Thứ tư 24/04/2024 18:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hoàng Mai (Hà Nội): Mầm non Định Công nơi ươm mầm xanh đất nước

11:44 | 20/11/2022

(Xây dựng) - Hòa chung không khí vui tươi của cả nước thi đua lập thành tích kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cô trò trường Mầm non Định Công có nhiều hoạt động sáng tạo, ý nghĩa.

Hoàng Mai (Hà Nội): Mầm non Định Công nơi ươm mầm xanh đất nước
Cô Đinh Thị Ngọc Lan - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng các bé trong dự án “Hà Nội trong mắt em”.

Trước xu thế đổi mới toàn diện giáo dục, đào tạo thì tâm huyết gắn với sáng tạo là những giá trị cốt lõi của người giáo viên, là yếu tố quan trọng để thực hiện thành công yêu cầu xây dựng một nền giáo dục nhân văn, phát triển bền vững. Điều này đang được khẳng định qua nhiều tấm gương nhà giáo tâm huyết, sáng tạo được công nhận, vinh danh ở quận Hoàng Mai và đang lan rộng tới nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đặc biệt, những cái tên được vinh danh “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo” cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ của các cô giáo trường mầm non Định Công trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ với mong muốn đem đến những hoạt động thiết thực, sinh động, hiệu quả, kích thích trẻ tham gia các hoạt động một cách chủ động, tích cực tạo nền tảng vững chắc giúp trẻ phát triển về nhân cách, thể chất, tinh thần, cảm xúc, nhận thức, trở thành người tự tin, biết cách cư xử đúng mực và có tính tự lập cao. Tiêu biểu như các cô giáo Hoàng Thùy Giang, Nguyễn Thị Thu Hương, Nguyễn Thị Hà, Nguyễn Ngọc Bích …

Việc tích cực hưởng ứng tham gia giải thưởng “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo” trong các năm qua đã lan tỏa mạnh mẽ trong đội ngũ giáo viên trường mầm non Định Công. Những nhà giáo được tôn vinh từ giải thưởng này thực sự trở thành những nhân tố truyền cảm hứng, tạo động lực cho những giáo viên say mê tìm tòi, tâm huyết, sáng tạo trong giảng dạy. Hơn hết họ tạo môi trường cho trẻ “học mà chơi, chơi bằng học” thông qua những dự án, sản phẩm vừa mang tính khoa học, vừa có tính ứng dụng cao, góp thêm vào kho học liệu của ngành những kinh nghiệm quý báu trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non.

Hoàng Mai (Hà Nội): Mầm non Định Công nơi ươm mầm xanh đất nước
Hoàng Mai (Hà Nội): Mầm non Định Công nơi ươm mầm xanh đất nước
Dự án “Spa Day” của các bạn nhỏ lớp mẫu giáo lớn A4

Với chủ đề “Nụ cười của bé- Hạnh phúc của cô” nhằm hướng tới xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc để mỗi ngày đến lớp của trẻ thật sự là một ngày vui. Cô giáo Hoàng Thùy Giang - một giáo viên tiêu biểu trong đổi mới sáng tạo các phương pháp giáo dục trẻ, đã thực hiện 2 nội dung đổi mới đó là: Xây dựng các dự án dạy học, ứng dụng phương pháp Giáo dục Steam trong chương trình giáo dục và xây dựng chương trình “Vào bếp cùng cô giáo”.

Chị Đặng Bảo Quỳnh Vân phụ huynh học sinh lớp mẫu giáo lớn A4 chia sẻ: “Con thật may mắn được vào trường mầm non Định Công và được học tại lớp mẫu giáo lớn A4. Khi quyết định chuyển trường cho con, mẹ rất lo lắng vì không biết chất lượng có được như trường cũ mà con đã theo học không? nhưng sau một thời gian ngắn được các cô chăm sóc, dạy dỗ thì thật sự mẹ có thể hoàn toàn tin tưởng về chất lượng giáo dục của nhà trường. Con tự tin, biết quan tâm, yêu thương và chia sẻ với người thân yêu. Các cô giáo vô cùng tâm huyết, tổ chức rất nhiều các hoạt động trải nghiệm cho các con tham gia, vì vậy bạn nào kỹ năng cũng rất tốt. Ba mẹ vô cùng vui mừng và phấn khởi...”

Hoàng Mai (Hà Nội): Mầm non Định Công nơi ươm mầm xanh đất nước
Các con tham gia tiệc buffet và thưởng tiệc trà thư giãn cuối tuần.

Những năm học gần đây ngành giáo dục tích cực đẩy mạnh ứng dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến trong hoạt động giáo dục trẻ, đặc biệt là phương pháp giáo dục Steam và dạy học theo dự án giúp trẻ tiếp thu kiến thức bằng trải nghiệm thực tế qua đó rèn luyện ở trẻ những kĩ năng cần thiết của thế kỷ 21 như: tư duy phản biện, làm việc nhóm, hợp tác, thuyết trình...

