Thứ năm 18/04/2024 22:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hậu Giang: Giao 46.625m2 đất thực hiện dự án Khu đô thị mới Cát Tường II

16:38 | 11/11/2021

(Xây dựng) – Ngày 11/11, ông Nguyễn Văn Hoà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã ký Quyết định số 2163/QĐ-UBND về việc giao đất (đợt 1) để Công ty TNHH Một thành viên Cát Tường thực hiện dự án Khu đô thị mới Cát Tường II. Theo Quyết định này, 46.625,1m2 đất được giao để thực hiện Khu đô thị mới Cát Tường II.

hau giang giao 46625m2 dat thuc hien du an khu do thi moi cat tuong ii
Khu đô thị mới Cát Tường I tại thành phố Vị Thanh (ảnh: batdongsan.com.vn).

Quyết định UBND tỉnh Hậu Giang giao đất (đợt 1) để Công ty TNHH Một thành viên Cát Tường thực hiện dự án Khu đô thị mới Cát Tường II, với diện tích 46.625,1m2, tờ bản đồ số 51 và 60, tọa lạc tại phường III, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Trong đó, đất ở đô thị diện tích 26.007m2 diện tích đất ở (bố trí tái định cư) 4.752m2, diện tích đất ở (giao đất cho Nhà đầu tư khai thác) 21.255m2; Đất vui chơi giải trí công cộng diện tích 4.057,2m2; Đất giao thông diện tích 16.560,9m2.

Thời hạn giao đất (đất ở): 50 năm kể từ ngày ban hành quyết định (người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được giao đất ổn định lâu dài). Hình thức giao đất: Giao đất có thu tiền sử dụng đất (đối với phần diện tích đất ở - giao đất cho Nhà đầu tư khai thác). Giá đất tính tiền sử dụng đất thực hiện theo quy định hiện hành.

Vị trí, ranh giới đất xác định theo Bản đồ địa chính phường III số 79/HGR ngày 27 tháng 5 năm 2021 do Công ty Cổ phần Tài nguyên và Môi trường Hậu Giang lập và được Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra xác nhận ký ngày 03 tháng 6 năm 2021.

Riêng đối với phần đất ở bố trí tái định cư (diện tích 4.752m2) và đất xây dựng công trình công cộng (gồm: Đất vui chơi giải trí công cộng có diện tích là 4.057,2m2 và đất giao thông có diện tích là 16.560,9m2), sau khi đầu tư xong hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch được duyệt, Công ty TNHH Một thành viên Cát Tường có trách nhiệm bàn giao cho cơ quan chuyên ngành và UBND thành phố Vị Thanh quản lý theo quy định mà không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

UBND tỉnh Hậu Giang giao Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng có liên quan xác định nghĩa vụ tài chính, phí và lệ phí (nếu có) và thông báo Công ty TNHH Một thành viên Cát Tường phải nộp theo đúng quy định. Giao Sở Tài chính phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế tỉnh cùng các đơn vị có liên quan xác định tiền bảo vệ, phát triển đất trồng lúa và thông báo cho Công ty TNHH Một thành viên Cát Tường phải nộp theo đúng quy định.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm tổ chức thực hiện: Hướng dẫn Công ty TNHH Một thành viên Cát Tường thực hiện nghĩa vụ tài chính theo đúng quy định. Phối hợp với các ngành chức năng và UBND thành phố Vị Thanh xác định cụ thể mốc giới và giao đất trên thực địa cho Công ty TNHH Một thành viên Cát Tường theo quy định. Trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho Công ty TNHH Một thành viên Cát Tường sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định và thỏa đủ các điều kiện được quy định tại Điều 2 Quyết định số 1634/QĐ-UBND ngày 26/9/2017 của UBND tỉnh Hậu Giang về ủy quyền cho Sở Tài nguyên và Môi trường cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với các trường hợp thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Hậu Giang. Chỉ đạo Văn phòng Đăng ký Đất đai tỉnh trực thuộc thực hiện việc chỉnh lý hồ sơ địa chính theo quy định.

Đồng thời, UBND tỉnh Hậu Giang giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, UBND thành phố Vị Thanh cùng các đơn vị có liên quan hướng dẫn, kiểm tra Công ty TNHH Một thành viên Cát Tường thực hiện đầu tư xây dựng công trình theo đúng quy chuẩn thiết kế, quy hoạch được phê duyệt và nghiệm thu công trình theo thẩm quyền; đảm bảo các nội dung theo Hợp đồng thực hiện dự án có sử dụng đất đã ký (giữa Sở Xây dựng và Công ty TNHH Một thành viên Cát Tường).

Giao UBND thành phố Vị Thanh có trách nhiệm tiếp nhận và quản lý toàn bộ phần diện tích đất ở (bố trí tái định cư) và đất xây dựng công trình công cộng nêu trên khi Công ty TNHH Một thành viên Cát Tường bàn giao theo đúng quy định. Chủ trì, phối hợp Công ty TNHH Một thành viên Cát Tường và các đơn vị có liên quan lập thủ tục bố trí tái định cư, giao đất cho các hộ bị ảnh hưởng dự án theo đúng quy định.

Đề nghị Công ty TNHH Một thành viên Cát Tường có trách nhiệm thực hiện: Kê khai diện tích đất trồng lúa gửi Sở Tài nguyên và Môi trường theo quy định. Thực hiện việc nộp tiền sử dụng đất, tiền để bảo vệ, phát triển đất trồng lúa và các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định; đăng ký cấp Giấy quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Sử dụng đất đúng mục đích được giao, chịu trách nhiệm về nguồn vốn đầu tư và hiệu quả của dự án, việc huy động vốn phải thực hiện theo đúng quy định pháp luật. Xây dựng hoàn chỉnh đồng bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật công cộng của dự án theo đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành, thiết kế và quy hoạch được phê duyệt theo đúng quy định. Sau khi hoàn thành việc đầu tư xây dựng và thủ tục đất đai dự án, Công ty TNHH Một thành viên Cát Tường có trách nhiệm bàn giao phần diện tích đất ở (bố trí tái định cư) và đất xây dựng công trình công cộng nêu trên cho cơ quan chuyên ngành và UBND thành phố Vị Thanh quản lý theo quy định. Quản lý quá trình đầu tư dự án, đảm bảo tiến độ đầu tư dự án theo đúng quy định, thực hiện bảo vệ môi trường và xây dựng công trình theo quy định pháp luật.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load