Thứ sáu 29/03/2024 03:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hành trình đồng hành cùng “Ứng dụng công nghệ mới trong công trình xanh”

19:12 | 15/11/2019

(Xây dựng) – “Ứng dụng công nghệ mới trong công trình xanh” lần thứ 1 được tổ chức vào năm 2015, sau bốn năm, hội thảo khoa học “Ứng dụng công nghệ mới trong công trình xanh lần thứ 5 năm 2019” tiếp tục được trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Đà Nẵng đăng cai tổ chức vào sáng 15/11.

hanh trinh dong hanh cung ung dung cong nghe moi trong cong trinh xanh
Ứng dụng công nghệ mới trong Công trình Xanh là một chủ đề luôn được rất nhiều lĩnh vực quan tâm.

Hội thảo có sự đóng góp của hơn 70 bài nghiên cứu từ nhiều tác giả chuyên sâu về lĩnh vực cơ khí, động lực, điện – điện tử, xây dựng, giao thông, kiến trúc, năng lượng, môi trường, công nghệ thông tin, công nghệ hóa học...

Đây còn là nơi để các nhà khoa học và các chuyên gia trong lĩnh vực phát triển xanh ở Việt Nam có thể trao đổi, trình bày các kết quả nghiên cứu mới, các kinh nghiệm trong thực tế, các yêu cầu và đòi hỏi trong chiến lược xây dựng và phát triển xanh. Qua đó tìm tiếng nói chung, cùng các giải pháp hữu hiệu phù hợp với điều kiện thực tế.

PGS.TS. Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Đà Nẵng chia sẻ: Phát triển xanh và bền vững là sự phát triển có thể đáp ứng được những nhu cầu hiện tại nhưng không làm ảnh hưởng, tổn hại đến khả năng đáp ứng của thế hệ tương lai. Ứng dụng công nghệ mới trong công trình xanh là một chủ đề luôn được rất nhiều giới quan tâm, mong muốn, nhưng trong khuôn khổ của một hội thảo chúng ta khó có thể trình bày và chia sẻ được hết các kết quả nghiên cứu, các kinh nghiệm nghề nghiệp.

Song đây cũng là một cơ hội gặp gỡ để các nhà khoa học từ khắp nơi trong và ngoài nước, các chuyên gia hàng đầu, các nhà nghiên cứu trẻ, các kỹ sư và các nhà quản lý trong lĩnh vực phát triển xanh và bền vững có thể trao đổi, trình bày các kết quả nghiên cứu của mình; các kinh nghiệm trong thực tế; các yêu cầu và đòi hỏi trong chiến lược phát triển xanh. Để có thể tìm được tiếng nói chung, các giải pháp hữu hiệu phù hợp với điều kiện thực tế, góp phần vào sự nghiệp phát triển xanh và bền vững của đất nước.

Trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay hướng tới cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, việc xây dựng các công trình xanh đáp ứng yêu cầu của thành phố thông minh và phát triển các công nghệ tiết kiệm năng lượng giảm ô nhiễm môi trường đang ngày càng được quan tâm. Công trình xanh hướng đến mục tiêu đạt được hiệu quả cao trong các lĩnh vực như kết nối các hệ thống dịch vụ thông minh trong thành phố trên nền tảng kết nối vạn vật - IoT và trí tuệ nhân tạo – AI. Sử dụng năng lượng, nước và các nguồn tài nguyên khác một cách hiệu quả. Sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo. Bảo vệ sức khỏe con người và nâng cao năng suất lao động. Giảm thiểu chất thải, ô nhiễm và hủy hoại môi trường.

Ngọc Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Tăng sức mạnh quản trị hệ thống công nghệ thông tin trong doanh nghiệp

    (Xây dựng) - Sự bùng nổ nhu cầu số hóa của doanh nghiệp đã thúc đẩy tích hợp trí tuệ nhân tạo AI để dự đoán tốt hơn các vấn đề về công nghệ thông tin (CNTT). AIOps (phân tích hoạt động công nghệ thông tin) trở thành một lĩnh vực phát triển vô cùng mạnh mẽ.

