Thứ bảy 20/04/2024 14:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Sôi nổi các hoạt động lễ hội, du lịch

09:36 | 22/04/2021

(Xây dựng) - Ngày 01/5, UBND huyện Hoằng Hóa phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa sẽ tổ chức Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi diễn ra tại Công viên văn hóa, du lịch tâm linh Hòn Bò – Lạch Trường.

hoang hoa thanh hoa soi noi cac hoat dong le hoi du lich
Khu du lịch biển Hải Tiến với công trình cầu cảng nhìn từ trên cao.

Lễ hội sẽ được khai mạc tối 01/5, truyền hình trực tiếp trên TTV. Chương trình khai mạc kéo dài trong khoảng gần 2 giờ đồng hồ với sự tham gia của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ, diễn viên. Thông qua chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, trong đó có các tiết mục mang đậm bản sắc địa phương như màn trống hội, các tiết mục dân ca, dân vũ, các làn điệu chèo, chầu văn... du khách sẽ có dịp hiểu thêm về văn hóa, lịch sử, truyền thống đấu tranh cách mạng, lao động cần cù chinh phục biển cả của con người nơi đây; Hiểu thêm về vùng đất Hoằng Hóa nổi tiếng hiếu học, khoa bảng với những Trạng nguyên, Thám hoa, Bảng nhãn qua các triều đại phong kiến xưa, cũng như các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sỹ thời nay.

hoang hoa thanh hoa soi noi cac hoat dong le hoi du lich
Thuyền khai thác ngao về cửa biển Lạch Trường.

Cùng với lễ khai mạc, trong 2 ngày từ 01 - 02/5, lễ hội Cầu Ngư sẽ được tổ chức tại Công viên Văn hóa, du lịch Hòn Bò và khu Tượng đài Lão dân quân Hoằng Trường. Lễ hội Cầu Ngư là lễ hội truyền thống, gắn với tục thờ cá Ông, mang đậm nét văn hóa, tín ngưỡng của cư dân miền biển xứ Thanh nói chung và Hoằng Hóa nói riêng. Lễ hội nhằm cầu cho trời yên biển lặng, mưa thuận gió hòa, thuyền về đầy ắp cá, tôm.

hoang hoa thanh hoa soi noi cac hoat dong le hoi du lich
Tượng đài Lão dân quân Hoằng Trường.

Cùng với các hoạt động của lễ hội, trong mùa du lịch năm 2021, Hoằng Hóa sẽ phối hợp với các cấp, ngành liên quan và Hiệp hội Du lịch tỉnh, đẩy mạnh hoạt động kết nối du lịch biển với các điểm di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn, tiến tới mở rộng liên kết ra toàn tỉnh. Trước mắt, tổ chức cho các học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên đi tham quan, trải nghiệm, tìm hiểu tại các điểm di tích lịch sử - văn hóa của huyện như: Bảng Môn Đình, Nhà thờ Nguyễn Trạng Quỳnh, Nhà thờ Bùi Khắc Nhất (xã Hoằng Phụ), Đền thờ Tô Hiến Thành (xã Hoằng Tiến), Phủ Vàng ( xã Hoằng Xuân), nhà truyền thống huyện...

hoang hoa thanh hoa soi noi cac hoat dong le hoi du lich
Khu du lịch văn hóa, tâm linh Hòn Bò mới được đầu tư xây dựng.

Với lợi thế trời ban, có bờ biển mịn màng cát trắng, còn nguyên nét hoang sơ, trải dài 12km qua địa bàn 4 xã Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh, Hoằng Trường cùng với cơ sở vật chất ngày càng được đầu tư đồng bộ, khang trang và các hoạt động mở màn đầy ý nghĩa, hy vọng sau thời kỳ suy giảm vì dịch Covid-19, mùa du lịch biển Hải Tiến năm 2021 sẽ mở màn một năm bội thu với Hoằng Hóa nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load