Thứ năm 02/05/2024 11:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hậu Lộc (Thanh Hóa): Công an “trắng đêm” làm căn cước công dân gắn chíp điện tử để đảm bảo tiến độ

10:36 | 14/04/2021

(Xây dựng) - Những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang gấp rút đẩy nhanh “chiến dịch’ cấp căn cước công dân gắn chíp cho người dân theo đề án của Bộ Công an. Các thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp được cán bộ chiến sĩ Công an huyện Hậu Lộc thực hiện đơn giản, nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác cao.

hau loc thanh hoa cong an trang dem lam can cuoc cong dan gan chip dien tu de dam bao tien do
Đông đảo người dân huyện Hậu Lộc đến làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp.

Từ ngày 1/3, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá đã mở đợt cao điểm triển khai làm căn cước công dân gắn chíp điện tử. Công an tại 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã thành lập các tổ lưu động để cấp thẻ tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học và các địa bàn dân cư.

Được biết, quy trình người dân đến cấp thẻ nhanh chóng thuận tiện chỉ trong vòng 3 đến 5 phút, tổ chức làm 3 ca. Các đội làm việc liên tục mỗi ngày 9 tiếng, không kể thứ bảy, chủ nhật và buổi tối để thực hiện kịp tiến độ mà Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh giao. Đồng thời phục vụ tốt cho nhân dân.

hau loc thanh hoa cong an trang dem lam can cuoc cong dan gan chip dien tu de dam bao tien do
Trung úy Lê Văn Hoàng - Tổ trưởng Tổ lưu động số 1, Công an huyện Hậu Lộc hướng dẫn người dân làm thủ tục.

Trao đổi với phóng viên, Trung úy Lê Văn Hoàng - Tổ trưởng Tổ lưu động số 1, Công an huyện Hậu Lộc cho biết, để giảm thời gian đi lại, cũng như giảm khoảng cách, thuận lợi cho người dân lãnh đạo Công an huyện đã quyết định thành lập các tổ lưu động để cấp căn cước công dân, điều này cũng góp phần vào công tác cải cách thủ tục hành chính. Tuy nhiên, đa số người dân ở địa phương làm nghề nông nghiệp nên đôi bàn tay của nhiều người bị mất dấu vân tay khiến tổ công tác làm việc vất vả, mất nhiều thời gian hơn.

Bà Nguyễn Thị Thơ (54 tuổi), ở thôn Bái Trung 2, xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc cho biết: Tôi nghe được thông tin Nhà nước có chủ trương làm thẻ mới được phát động trên tivi nên tôi đã rủ ông nhà lên đây từ sớm để lấy số và làm thủ tục cấp thẻ mới.

hau loc thanh hoa cong an trang dem lam can cuoc cong dan gan chip dien tu de dam bao tien do
Trung bình thời gian tiếp nhận làm các thủ tục căn cước công dân chỉ mất khoảng 4 đến 5 phút cho 1 trường hợp.

“Gia đình tôi hôm nay cũng đến làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân. Ở đây các thủ tục được tiến hành bằng máy móc hiện đại nên rất nhanh và tiện. Chỉ trong thời gian ngắn mà gia đình 5 người chúng tôi đã hoàn thành tất cả hồ sơ, thủ tục. Người dân chúng tôi rất hài lòng về thái độ phục vụ và tinh thần trách nhiệm của các chiến sĩ công an”, anh Mai Văn Hiều ở xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc chia sẻ.

hau loc thanh hoa cong an trang dem lam can cuoc cong dan gan chip dien tu de dam bao tien do
Thẻ căn cước công dân mới tích hợp khoảng 30 loại giấy tờ khác để giao dịch với các mục đích khác nhau mà không cần phải mang thêm nhiều loại giấy tờ khác.

Theo quy trình, người dân đến làm việc chỉ cần xuất trình chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân gắn mã vạch để cán bộ Công an đối chiếu thông tin có trong cơ sở dữ liệu dân cư đã thu thập từ trước đó, không cần phải điền vào tờ khai như trước đây nữa. Sau khi xác định các thông tin trùng khớp, công dân sẽ được chụp ảnh chân dung, lấy mẫu vân tay. Quá trình này chỉ kéo dài khoảng 5 phút. Khi hoàn tất việc in thẻ, căn cước công dân sẽ được bưu điện gửi về tận nơi cư trú cho người dân.

hau loc thanh hoa cong an trang dem lam can cuoc cong dan gan chip dien tu de dam bao tien do
Sau hoàn tất các thủ tục làm thẻ, căn cước công dân sẽ được gửi về công an nơi công dân cư trú, sau đó gửi về tận nơi cư trú cho người dân.

Việc triển khai cấp căn cước công dân gắn chíp là bước tiến quan trọng trong việc phục vụ hoàn thiện dự án cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, đồng thời giúp cho các cơ quan chức năng quản lý nâng cao hiệu quản lý Nhà nước về dân cư theo hướng hiện đại, đơn giản hóa thủ tục hành chính, công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho người dân.

Thế Duy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load