã hội; là động lực mạnh mẽ góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ giảng dạy, đào tạo và xây dựng trường Đại học Kiến trúc uy tín.

Để thực hiện có hiệu quả Kết luận; Đảng uỷ đã nghiêm túc tổ chức học tập, quán triệt Kết luận; triển khai đến tập thể, cá nhân đăng ký làm theo; xây dựng kế hoạch cụ thể gắn với chuyên đề từng năm. Thông qua việc học tập và làm theo Bác, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa sâu rộng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Trường.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Ngọc – Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy Khối khẳng định: Việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và chuyên đề hàng năm về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại Đảng bộ Trường thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Người đứng đầu cấp ủy, cán bộ chủ chốt, Trưởng các phòng, khoa… đã phát huy vai trò nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ của cá nhân và tại đơn vị được phân công phụ trách. Đặc biệt, nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đưa vào sinh hoạt thường kỳ làm cho sinh hoạt của chi bộ, đoàn thể, phòng, khoa có nội dung thiết thực, hiệu quả. Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối yêu cầu cấp ủy tiếp tục tổ chức cho cán bộ, đảng viên, viên chức, giảng viên, sinh viên nghiên cứu, học tập, tổ chức sinh hoạt chuyên đề vào sinh hoạt đảng phù hợp các nội Chuyên đề năm 2023 về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy giá trị văn hóa, con người Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh" cho cán bộ, đảng viên, viên chức, giảng viên, sinh viên bằng hình thức phù hợp gắn với xây dựng “không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại Trường.

Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW
Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW
Đồng chí Nguyễn Xuân Ngọc - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ khối và đồng chí Nguyễn Văn Thương - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng trường Đại học Kiến trúc trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong học tập tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh.

Tại hội nghị, Đảng ủy trường Đại học Kiến trúc đã trao tặng Giấy khen cho 07 tập thể và 23 cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị, giai đoạn 19/5/2022 – 19/5/2023.

Cùng ngày, cơ sở đào tạo tại Đà Lạt (thuộc Trường), Đảng ủy – Ban Giám hiệu Trường tổ chức Lễ trồng 500 cây xanh tạo mảng xanh cho cơ sở nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Nguyễn Ngọc – Lê Cương

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load