Thứ sáu 03/01/2025 07:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Hải Phòng: Bừng sáng “bức tranh” du lịch sau đại dịch Covid-19

20:47 | 04/07/2022

(Xây dựng) – Trong 6 tháng đầu năm 2022, ngành Du lịch thành phố Hải Phòng đạt được nhiều kết quả khả thi, các chỉ số đều tăng so với cùng kỳ năm trước. Những dấu ấn đậm nét về ngành Du lịch của thành phố Hải Phòng tiếp tục được khẳng định, ghi nhận trong mắt bạn bè trong và ngoài nước.

hai phong bung sang buc tranh du lich sau dai dich covid 19
Ga Hải Phòng tiếp tục đón nhiều lượt khách du lịch sau thời gian dài vắng bóng do Covid-19.

Chương trình Foodtour Hải Phòng được triển khai từ tháng 7/2019, tuy nhiên do dịch bệnh Covid-19 kéo dài nên bị gián đoạn từ tháng 3/2020. Thực hiện kế hoạch về khôi phục và phát triển du lịch sau dịch, thời gian gần đây, Foodtour tiếp tục được ưu tiên thực hiện như một trong nhiều nỗ lực nhằm khôi phục thị trường du lịch tại Hải Phòng. Bản đồ món ngon Hải Phòng là một trong những hình thức quảng bá hình ảnh du lịch của thành phố và giúp du khách thuận tiện tra cứu và lựa chọn địa điểm trên hành trình du lịch.

Ngoài ra, Sở Du lịch cũng phối hợp với các bạn trẻ có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL’s) để quảng bá Foodtour Hải Phòng; mở chuyên mục Review Foodtour trên website: dulichhaiphong.gov.vn; phối hợp với các cơ quan Báo, Đài của Trung ương và thành phố xây dựng các tin, phóng sự chuyên đề về Foodtour Hải Phòng phát trên các kênh truyền hình có tỷ suất người xem cao và qua các sự kiện, hoạt động du lịch do thành phố tổ chức. Foodtour Hải Phòng đã tạo được thành công bước đầu về thu hút khách du lịch nhất là đối với giới trẻ, học sinh, sinh viên… từng bước thực hiện chiến lược quảng bá điểm đến.

Để khai thác và phát huy lợi thế, tiếp tục quảng bá chương trình du lịch ẩm thực và hoàn thiện chuỗi sản phẩm, Sở Du lịch đã phối hợp với các ngành xem xét mở thêm các tuyến xe điện, xe bus để kết nối các điểm mua sắm, trải nghiệm ẩm thực địa phương khi du khách đến thăm quan Hải Phòng; tiếp tục xuất bản các kỳ ấn phẩm tiếp theo giới thiệu điểm check-in tại Hải Phòng, bản đồ món ngon phiên bản 2 (trong đó bổ sung các món và địa điểm mới).

Tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền và ký cam kết vệ sinh an toàn thực phẩm, ứng xử văn minh du lịch, bán đúng giá cho các chủ nhà hàng, quán ăn, khách sạn về thái độ phục vụ, nhằm xây dựng hình ảnh đẹp về con người Hải Phòng với du khách. Nghiên cứu xây dựng mô hình check-in ở một số điểm trung tâm thành phố nhằm mở rộng phạm vi và nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là sự phát triển bền vững của Foodtour Hải Phòng gắn với hình thành sản phẩm Hải Phòng Citytour.

hai phong bung sang buc tranh du lich sau dai dich covid 19
Cát Bà là điểm hấp dẫn du khách khi tới Hải Phòng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Cát Bà được coi là điểm du lịch lý tưởng với tuyến cáp treo Cát Hải – Phù Long rút ngắn thời gian di chuyển ra đảo, hàng loạt các khách sạn quy mô được đưa vào sử dụng. Cùng với đó, khách du lịch đến với Cát Bà nói riêng, huyện Cát Hải nói chung trong tháng 6/2022 ước đạt 602.560 lượt, 6 tháng ước đạt 922.060 lượt, đạt 59% kế hoạch HĐND huyện giao, tăng 510% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 13.658 lượt khách, tăng 311,6 so với cùng kỳ 2021; tổng lượt khách lưu trú, ngủ đêm trên các vịnh ước đạt 170.462 lượt. Tổng doanh thu từ dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 6/2022 ước đạt 549,5 tỷ đồng, lũy kế 6 tháng ước đạt 818,1 tỷ đồng, đạt 68,2% kế hoạch và tăng 522,6% so với cùng kỳ năm 2021

Ông Vũ Huy Thưởng – Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hải Phòng cho biết: Sau 2 năm gần như đóng băng hoàn toàn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, du lịch Việt Nam nói chung, Hải Phòng nói riêng đã có những dấu hiệu khởi sắc khi Chính phủ cho phép mở cửa du lịch từ 15/3/2022 và nhiều đường bay quốc tế được khôi phục trở lại.

