Thứ năm 02/05/2024 22:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội Kiến trúc sư Thái Nguyên thực nghiệm ứng dụng AI trong lĩnh vực thiết kế

16:42 | 11/09/2023

(Xây dựng) - Với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Agohub Việt Nam, hàng trăm kiến trúc sư thuộc Hội Kiến trúc sư (KTS) tỉnh Thái Nguyên đã có dịp làm quen và thực nghiệm ứng dụng AI trong lĩnh vực thiết kế.

Hội Kiến trúc sư Thái Nguyên thực nghiệm ứng dụng AI trong lĩnh vực thiết kế
Các KTS Thái Nguyên đã có dịp làm quen và thực nghiệm ứng dụng AI.

Ngày 9/9, tại Thái Nguyên, lớp đào tạo ứng dụng các công cụ AI trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc do Hội KTS Thái Nguyên và Agohub Việt Nam tổ chức với sự tham gia của hơn 100 KTS và những người yêu thích công nghệ - xây dựng.

Hội Kiến trúc sư Thái Nguyên thực nghiệm ứng dụng AI trong lĩnh vực thiết kế
Các giảng viên hỗ trợ tận tình cho các KTS tiếp cận ứng dụng công nghệ mới.

Với sứ mệnh thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong ngành kiến trúc xây dựng, Agohub Việt Nam là đối tác chuyên môn tin cậy, đồng hành với các cá nhân - tổ chức có cùng mục tiêu áp dụng BIM trong ngành xây dựng và chuyển đổi số tại Việt Nam.

Trước đó, KTS Nguyễn Phước Thiện - Giám đốc các chương trình BIM tại Agohub Việt Nam, với vai trò diễn giả chính đã đưa ra những phân tích sâu sắc và những ý tưởng đổi mới trong việc ứng dụng BIM trong xây dựng. Không những vậy, ông còn thể hiện vai trò một nhà lãnh đạo trong việc thúc đẩy nhận thức đúng đắn về BIM, đề xuất chiến lược phù hợp cho lộ trình phát triển BIM cho ngành Xây dựng Việt Nam.

Tiếp cận các công cụ AI trong thiết kế kiến trúc - nội thất - cảnh quan là một phần trong chương trình hợp tác giữa Agohub Việt Nam và Hội KTS Thái Nguyên về chuyển đổi số, công nghệ mới trong ngành Xây dựng. Agohub Việt Nam với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm đã cung cấp kiến thức và công cụ cùng với Hội Kiến trúc sư Thái Nguyên, chuyển giao ứng dụng công nghệ AI vào tầm tay của các học viên.

Với tầm nhìn và sự đầu tư của Ban lãnh đạo Hội KTS Thái Nguyên, các học viên đến từ các đơn vị tư vấn, quản lý Nhà nước tại Thái Nguyên đã chuyên cần học hỏi, nỗ lực tiếp nhận để áp dụng những kiến thức này vào thực tế, đưa các sản phẩm dịch vụ thiết kế hiệu quả hơn, tối ưu hóa hơn, thông minh hơn, tạo ra các không gian sống và làm việc tốt hơn cho mọi người.

Hội Kiến trúc sư Thái Nguyên thực nghiệm ứng dụng AI trong lĩnh vực thiết kế
Sản phẩm từ ứng dụng AI - Nhà thờ Đình Cả (Võ Nhai) do các KTS Thái Nguyên thực hiện.

Theo KTS Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch Hội KTS Thái Nguyên: Lớp đào tạo ứng dụng các công cụ AI trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc đã cung cấp nhận thức, kiến thức về AI, về BIM cho các KTS Thái Nguyên, nhằm thực hiện các yêu cầu của Chính phủ, của tỉnh Thái Nguyên về lộ trình áp dụng BIM cũng như chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống. Qua thực tế lớp học, các học viên đã bước đầu xây dựng được tư duy mới thông qua ứng dụng công nghệ để có được với các tài sản thông minh, hiệu quả và bền vững hơn cho tương lai.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load