Thứ năm 28/03/2024 16:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hiệp hội Bất động sản Bình Dương: Hướng tới chuyển đổi số và bất động sản thông minh

11:38 | 12/09/2022

(Xây dựng) – Đại hội Hiệp hội Bất động sản Bình Dương (BDR) nhiệm kỳ II (2022 – 2027) vừa diễn ra với khẩu hiệu “Đồng hành cùng phát triển”, hướng tới chuyển đổi số và bất động sản thông minh. Mục tiêu là nâng tầm thị trường bất động sản Bình Dương, phát triển mạnh, bền vững, minh bạch và đúng quy định của pháp luật.

hiep hoi bat dong san binh duong huong toi chuyen doi so va bat dong san thong minh
Ban Chấp hành Hiệp hội Bất động sản Bình Dương nhiệm kỳ II ra mắt Đại hội.

Giúp thị trường phát triển lành mạnh

Được thành lập năm 2017, BDR đã nhanh chóng kiện toàn bộ máy Ban Chấp hành và triển khai Nghị quyết Đại hội. Với tinh thần đoàn kết cùng sáng tạo, nhiệm kỳ qua BDR đã đạt được kết quả ban đầu đáng trân trọng, làm nền tảng cho hoạt động của Hiệp hội trong những nhiệm kỳ sau.

Thời gian qua, BDR đã thường xuyên quan tâm đến hoạt động của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản tại Bình Dương, đặc biệt là Hội viên của Hiệp hội, làm cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và các Sở ban ngành trong tỉnh nhằm giải quyết các vướng mắc của doanh nghiệp.

Ông Trần Khắc Thạch – Chủ tịch BDR nhiệm kỳ I cho biết: Thời gian qua, Hiệp hội đã đạt được nhiều thành quả trong công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội, các hoạt động kết nối đầu tư, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phát triển hiệu quả hơn. Hiệp hội phối hợp với Sở Xây dựng Bình Dương và Trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh, Viện đào tạo Vạn Phúc đào tạo sát hạch để cấp chứng chỉ hành nghề môi giới cho hàng ngàn cá nhân hoạt động môi giới bất động sản. Bên cạnh đó, BDR cũng tổ chức bình chọn 10 sự kiện bất động sản nổi bật của tỉnh Bình Dương nhằm giúp nhà đầu tư có những nhận định đúng đắn về thị trường bất động sản tại Bình Dương. Phối hợp với cơ quan truyền thông nhằm tuyên truyền về tình hình bất động sản trong và ngoài tỉnh giúp người dân, cũng như giới đầu tư có cái nhìn đúng đắn hơn về tình hình bất động sản hiện tại, tránh mua lầm giá và đầu tư thua lỗ, thực hiện đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Mặc dù là vậy, nhưng BDR cũng chưa có giải pháp để đề xuất các cơ chế, chính sách quản lý, kiểm soát thị trường bất động sản phát triển bền vững, lành mạnh. Việc đề xuất và phản biện chính sách còn chậm so với sự phát triển của thị trường và yêu cầu phát triển của nền kinh tế.

Thừa nhận những bất cập trong nhiệm kỳ qua, ông Thạch thẳng thắn đánh giá, BDR chưa xây dựng được chương trình hoạt động vừa tổng thể dài hạn, vừa cụ thể, chi tiết có đủ khả năng dự báo, định hướng sự phát triển của thị trường. Đồng thời cũng chưa tận dụng được nguồn lực, trí tuệ của các doanh nghiệp hội viên và chuyên gia. Một số thành viên Ban Chấp hành BDR chưa thường xuyên, sâu sát với các hoạt động của Hiệp hội làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của Hiệp hội. Đặc biệt, chưa có sự phối hợp thường xuyên và chặt chẽ với các cơ quan quản lý Nhà nước để góp phần vào việc thực hiện công tác quản lý, kiểm soát của hệ thống quản lý Nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Thiếu chủ động và phương pháp phối hợp, làm cầu nối giữa các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản với cơ quan quản lý Nhà nước.

Hướng tới chuyển đổi số trong bất động sản

Nhằm phù hợp với tiến trình xây dựng thành phố thông minh của Bình Dương, Đại hội nhiệm kỳ II BDR đã thảo luận về quy hoạch tích hợp để phát triển tỉnh Bình Dương; chuyển đổi số trong doanh nghiệp bất động sản và ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa sản phẩm bất động sản.

Trên cơ sở đó, Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới đã đề ra nhiệm vụ “Đoàn kết cùng phát triển”, chuyển đổi số bất động sản theo hướng tối ưu hóa giá trị; Kiến tạo bất động sản thông minh.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhấn mạnh: “Bình Dương là tỉnh phát triển mạnh, thu hút đầu tư cao nhất cả nước và là thị trường bất động sản phát triển mạnh nhất. Vì vậy, BDR cần đẩy mạnh công tác đối ngoại kết hợp đào tạo nâng cao tay nghề doanh nghiệp hội viên; Tích cực các hoạt động phản biện xã hội, tham mưu chính sách kết hợp đẩy mạnh truyền thông, nghiên cứu mang tính định hướng chiến lược phù hợp với quy định pháp luật và xu hướng phát triển của địa phương”.

Thời gian tới, Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bình Dương sẽ phối hợp với các cơ quan của Sở Xây dựng và các Sở ban ngành có liên quan để thúc đẩy thị trường bất động sản tỉnh Bình Dương phát triển minh bạch, bền vững. Đề xuất các giải pháp thu hút nguồn lực xã hội, khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển hàng hóa bất động sản, đặc biệt là đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ, trung bình, nhà ở công nhân trong khu công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Khơi dậy các nguồn lực quan trọng để thúc đẩy công nghiệp hóa, đô thị hóa và phát triển thị trường bất động sản. Từ đó, làm rõ vai trò của Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bình Dương trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó có lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đại hội cũng bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ II (2022-2027) với 18 thành viên, ông Giang Quốc Dũng - Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch BDR; ông Trần Khắc Thạch - Chủ tịch BDR nhiệm kỳ I được bầu làm Chủ tịch Danh dự.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load