Thứ bảy 20/04/2024 23:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Triển lãm hơn 100 bức họa về văn hóa, con người vùng quê An Dương

10:16 | 18/11/2022

(Xây dựng) - Triển lãm Mỹ thuật An Dương đang diễn ra tại huyện An Dương (thành phố Hải Phòng) giới thiệu đến công chúng hơn 100 tác phẩm hội họa của 31 họa sỹ nổi tiếng trong cả nước. Triển lãm giới thiệu sự kết hợp nhuần nhuyễn những giá trị truyền thống với giá trị thời đại của một địa phương đang trên đà đô thị hóa mạnh mẽ.

Hải Phòng: Triển lãm hơn 100 bức họa về văn hóa, con người vùng quê An Dương
Lãnh đạo huyện An Dương tặng quà các nghệ sỹ có tranh tham dự triển lãm.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng sự kiện huyện An Dương tổ chức Lễ đón nhận quyết định công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào ngày 18/11 tới. Theo kế hoạch, triển lãm diễn ra từ ngày 15-22/11.

Hơn 100 tác phẩm hội họa của 31 họa sỹ nổi tiếng như: Họa sỹ Thành Chương, Hà Trí Hiếu, Trịnh Tuân, Đỗ Minh Tâm, Đặng Tiến, Đào Hải Phong, Đinh Quân… được trưng bày tại Triển lãm mỹ thuật An Dương. Không chỉ giới thiệu đến công chúng những tác phẩm hội họa mang nhiều phong cách khác nhau, thể hiện trên nhiều chất liệu như acrylic, sơn dầu, sơn mài..., triển lãm mang đến cho người xem những cảm nhận chân thực về vẻ đẹp tự nhiên, con người và truyền thống văn hóa, lịch sử của vùng đất An Dương. Làng đào Đặng Cương, chùa Vân Tra, dòng sông Rế êm đềm, những mái nhà cổ kính…, những địa danh quen thuộc của huyện An Dương càng nên thơ, trữ tình dưới ngòi bút của các họa sỹ.

Hải Phòng: Triển lãm hơn 100 bức họa về văn hóa, con người vùng quê An Dương
Các đại biểu tham quan triển lãm tranh.

Triển lãm là kết quả của Trại sáng tác mỹ thuật về huyện An Dương được tổ chức từ ngày 10-30/10 vừa qua. Các họa sỹ hàng đầu của đất nước và thành phố Hải Phòng đã có trải nghiệm, thực tế tại các làng quê của huyện An Dương. Theo các họa sỹ, bên cạnh những cảnh quan, vốn văn hóa quý báu của mảnh đất An Dương, chính sự nồng nàn, hiếu khách của con người nơi đây và đặc biệt là sự quan tâm phát triển văn hóa của chính quyền địa phương là động lực, cảm hứng lớn để các nghệ sỹ thăng hoa và tạo nên những tác phẩm nghệ thuật giá trị.

Hải Phòng: Triển lãm hơn 100 bức họa về văn hóa, con người vùng quê An Dương
Mỗi một bức tranh mang đến cho người xem một cung bậc cảm xúc khác nhau.

Triển lãm cũng là dịp để các họa sỹ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tạo nghệ thuật, tôn vinh và đưa các tác phẩm nghệ thuật đến với công chúng. Qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào sáng tác mỹ thuật, hội họa, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load