Theo đó, lượng khách du lịch đến Hải Phòng đều tăng khá so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, du lịch quận Đồ Sơn đón phục vụ hơn 1,1 triệu lượt khách, đạt 70% mức kế hoạch năm và tăng 50,7% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 1.650 tỷ đồng. Công suất sử dụng phòng nghỉ tại các cơ sở lưu trú ở khu du lịch đạt cao, đặc biệt vào các dịp cuối tuần gần như “cháy phòng”. Năm 2022, du lịch Đồ Sơn đặt mục tiêu đón, phục vụ 1,6 triệu lượt khách.

Ngay sau khi du lịch hoạt động trở lại, Sở Du lịch đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức những hoạt động kích cầu và phục hồi du lịch trong điều kiện bình thường mới. Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thành phố có 541 cơ sở lưu trú du lịch với số phòng tương ứng là 13.985 phòng (7 khách sạn được xếp hạng 5 sao và tương đương; 13 khách sạn được xếp hạng 4 sao và tương đương; 18 khách sạn được xếp hạng 3 sao và tương đương); 74 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành (30 doanh nghiệp lữ hành quốc tế; 39 doanh nghiệp lữ hành nội địa; 5 chi nhánh; đại lý và văn phòng đại diện).

Để đáp ứng tốt cho nhu cầu của du khách khi đến với Hải Phòng, Sở Du lịch đã tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ du lịch cho công chức phòng văn hóa thông tin quận, huyện, xã, phường và người lao động ngành Du lịch trên địa bàn thành phố. Cùng với đó, Sở đã tổ chức các sự kiện hưởng ứng và phát động mở lại hoạt động du lịch, góp phần đưa du lịch Hải Phòng phát triển.

Một số hình ảnh đẹp khác về du lịch Hải Phòng:

hai phong bung sang buc tranh du lich sau dai dich covid 19
Hải Phòng có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch.
hai phong bung sang buc tranh du lich sau dai dich covid 19
Thiên đường nghỉ dưỡng với kiến trúc rừng xanh trên cao và những khu vườn thẳng đứng.
hai phong bung sang buc tranh du lich sau dai dich covid 19
hai phong bung sang buc tranh du lich sau dai dich covid 19

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Đón khoảng 160.000 lượt khách du lịch dịp Tết Dương lịch 2025

    (Xây dựng) - Ngày 1/1/2025, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, thời gian nghỉ Tết Dương lịch năm nay chỉ có 1 ngày nên đa số người dân chọn phương án nghỉ ngơi, du lịch tại chỗ. Ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt 160.000 lượt khách, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.

  • Vĩnh Phúc: Thu hút 32 nghìn lượt khách trong dịp Tết Dương lịch 2025

    (Xây dựng) - Dịp nghỉ Tết Dương lịch năm 2025, du khách đến Vĩnh Phúc khoảng 32 nghìn lượt, trong đó, khách quốc tế ước đạt 3 nghìn lượt, khách nội địa ước đạt 29 nghìn lượt, khách lưu trú ước đạt 12 nghìn lượt, doanh thu ước đạt 44 tỷ đồng.

  • Chào đón những vị khách du lịch đầu tiên “xông đất” Bình Định

    (Xây dựng) – Trong ngày đầu tiên của năm mới, 180 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay số hiệu VN1392 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã đáp xuống sân bay Phù Cát, chính thức “xông đất” tại vùng đất võ trời văn.

  • Phú Yên: Linh thiêng lễ chào cờ đầu năm tại Mũi Điện

    (Xây dựng) - Hàng nghìn người dân và du khách đã có mặt tại di tích danh thắng quốc gia Bãi Môn - Mũi Điện (tỉnh Phú Yên) vào sáng sớm 1/1/2025 để đón ánh bình minh đầu tiên của năm mới trong sự linh thiêng và hùng tráng của buổi lễ chào cờ giữa biển trời của Tổ quốc.

  • Du lịch vùng Tây của Quảng Nam: Tìm lời giải “bài toán” liên kết vùng

    (Xây dựng) - Để du lịch vùng Tây của Quảng Nam tạo được đột phá, khai thác tiềm năng, lợi thế về thiên nhiên, văn hóa, địa phương cần đồng bộ về hạ tầng giao thông và tạo được các dịch vụ bài bản, chuyên nghiệp nhằm phục vụ tối đa du khách. 10 năm trở lại đây, hạ tầng giao thông chiến lược của tỉnh Quảng Nam có nhiều thay đổi. Theo quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh sẽ tiếp tục bố trí nguồn vốn và đầu tư mạnh về hạ tầng giao thông, đặc biệt là công trình đường bộ trong giai đoạn 2026 - 2030 như mở rộng QL 14D, QL 14G. Địa phương đã nỗ lực không ngừng để khai thông các “điểm nghẽn” hạ tầng giao thông kết nối hai vùng Đông - Tây.

  • Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa

    (Xây dựng) - Năm 2025 mở ra triển vọng mới trong kỷ nguyên mới, với những thời cơ mới và thách thức mới. Quảng Ninh - cái nôi công nghiệp khai khoáng - đang chuyển sang phát triển dịch vụ du lịch, phá thế độc canh du lịch một mùa.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load