Thứ bảy 27/04/2024 01:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hiệu quả của ứng dụng sản xuất bê tông siêu tính năng trong thi công xây dựng các dự án

13:39 | 19/06/2021

(Xây dựng) - Hiện nay, việc sản xuất bê tông siêu tính năng (UHPC) đã được nghiên cứu ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực. Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thành Hưng (Công ty Thành Hưng), tỉnh Tuyên Quang đã ứng dụng công nghệ này tại hầu hết các dự án, điển hình là dự án sửa chữa cầu Thăng Long và được các chuyên gia ngành giao thông và xây dựng đánh giá cao.

hieu qua cua ung dung san xuat be tong sieu tinh nang trong thi cong xay dung cac du an
Ứng dụng sản xuất bê tông siêu tính năng trong việc sửa chữa cầu Thăng Long năm 2020.

Trong những năm qua, Công ty Thành Hưng đã tập trung mọi nguồn lực cho việc đầu tư máy móc thiết bị và nhân lực để nghiên cứu, phát triển các sản phẩm bê tông cốt sợi thép. Hiện, Công ty Thành Hưng đã làm chủ công công nghệ sản xuất bê tông siêu tính năng và áp dụng để sản xuất các sản phẩm cung ứng cho các công trình như: Tấm lam trang trí của tòa nhà Ban quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng; Tấm Facade cho các tòa nhà của trường Đại học FPT Cần Thơ và rất nhiều sản phẩm tấm nắp hố ga, cầu thang, bể phốt… cho các công trình. Đặc biệt, từ sản xuất bê tông cốt sợi thép phân tán mác 500, đến nay, công ty đã sản xuất được bê tông có cường độ kháng nén tương đương mác 1.900 (160 Mpa).

hieu qua cua ung dung san xuat be tong sieu tinh nang trong thi cong xay dung cac du an
Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng thăm công nghệ sản xuất bê tông siêu tính năng của công ty.

Để phục vụ tốt công việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long, Công ty đã đầu tư nhập khẩu cối trộn bê tông siêu tính năng từ châu Âu, lắp đặt tại Tuyên Quang để sản xuất bột UHPC khô đảm bảo chất lượng sản phẩm cho công trình. Đồng thời, đầu tư thêm 02 dây chuyền sản xuất bê tông siêu tính năng ướt lắp đặt trên mặt cầu cùng với hệ thống phụ trợ: Máy rải bê tông siêu tính năng và xe chở UHPC chuyên dụng, hệ thống bảo dưỡng hơi nước đồng bộ… Công nghệ này sẽ tăng cường độ cứng cho bản mặt cầu, giải quyết được độ dính bám giữa mặt cầu và lớp phủ trong với bản mặt thép, tăng cường độ cứng khung, kết cấu chịu lực nhằm kéo dài tuổi thọ của cây cầu lên tới trên 10 năm.

hieu qua cua ung dung san xuat be tong sieu tinh nang trong thi cong xay dung cac du an
Lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương thăm công nghệ trực tiếp tại tỉnh Tuyên Quang.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Lê Cảnh Hiền - Phó Tổng Giám đốc Công ty Thành Hưng cho biết: Đối với công nghệ sản xuất bê tông siêu tính năng, đây là công nghệ mới nhất trong lĩnh vực xây dựng. Công nghệ này giúp doanh nghiệp sản xuất ra những tấm bê tông mỏng nhất có sức chịu lực và chịu tác động khắc nghiệt của thời tiết tốt nhất, Đặc biệt có tính thẩm mỹ rất cao có thể thay thế cho các vật liệu khác như sắt, thép, tôn...

Việc nghiên cứu và ứng dụng thành công công nghệ bê tông tính năng siêu cao UHPC Công ty Thành Hưng ứng dụng tại sửa chữa thành công Cầu Thăng Long và đã ứng dụng công nghệ bê tông chất lượng siêu cao UHPC để đúc sẵn cầu dân sinh, mỏ neo, nắp hố tại sân golf…. đã tạo ra một bước tiến lớn đối với ngành Xây dựng cũng công nghệ sản xuất bê tông của Việt Nam.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Công ty TNHH Thành Hưng sẽ tiếp tục đưa công nghệ UHPC vào ứng dụng trong xây dựng các công trình cầu tương tự ở các địa phương khác trên cả nước.

An Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Khai mạc Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai

    (Xây dựng) - Ngày 26/4, Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai (Triển lãm SACABUILD) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Đồng Nai. Đây là triển lãm đầu tiên về ngành Vật liệu xây dựng do Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) và Chi hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh (SADOOR) phối hợp tổ chức.

  • Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm - Vật liệu chắn nắng vượt trội

    (Xây dựng) - Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm là giải pháp hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm vật liệu chắn nắng hiệu quả, bền bỉ và thẩm mỹ cao. Sản phẩm được làm từ nhôm cao cấp, với nhiều mẫu mã đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với nhiều ưu điểm vượt trội, lam nhôm Đồng Tâm ngày càng được tin dùng bởi các kiến trúc sư, nhà thầu và gia chủ.

  • Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

    (Xây dựng) – Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024 sẽ được diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng từ ngày 9 – 13/5. Sự kiện do Trung tâm thông tin (Bộ Xây dựng), Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

  • Koffmann giới thiệu sản phẩm cao cấp Classic tại Hội nghị khách hàng 2024

    (Xây dựng) - Trên hành trình chinh phục thị trường cửa thép vân gỗ, Koffmann luôn khẳng định vị thế thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp với những sản phẩm chất lượng cao. Trong năm 2024, Koffmann đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với sự kiện Lễ ra mắt sản phẩm mới Classic và Hội nghị khách hàng thường niên được tổ chức vào ngày 25/4 vừa qua. Đây là sự kiện đặc biệt đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng của Koffmann, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu của thương hiệu trong ngành cửa thép vân gỗ.

  • Hải Dương: Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản

    (Xây dựng) - Để tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả, giảm thiểu rủi ro, nguy cơ thất thoát tài nguyên, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm trong hoạt động khoáng sản, UBND tỉnh Hải Dương có công văn gửi các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh triển khai hàng loạt giải pháp tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản.

  • Sản xuất cát nhân tạo với công nghệ xanh

    (Xây dựng) – Đây là một nội dung được đề cập tại Hội thảo về sản xuất cát nhân tạo thay thế cát tự nhiên do Công ty Nguyễn Vinh - nhà thầu cung cấp dây chuyền thiết bị, dịch vụ và giải pháp công nghệ mới trong các ngành công nghiệp xây dựng và khai khoáng tại Việt Nam, phối hợp cùng Tập đoàn Terex - một trong 3 tập đoàn lớn nhất thế giới trong ngành thiết bị và công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng tổ chức, ngày 25/4.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load