Thứ sáu 27/09/2024 06:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hải Phòng: 111 hộ dân thuộc Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên bốc thăm lựa chọn vị trí tái định cư

12:58 | 12/06/2024

(Xây dựng) - Ngày 11/6, UBND quận Ngô Quyền tổ chức Hội nghị bốc thăm lựa chọn vị trí tái định cư, giao đất ở có thu tiền sử dụng đất đối với các hộ dân có đất bị thu hồi để thực hiện Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên (số 142 Lê Lai).

Hải Phòng: 111 hộ dân thuộc Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên bốc thăm lựa chọn vị trí tái định cư
Các hộ dân thực hiện bốc thăm xác định vị trí tái định cư.

Theo nguyên tắc của quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng, người có đất thu hồi sớm bàn giao mặt bằng (bàn giao mặt bằng trước thời hạn 180 ngày kể từ ngày UBND quận ban hành Thông báo thu hồi đất) được lựa chọn vị trí giao đất trong cùng nhóm. Trong trường hợp có 2 hoặc nhiều hơn 2 hộ dân cùng lựa chọn một vị trí thì thực hiện việc bốc thăm để xác định vị trí giao đất. Người có công với cách mạng được ưu tiên lên nhóm cao hơn một mức. Các trường hợp còn lại phải thực hiện bốc thăm xác định vị trí giao đất theo nhóm.

Trường hợp các chủ sử dụng đất bị thu hồi có đủ điều kiện được giao đất tái định cư, đất ở theo quy định ủy quyền cho người khác để bốc thăm thay thì phải có hợp đồng ủy quyền theo quy định pháp luật.

Đối với các trường hợp phải cưỡng chế thu hồi đất, UBND quận ấn định vị trí, hộ dân không được bốc thăm chọn vị trí đất tái định cư, đất ở. Sau khi tổ chức bốc thăm, UBND quận chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan hoàn thiện hồ sơ để ban hành Quyết định giao đất cho các hộ dân theo đúng quy định để xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống.

Hải Phòng: 111 hộ dân thuộc Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên bốc thăm lựa chọn vị trí tái định cư
Hải Phòng: 111 hộ dân thuộc Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên bốc thăm lựa chọn vị trí tái định cư
Các hộ dân tham gia bốc thăm theo đúng nguyên tắc được phê duyệt, đảm bảo công khai, minh bạch.

Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên (số 142 Lê Lai), quận Ngô Quyền là dự án quan trọng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, Nghị quyết số 04/NQ-HĐND ngày 12/4/2022 của HĐND thành phố về Đề án xây dựng nhà ở xã hội kết hợp giải quyết nhà ở cho các hộ dân sinh sống tại các chung cư cũ trên địa bàn thành phố; đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội để bán và cho thuê nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển về nhà ở xã hội của thành phố.

Dự án thực hiện thu hồi đất đối với 16,91ha, tác động tới 07 tổ chức và 98 hộ gia đình, cá nhân với quy mô xây dựng gồm 10 block nhà chung cư cao 15 tầng, tổng số khoảng 4.456 căn hộ nhà ở xã hội và khoảng 163 căn hộ thương mại cao 07 tầng và hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ với các khu dân cư lân cận. Mục tiêu dự án nhằm phát triển diện tích nhà ở tại quận Ngô Quyền, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân, đặc biệt là người dân tại các chung cư cũ trên địa bàn quận Ngô Quyền, quận Hồng Bàng và đảm bảo về môi trường tạo cảnh quan cho dân cư đô thị; nâng cao hiệu quả sử dụng đất, tiết kiệm quỹ đất đô thị và cung cấp các dịch vụ tập trung phục vụ cho đời sống nhân dân. Góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Đến nay, UBND quận Ngô Quyền đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng toàn bộ phạm vi thực hiện dự án, bàn giao cho chủ đầu tư thực hiện thi công theo quy định. Cùng với đó, hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư đã hoàn thành, đủ điều kiện để giao cho các hộ dân.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Thành phố Thanh Hóa: Người dân vùng ngập lụt trở lại cuộc sống bình thường sau mưa lũ

    (Xây dựng) - Do ảnh hưởng của mưa lũ, hàng nghìn người dân ở vùng trũng thấp thành phố Thanh Hóa phải di dời đến những nơi an toàn do nước sông Mã, sông Chu dâng cao. Sau khi nước rút, người dân trở về và bắt tay vào dọn dẹp vệ sinh, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

    21:50 | 26/09/2024
  • Bến Tre: Sẽ khởi công cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển vào ngày 2/10/2024

    (Xây dựng) - Vào ngày 2/10/2024, tỉnh Bến Tre sẽ tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Ba Lai 8, một cột mốc quan trọng trên tuyến đường bộ ven biển, mở ra cơ hội phát triển cho không chỉ tỉnh Bến Tre mà còn cho cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Sự kiện này diễn ra tại nút giao giữa Dự án cầu Ba Lai 8 và Quốc lộ 57B, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại, hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của đông đảo nhà đầu tư và người dân.

