Thứ sáu 19/04/2024 15:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Thành lập 212 Trạm y tế lưu động trên địa bàn thành phố

20:51 | 07/12/2021

(Xây dựng) – Thành phố Hải Phòng vừa triển khai thành lập 212 Trạm y tế lưu động trên địa bàn (mỗi xã, phường một Trạm y tế lưu động).

hai phong thanh lap 212 tram y te luu dong tren dia ban thanh pho
Lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19.

Các quận, huyện chủ động mua sắm trang thiết bị (máy tính, xe máy, bình oxy…), vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch tại các Trạm y tế lưu động trước ngày 10/12/2021. Theo đó, từ ngày 7/12/2021 quận Hồng Bàng và huyện Tiên Lãng rà soát điều trị F0 tại nhà.

Thành phố Hải Phòng sẽ rà soát giá mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế. Bí thư, Chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm việc mua sắm trước Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng. Trong quá trình sử dụng thiết bị giao đơn vị, cá nhân quản lý. Các quận, huyện rà soát nguồn nhân lực y tế tại địa phương. Thành phố đồng ý hỗ trợ thù lao đội ngũ y bác sỹ tại các Trạm y tế lưu động, hỗ trợ chi phí F0 và các F0 có hộ khẩu thường trú tại các địa phương khác.

Sở Y tế và Tổ phản ứng nhanh hướng dẫn các Trung tâm y tế quận, huyện mua sắm thiết bị y tế; tiếp tục đề xuất phương án điều trị trường hợp F0 tăng cao. Sở Tài chính giám sát giá mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế. Sở Thông tin và Truyền thông liên hệ ngành Y tế đưa phần mềm quản lý F0 tại nhà vào sử dụng. Quận Hồng Bàng tạm dừng hoạt động Chợ Sắt cho đến khi rà soát tách hết F0 tại chợ.

UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu các cơ quan đơn vị trên địa bàn khẩn trương thực hiện việc tạo điểm mã QR địa điểm của đơn vị, phòng họp và các bộ phận có người đến giao dịch hoặc tập trung đông người, đồng thời đặt mã QR tại các nơi dễ thấy, thuận tiện cho người vào/ra quét mã.

Cùng với đó, bố trí người hướng dẫn, giám sát việc quét mã QR đối với mọi người đến giao dịch, liên hệ công tác tại đơn vị; quán triệt 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cài ứng dụng PC-COVID, thực hiện quét mã QR khi đến công sở, các đơn vị khác, giao dịch tại các điểm công cộng…

Sở Y tế chỉ đạo, đôn đốc các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố triển khai, thực hiện quét mã QR và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đồng bộ trong hệ thống y tế của thành phố. Phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông trong việc sử dụng hệ thống PC-COVID để truy vết phục vụ công tác phòng chống dịch. Sở Giao thông Vận tải cung cấp thông tin hướng dẫn, tuyên truyền đề nghị các bến xe, doanh nghiệp vận tải, xe chở khách vào/ra trên địa bàn thành phố thực hiện thiết lập và quản lý điểm quét mã QR để hành khách khai báo y tế điện tử bằng ứng dụng PC-COVID.

UBND các quận, huyện thực hiện và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tạo mã QR địa điểm của cơ quan, đơn vị, phòng họp và các bộ phận thường có người đến giao dịch hoặc tập trung đông người. Yêu cầu 100% các cơ sở sản xuất kinh doanh, bệnh viện, chợ, công sở… có người vào/ra trên địa bàn tạo mã QR địa điểm, in và dán/đặt tại các nơi dễ thấy, thuận tiện cho người vào/ra quét mã QR. Yêu cầu UBND các xã, phường, thị trấn thường xuyên đôn đốc nhắc nhở người dân thực hiện việc quét mã QR; phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp không tạo, dán/đặt mã QR địa điểm để quản lý thông tin vào/ra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, bệnh viện, chợ, công sở…

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Sở Y tế, cùng các lực lượng chức năng thường xuyên ra soát, kiểm tra hướng dẫn các địa phương, đơn vị thực hiện; thực hiện cấp tài khoản và hướng dẫn sử dụng khai thác hệ thống https://quanly.pccovid.gov.vn cho các quận, huyện, xã, phường…

Hải Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load