Thứ sáu 26/04/2024 22:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Tuyến cáp treo Cát Hải – Phù Long, đánh thức tiềm năng du lịch Cát Bà

16:10 | 19/03/2020

(Xây dựng) – Chào mừng kỷ niệm 65 năm giải phóng thành phố, Hải Phòng đã đề ra kế hoạch tổ chức khởi công, khánh thành nhiều công trình, dự án trọng điểm tiêu biểu về kinh tế - xã hội, trong đó có dự án cáp treo Cát Hải – Phù Long.

Dự án do Tập đoàn Sun Group đầu tư trên địa bàn huyện Cát Hải, sau khi đi vào hoạt động sẽ làm thay đổi diện mạo, vị thế của thành phố, thu hút được đông đảo khách du lịch tới tham quan. Hệ thống cáp treo Cát Bà dài 19,5km. Trong đó, tuyến cáp treo 3 dây vượt biển Cát Hải – Phù Long đang thi công có chiều dài 3.955m, với tổng vốn đầu tư 2.207 tỷ đồng.

Tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long nằm trên địa bàn hai xã Đồng Bài, xã Phù Long (huyện Cát Hải) có tổng cộng 60 cabin, mỗi cabin có sức chứa 30 khách, với công suất 4.500 khách/1 giờ. Đây là tuyến có trụ cáp treo dự kiến cao nhất thế giới 214,8m tính từ nền đất tự nhiên, với tổng vốn đầu tư là 2.207 tỷ đồng. Tại dự án này, Tập đoàn Sun Group tiếp tục đồng hành cùng nhà sản xuất cáp treo lớn nhất thế giới là Tập đoàn Doppelmayr & Garaventa đến từ Áo, đơn vị đã có bề dày lịch sử về cáp treo với những dự án “để đời” trên thế giới.

Về tiến độ thực hiện dự án, đại diện Tập đoàn Sun Group cho biết: Tại nhà ga đi Cát Hải, khu công nghệ đã hoàn thành phần thô, phần lắp đặt cơ khí, mái kết cấu thép. Khu cabin đã hoàn thành phần thô và xây trát, đang thi công lắp đặt cơ khí. Khu dịch vụ đã hoàn thành phần thô và mái kết cấu thép, đang thi công phần xây trát, cơ điện, hoàn thiện trong nhà.

Đối với nhà ga đến Phù Long, khu công nghệ đã hoàn thành phần thô, lắp đặt cơ khí và mái kết cấu thép. Khu dịch vụ, đã hoàn thành phần thô và mái kết cấu thép, đang thi công phần xây trát, cơ điện, hoàn thiện trong nhà; phần hạ tầng, cơ bản hoàn thành phần bãi đỗ xe nội bộ.

hai phong tuyen cap treo cat hai phu long danh thuc tiem nang du lich cat ba
Dự án sau khi hoàn thành sẽ giúp cho việc di chuyển tham quan đảo Cát Bà thêm thuận tiện.

Đối với dự án bến phà Cát Hải - Phù Long, chủ đầu tư sẽ xây dựng bến phà Cát Hải – Phù Long mới phục vụ khách du lịch và cộng đồng dân cư thay thế bến phà Gót, gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1, gồm 2 bến phà cập mũi và 4 bến phà cập mạn, công suất 3 triệu lượt khách/năm; Giai đoạn 2 đầu tư tiếp 6 bến phà cập mạn và khu bến ca nô, khu bến tàu du lịch tham quan vịnh Lan Hạ, Hạ Long, công suất khoảng 5 - 6 triệu lượt khách.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Vũ Huy Thưởng – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết: Khu dự trữ sinh quyển thế giới quần đảo Cát Bà với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch trong nước, quốc tế. Đặc biệt, khi vịnh Lan Hạ được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, càng làm tăng sức hấp dẫn cho nơi đây.

Tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long đi vào hoạt động sẽ góp phần cải thiện hạ tầng du lịch, mang lại diện mạo mới cho huyện đảo Cát Hải, giảm thiểu tình trạng ách tắc tại bến phà Gót nhất là vào dịp cao điểm hè và các ngày lễ, Tết, giúp việc di chuyển của nhân dân và du khách dễ dàng, thuận tiện hơn.

Từ Cát Hải, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng toàn cảnh “viên ngọc” của vịnh Bắc Bộ với thời gian di chuyển rút ngắn chỉ còn một nửa. Cùng với những hạng mục công trình: Sân Golf, khu vui chơi giải trí… sẽ là tiền đề để hình thành các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn du khách, đặc biệt là các sản phẩm du lịch cao cấp, mở ra nhiều cơ hội mới cho du lịch huyện đảo nói riêng, du lịch Hải Phòng nói chung.

Đây cũng là những hoạt động góp phần thực hiện mục tiêu đưa Cát Bà trở thành trung tâm du lịch quốc tế năm 2025 và là mô hình đảo sinh thái, thông minh không có khí thải của phương tiện cơ giới đường bộ theo tinh thần Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 26/12/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy.

Hải Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load