Thứ năm 28/03/2024 18:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống

22:02 | 24/07/2020

(Xây dựng) – Sáng 24/7, tại Hà Nội, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống. Đến dự và phát biểu tại buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà.

hoc vien can bo quan ly xay dung va do thi ky niem 45 nam ngay truyen thong
Bộ trưởng Phạm Hồng Hà phát biểu tại buổi lễ.

Trong diễn văn khai mạc buổi lễ, TS. Trần Hữu Hà – Giám đốc Học viện đã ôn lại các chặng đường phát triển của Học viện từ ngày đầu thành lập (11/7/1975) đến nay. Với nhiệm vụ trọng tâm là đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực và kỹ năng quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lý xây dựng và đô thị, Học viện đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức của ngành Xây dựng và cán bộ quản lý đô thị các cấp của các địa phương.

hoc vien can bo quan ly xay dung va do thi ky niem 45 nam ngay truyen thong
Tại buổi lễ, TS. Trần Hữu Hà – Giám đốc Học viện đã ôn lại các chặng đường phát triển của Học viện từ ngày đầu thành lập đến nay.

Trong 45 năm xây dựng và phát triển, Học viện đã luôn đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; từng bước đưa công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ ngành Xây dựng phát triển lên tầm cao mới, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu xây dựng lực lượng cán bộ chuyên nghiệp và có năng lực cao; hoàn thành tốt sứ mệnh là đơn vị đào tạo bồi dưỡng cán bộ hàng đầu của ngành Xây dựng.

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Học viện là đơn vị đi đầu trong công tác đào tạo bồi dưỡng và tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong và ngoài ngành Xây dựng. Các chương trình được triển khai như: Đào tạo bồi dưỡng về kiến thức quản lý nhà nước đối với cán bộ, công chức, viên chức, thanh tra chuyên ngành Xây dựng; đào tạo bồi dưỡng kiến thức về quản lý đô thị đối với cán bộ chính quyền đô thị các cấp và công chức chuyên môn theo các Đề án 1961, 1956, 1600;

Đào tạo bồi dưỡng về kỹ năng lãnh đạo, quản lý và kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý; đào tạo bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ đối với các chức danh hành nghề hoạt động xây dựng có điều kiện theo quy định; đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ ngoại ngữ; trình độ tin học; Tuyên truyền, phổ biến, tập huấn, hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật; các chương trình, đề án của Chính phủ, Bộ Xây dựng; Phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và các đơn vị có chức năng đào tạo nâng cao trình độ lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo của ngành Xây dựng... Tính riêng giai đoạn từ 2015 - 2019, Học viện đã đào tạo bồi dưỡng được số lượng trên 81.000 lượt học viên, đạt và vượt cao so với kế hoạch Bộ Xây dựng giao hàng năm.

hoc vien can bo quan ly xay dung va do thi ky niem 45 nam ngay truyen thong
Nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo, đội ngũ giảng viên, viên chức và lao động của Học viện đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Xây dựng và các địa phương ghi nhận, đánh giá cao và trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Những cố gắng đó của nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo, đội ngũ giảng viên, viên chức và lao động của Học viện đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Xây dựng và các địa phương ghi nhận, đánh giá cao và trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

hoc vien can bo quan ly xay dung va do thi ky niem 45 nam ngay truyen thong
Toàn cảnh buổi lễ.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích đã đạt được của Học viện trong suốt 45 năm qua. Bộ trưởng Phạm Hồng Hà khẳng định: “Học viện đã có nhiều cố gắng, nỗ lực cao trong kiện toàn bộ máy tổ chức, xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, đổi mới chương trình, nội dung đào tạo và đạt những kết quả cao trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ngành Xây dựng, với phương pháp đào tạo kết hợp được kiến thức lý luận và thực tiễn. Học viện hiện có đội ngũ giảng viên cơ hữu và giảng viên kiêm nhiệm có kiến thức, kỹ năng sư phạm tốt, kinh nghiệm chuyên môn sâu rộng, am hiểu thực tiễn và định hướng tiếp cận đào tạo theo tư duy mới”.

Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới, Học viện sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đào tạo bồi dưỡng, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, tiếp tục đổi mới để đáp ứng nhu cầu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Xây dựng cho Ngành và cho đất nước.

Tuyết Hạnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load