Thứ năm 28/03/2024 19:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Thực hiện việc bố trí, sắp xếp các hộ dân về chung cư HH3-HH4

22:44 | 10/09/2020

(Xây dựng) - Chiều 8/9, ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hải Phòng làm việc với Sở Xây dựng về việc bố trí sắp xếp các hộ dân chuyển về chung cư HH3-HH4 Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền.

hai phong thuc hien viec bo tri sap xep cac ho dan ve chung cu hh3 hh4
Chung cư HH3-HH4 Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền.

Liên quan đến việc bố trí, sắp xếp các hộ dân về chung cư HH3-HH4 Đồng Quốc Bình, Sở Xây dựng cho biết, tính đến ngày 4/9/2020, Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh nhà giao quyết định cho 313/315 hộ (2 hộ chưa nhận do: 1 hộ có giấy ủy quyền; 1 hộ đang thực hiện cách ly). Trong đó, có 307 hộ đến nhận nhà (8 hộ chưa nhận vì một số lý do như: Có hợp đồng ủy quyền, có nguyện vọng thay đổi căn hộ…), trong số này có 210 hộ đã dọn đến ở. Hiện, Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh nhà thực hiện ký hợp đồng cho thuê nhà đối với 265 hộ, 25 hộ đang hoàn thiện thủ tục; 17 hộ đang vướng mắc do thành viên đi vắng.

Theo Sở Xây dựng, khó khăn vướng mắc lớn nhất hiện nay là do việc hoàn thiện hồ sơ của Liên cơ quan còn chậm, chất lượng hồ sơ chưa đảm bảo, phải trả đi trả lại nhiều lần, mất thời gian cho khâu thẩm định. Việc bố trí, sắp xếp đưa các hộ dân quay về chưa có quy định cụ thể về trình tự, thủ tục, thành phần hồ sơ dẫn đến việc vừa làm vừa xin ý kiến bổ sung hồ sơ. Việc cung cấp hồ sơ của các hộ gia đình chậm, chưa thống nhất được việc cử người đại diện thuê nhà, một số hồ sơ phải làm thủ tục xác minh tình trạng ăn ở thực tế… dẫn đến tình trạng mất nhiều thời gian.

Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hải Phòng ghi nhận Sở Xây dựng công tác xét duyệt hồ sơ, tổ chức ký hợp đồng thuê nhà ở. Để đẩy nhanh tiến độ bố trí, sắp xếp các hộ dân về chung cư HH4 Đồng Quốc Bình, Sở Xây dựng kiểm tra, rà soát toàn bộ thủ tục ký hợp đồng cho thuê nhà theo quy định của pháp luật đảm bảo chặt chẽ, trong đó xác định rõ lộ trình, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị và địa phương liên quan trong việc xét duyệt hồ sơ đối với những trường hợp đã có quyết định cho thuê nhà của thành phố. Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh nhà sớm hoàn thành việc ký Hợp đồng cho thuê nhà, không để xảy ra tình trạng thành phố có quỹ nhà chung cư mới nhưng người dân không được bố trí vào ở và thành phố vẫn phải chi trả thêm tiền tạm cư, Phó Chủ tịch Thường trực nhấn mạnh.

Đối với những trường hợp không có nhu cầu nhận nhà hoặc thuê nhà, Sở Xây dựng phối hợp với Sở Tư pháp cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu đề xuất trình UBND thành phố phương án xử lý, chấm dứt việc cho thuê nhà, không để tình trạng có nhà nhưng dân không vào ở, kiên quyết không để xảy ra tình trạng mua bán căn hộ lòng vòng. Sở Xây dựng chủ trì cùng với các đơn vị khẩn trương triển khai việc cung cấp các dịch vụ thương mại, trường mầm non để phục vụ người dân tại khu vực tầng 1 của tòa nhà.

Hải Nguyên – Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load