Để phát huy những kỹ năng đó ở trẻ cô giáo đã lồng ghép các hoạt động Steam và xây dựng các dự án dạy học cho trẻ trong năm học với các chủ đề mới lạ, gần gũi, thu hút học sinh tạo ra nhiều sản phẩm được ứng dụng trong các hoạt động hàng ngày của trẻ và có hiệu quả sử dụng cao.

Hoàng Mai (Hà Nội): Mầm non Định Công nơi ươm mầm xanh đất nước
Sản phẩm triển lãm của các bạn nhỏ lớp mẫu giáo lớn trong dự án: “Hà Nội trong mắt em”.

Bên cạnh đó, “Vào bếp cùng cô giáo” là một chương trình mới được trẻ rất hào hứng tham gia. Thông qua chương trình, trẻ trải nghiệm những kĩ năng thực hành cuộc sống và giáo dục vệ sinh ăn uống cho trẻ.

Hoàng Mai (Hà Nội): Mầm non Định Công nơi ươm mầm xanh đất nước
Cô giáo Hoàng Thùy Giang (bên phải) và Nguyễn Thùy Linh (bên trái) trong chương trình: “Vào bếp cùng cô giáo”.

Trường mầm non Định Công luôn mong muốn tạo dựng một đội ngũ nhà giáo tâm huyết có vai trò truyền cảm hứng cho đồng nghiệp cũng như học trò để từ đó mỗi hoạt động đều chất lượng và mang lại hiệu quả cao. Các cô giáo không chỉ lan tỏa những kinh nghiệm, sự sáng tạo trong công tác giảng dạy mà hơn hết các cô đã thắp lên ngọn lửa yêu nghề, say nghề trong những giáo viên của nhà trường mà xa hơn là truyền cảm hứng tới toàn thể đội ngũ giáo viên mầm non trong toàn Quận Hoàng Mai. Với nhiều cái tên được vinh danh, có thể nói “Mầm non Định Công là cái nôi của những nhà giáo tâm huyết, sáng tạo”.

Hoàng Mai (Hà Nội): Mầm non Định Công nơi ươm mầm xanh đất nước
Các bạn nhỏ lớp mẫu giáo lớn A4 tham gia chương trình “Vào bếp cùng cô giáo”.

Cô giáo Hoàng Thùy Giang, Tổ trưởng chuyên môn nhà trường chia sẻ cảm nghĩ: “Làm giáo viên đã vất vả nhưng là một giáo viên mầm non còn vất vả hơn rất nhiều. Áp lực về công việc, về kinh tế, về phụ huynh, về trẻ… đè nặng trên vai các cô, đã có rất nhiều cô giáo không trụ nổi mà phải bỏ nghề”.

Nhưng giáo viên trường mầm non Định Công luôn may mắn vì có Ban Giám hiệu luôn lắng nghe, sẵn sàng đổi mới, tâm huyết với nghể, tạo động lực cho cán bộ giáo viên, nhân viên phát triển và sáng tạo với công việc.

“Đặc biệt, chúng tôi được cha mẹ học sinh tin tưởng, có tình yêu của trẻ, có những đồng nghiệp luôn yêu thương, sẻ chia đó chính là động lực to lớn để các cô giáo yêu nghề, say nghề và sáng tạo hết mình vì các con thân yêu. Chúng tôi tự hào là những giáo viên trường mầm non Định Công”.

Hoàng Mai (Hà Nội): Mầm non Định Công nơi ươm mầm xanh đất nước
Cha mẹ học sinh chúc mừng chương trình giao lưu “Festival Hè sôi động” của lớp mẫu giáo lớn A1 và A4.
Hoàng Mai (Hà Nội): Mầm non Định Công nơi ươm mầm xanh đất nước
Cha mẹ học sinh cùng tham dự “Ngày hội đến trường của bé”.

Việc tích cực tham gia giải thưởng “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo” trong những năm gần đây đã lan tỏa mạnh mẽ trong đội ngũ giáo viên nhà trường. Những nhà giáo được tôn vinh từ giải thưởng này thực sự trở thành những nhân tố truyền cảm hứng, tạo động lực cho đồng nghiệp tâm huyết, sáng tạo, làm phong phú những kinh nghiệm quý báu trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non.

Từ đó, những đổi mới, sáng tạo của các nhà giáo đã được ứng dụng vào thực tế góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường, xây dựng thương hiệu trường mầm non Định Công nói riêng và chất lượng ngành giáo dục quận Hoàng Mai nói chung.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành cho các cháu nhi đồng tình thương yêu và quan tâm đặc biệt. Với Bác, trẻ em là những mầm non, những người chủ tương lai của đất nước. Bác nói: “Cái mầm có xanh thì cây mới vững, cái búp có xanh thì lá mới tươi quả mới tốt, con trẻ có được nuôi dưỡng giáo dục hẳn hoi thì dân tộc mới tự cường tự lập”. “Không có thầy cô giáo thì không có giáo dục. Nhiệm vụ của thầy cô giáo là rất quan trọng và rất vẻ vang”.

Nguyễn Thùy Linh - Khánh Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

  • 100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

    (Xây dựng) - Học bổng Lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2024 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy, tầm nhìn và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và toàn cầu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load