    19:25 | 26/09/2024
  • Tiền Giang: Tập trung phát triển hạ tầng giao thông

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh hội nhập và phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế quốc dân, Tiền Giang đã khẳng định rõ rệt sự quan tâm và quyết tâm của mình trong công cuộc phát triển hạ tầng giao thông. Với chủ trương “Phát triển giao thông vận tải là khâu quan trọng nhất của kết cấu hạ tầng và giao thông vận tải phải đi trước một bước để đáp ứng yêu cầu phát triển của nền kinh tế quốc dân…”, Tiền Giang đã đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực này trong nhiều năm qua.

    19:23 | 26/09/2024
  • Sơn La: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Công viên nghĩa trang thành phố

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Sơn La vừa ký ban hành Quyết định số 1868/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Công viên nghĩa trang thành phố Sơn La, với quy mô đề xuất xây dựng dự án là 1.645.598m2.

    19:20 | 26/09/2024
  • Hà Tĩnh: Tăng cường cơ chế hỗ trợ xi măng làm đường giao thông, rãnh thoát nước

    (Xây dựng) - Thực hiện công văn của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc tăng cường thực hiện cơ chế hỗ trợ xi măng làm đường giao thông, rãnh thoát nước, phục hồi, nâng cấp mặt đường trong xây dựng nông thôn mới, Sở Giao thông vận tải yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã cần cấp phát kinh phí cho các xã kịp thời, đảm bảo quy định.

    17:14 | 26/09/2024
  • Quảng Trị: Nỗi lo sạt lở bờ sông Thạch Hãn

    (Xây dựng) – Cứ mỗi mùa mưa lũ đến, nhiều gia đình sinh sống gần hai bên bờ sông Thạch Hãn (tỉnh Quảng Trị) lại thấp thỏm lo âu, bởi cảnh tượng dòng nước lũ dâng cao, cuồn cuộn, cuốn trôi hàng mét đất vườn, đất ở, có lúc cuốn luôn cả nhà cửa, sinh mạng con người theo dòng nước lũ xiết luôn là nỗi ám ảnh với họ.

    17:07 | 26/09/2024
  • Quảng Ngãi: Tổ chức kiểm tra, đánh giá “mức độ an toàn” trong phương án khắc phục sạt lở tại núi Van Cà Vãi

    (Xây dựng) - Cơ quan Thường trực về phòng, chống thiên tai tỉnh Quảng Ngãi sẽ chủ trì lập Đoàn kiểm tra thực địa, rà soát kỹ các giải pháp kỹ thuật trong phương án khắc phục sạt lở tại núi Van Cà Vãi mà UBND huyện Sơn Hà đang thực hiện, từ đó tổng hợp và tham mưu UBND tỉnh Quảng Ngãi.

    17:04 | 26/09/2024
  • Thành phố Bắc Giang: Tầm vóc mới, diện mạo mới của đô thị hiện đại

    (Xây dựng) – Sau hơn 3 năm thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Bắc Giang về phát triển đô thị theo hướng xanh – thông minh, đến nay, diện mạo đô thị của thành phố Bắc Giang đã được khoác lên mình một vóc dáng mới; không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp và hiện đại; hạ tầng giao thông xuyên suốt, đồng bộ đã tạo động lực cho sự phát triển thành phố.

    17:00 | 26/09/2024
  • Hà Nội: Công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực cụm công nghiệp

    (Xây dựng) - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải đã ký Quyết định số 4983/QĐ-UBND ngày 24/9/2024 về việc công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực cụm công nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương, UBND cấp huyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

    15:46 | 26/09/2024
  • Hà Nội: Yêu cầu làm rõ vụ lấp 6.500m2 hồ Đống Đa trước ngày 30/9

    (Xây dựng) – Liên quan đến việc san lấp 6.500m2 hồ Đống Đa để thực hiện Dự án cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ. UBND Thành phố Hà Nội đã có Văn bản yêu cầu UBND quận Đống Đa kiểm tra, làm rõ sự việc.

    15:36 | 26/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load