Thứ năm 02/05/2024 18:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa XVI dự kiến diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/8

10:42 | 22/07/2021

(Xây dựng) - Thường trực HĐND thành phố Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị kiểm tra công tác chuẩn bị và thống nhất dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

hai phong ky hop thu 2 hdnd thanh pho khoa xvi du kien dien ra trong 2 ngay 11 va 128
Ông Phạm Văn Lập - Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng phát biểu tại hội nghị.

Theo kế hoạch, Kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố Hải Phòng khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, quyết định 21 nội dung, trong đó ban hành 31 Nghị quyết. Thường trực HĐND thành phố Hải Phòng phân công Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố và các Ban của HĐND thành phố chuẩn bị tài liệu phục vụ kỳ họp.

Thường trực HĐND thành phố Hải Phòng ban hành các kế hoạch chuẩn bị kỳ họp, tiếp xúc cử tri, tuyên truyền về kỳ họp...; các Ban của HĐND thành phố ban hành kế hoạch chuẩn bị kỳ họp, báo cáo thẩm tra các đề nghị xây dựng nghị quyết. Các văn bản đang tiếp tục dự thảo và hoàn thiện dựa trên tiến độ gửi hồ sơ của UBND thành phố. UBND thành phố Hải Phòng chuẩn bị 46 loại tài liệu phục vụ kỳ họp. Trong đó có 5 hồ sơ đề nghị xây dựng nghị quyết, 30 hồ sơ dự thảo nghị quyết và 11 báo cáo. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng gửi 2 tài liệu; tòa án nhân dân, viện kiểm sát nhân dân, cục thi hành án dân sự thành phố, mỗi đơn vị gửi 1 báo cáo.

Về tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri trước kỳ họp tại nơi bầu cử. Thường trực HĐND thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri là đại diện các tổ chức thành viên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, thành viên Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật thành phố. Thường trực HĐND thành phố Hải Phòng dự kiến tổ chức tiếp xúc cử tri nguyên là lãnh đạo chủ chốt qua các thời kỳ vào ngày 22/7 và đại diện Hội viên Câu lạc bộ Bạch Đằng vào ngày 23/7.

Qua nghe báo cáo và ý kiến các đại biểu, ông Phạm Văn Lập - Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng nhất trí với các ý kiến của Thường trực HĐND thành phố đánh giá công tác chuẩn bị của UBND thành phố Hải Phòng, các sở, ngành so với các kỳ họp trước là có nhiều đổi mới, đảm bảo tốt hơn, chất lượng hồ sơ được chuẩn bị kỹ hơn, đảm bảo theo quy định. Tuy nhiên, đến nay, một số nội dung cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn. Do đó, chưa đưa ra trình tại Kỳ họp thứ 2 đối với những nội dung chưa đủ điều kiện.

Những nội dung đã đủ điều kiện trình tại Kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố Hải Phòng khóa XVI, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng đề nghị UBND thành phố và các sở, ngành cần chuẩn bị kỹ lưỡng, bổ sung những nội dung được cử tri và nhân dân nêu qua những hội nghị tiếp xúc cử tri để lấy ý kiến tham gia vào nội dung các đề án trình tại kỳ họp.

Thường trực HĐND thành phố và các Ban HĐND thành phố phối hợp với UBND thành phố, các sở, ngành cố gắng xem xét, thẩm tra các dự thảo nghị quyết để có thể thông qua được nhiều nghị quyết tại Kỳ họp thứ 2 để các nghị quyết được đưa vào cuộc sống để phục vụ nhân dân. Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng thống nhất với ý kiến các đại biểu tại hội nghị sẽ tổ chức kỳ họp trong 2 ngày 11 và 12/8/2021 và tùy vào điều kiện thực tế sẽ có thể điều chỉnh cho phù hợp.

Hải Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load