    15:46 | 18/03/2024
  • Công nghệ UAV LiDAR mới từ YellowScan giúp thu thập dữ liệu địa hình chuyên sâu cho ngành Xây dựng

    (Xây dựng) - Các giải pháp sử dụng công nghệ UAV LiDAR hiện đang là một công cụ lõi, được quan tâm và phổ biến rộng rãi trong ngành Xây dựng nhờ vào độ chính xác vượt trội và quy trình làm việc tối ưu.

    14:50 | 18/03/2024
  • Ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng quy hoạch kiến trúc

    (Xây dựng) – Hiện nay, công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng trong mọi khía cạnh của cuộc sống, đối với lĩnh vực quy hoạch kiến trúc cũng không ngoại lệ. Bởi công nghệ đã tạo ra cơ hội mới, mở ra những cánh cửa sáng tạo và biến những ý tưởng trở thành hiện thực. Đồng thời, nó cũng mang lại những thách thức và yêu cầu kiến trúc sư (KTS) phải thích nghi với tốc độ biến đổi nhanh chóng, cập nhật, ứng dụng công nghệ trong công việc quản lý, thiết kế quy hoạch kiến trúc… Hội KTS Bình Dương đã tổ chức Hội thảo “Tư duy sáng tạo và ứng dụng công nghệ trong quy hoạch xây dựng, thiết kế đô thị”, để làm rõ hơn những ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực quy hoạch kiến trúc.

    11:24 | 18/03/2024
  • Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông: "Không gian mạng là trận địa chính của báo chí"

    (Xây dựng) - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng không gian mạng bây giờ là trận địa chính của báo chí.

    09:10 | 16/03/2024
  • Lạng Sơn: Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển kinh tế số năm 2024

    (Xây dựng) - Xác định chuyển đổi số là giải pháp đột phá thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành Văn bản số 299/UBND-KGVX về việc tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển kinh tế số năm 2024.

    10:21 | 15/03/2024
  • Bình Dương lọt top 10 về Chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2023

    (Xây dựng) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới công bố kết quả xếp hạng Chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2023 sau một năm xây dựng. Theo kết quả phân tích, đánh giá Bình Dương đạt 48,64 điểm, xếp hạng 8 trong 63 tỉnh, thành.

    22:35 | 14/03/2024
  • Hà Nội dẫn đầu cả nước về chỉ số đổi mới sáng tạo

    (Xây dựng) - Ngày 12/3, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã chính thức công bố Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII). Theo đó, Hà Nội đứng đầu trong Top 10 các địa phương về đổi mới sáng tạo.

    11:20 | 13/03/2024
  • Sửa đổi quy định liên quan đến Quỹ phát triển KH&CN của doanh nghiệp

    (Xây dựng) - Tại dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 95/2014/NĐ-CP quy định về đầu tư và cơ chế tài chính đối với hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN), Bộ KH&CN đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định liên quan đến Quỹ phát triển KH&CN của doanh nghiệp.

    08:27 | 12/03/2024
  • Ra mắt ứng dụng quét mặt đoán tính cách ANBI

    (Xây dựng) – Mới đây, Công ty Cổ phần Công nghệ và Phát triển ANAN chính thức ra mắt ứng dụng quét mặt đoán tính cách ANBI. Với công nghệ AI tiên tiến, ANBI giúp người dùng khám phá bản thân, nhận định tính cách. Qua đó có thể xây dựng phương pháp giáo dục để phát triển bản thân toàn diện với phương thức một cách chính xác – tốc độ - đơn giản – cập nhật.

    18:48 | 10/03/2024
  • Bộ Xây dựng yêu cầu trước 15/3 các đơn vị phải nộp đề xuất nhiệm vụ khoa học công nghệ năm 2025

    (Xây dựng) - Bộ Xây dựng yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ, các tổ chức cá nhân ngoài Bộ gửi đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2025 về Bộ qua Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường trước ngày 15/3/2024 để tổng hợp, tổ chức thẩm định và xây dựng danh mục nhiệm vụ.

    10:11 | 09/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load