Thứ bảy 27/04/2024 19:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Dương: Kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng

18:39 | 28/03/2024

(Xây dựng) – Sáng 28/3, tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hải Dương long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng (2/4/1904 – 2/4/2024).

Hải Dương: Kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng
Ông Trần Đức Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đọc diễn văn ôn lại cuộc đời và sự nghiệp vẻ vang của cố Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng.

Trong diễn văn đọc tại lễ kỷ niệm, ông Trần Đức Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương ôn lại cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang, mẫu mực, nhân cách lớn của đồng chí Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng. Khẳng định với 75 năm tuổi đời, hơn nửa thế kỷ phấn đấu cho độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội dưới ngọn cờ của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Lương Bằng là một tấm gương sáng của một nhà lãnh đạo hết lòng vì độc lập dân tộc, vì tự do, hạnh phúc của nhân dân.

Hải Dương: Kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng
Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng.

Trong diễn văn, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định: “Lịch sử cách mạng của Đảng, dân tộc ta ghi nhận những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Lương Bằng, nhưng thật hiếm có và rất đặc biệt khi còn mãi lưu truyền trong các thế hệ cách mạng hai tên gọi biểu tượng của đồng chí: Sao Đỏ - một biểu tượng cho ý chí kiên cường của người cộng sản; Anh Cả - một biểu tượng của sự mẫu mực, sự sáng trong của tình đồng chí anh em. Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, tự hào, trân trọng biết ơn người con ưu tú của dân tộc và quê hương Hải Dương, chúng ta càng thấu hiểu và khắc ghi những bài học cách mạng vô cùng quý giá cho công cuộc xây dựng, phát triển quê hương, đất nước hiện nay…”.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng cho biết: Phát huy truyền thống xứ Đông xưa, Hải Dương nay, học tập tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đồng chí Nguyễn Lương Bằng và lớp lớp các thế hệ tiền bối cách mạng, Đảng bộ và nhân dân Hải Dương đã kiên trì, vượt khó và đã có những đóng góp quan trọng qua các thời kỳ cách mạng, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cả nước giành thắng lợi vẻ vang trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng quê hương Hải Dương ngày càng giàu đẹp, dân chủ, văn minh. Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, những năm gần đây, Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đã không ngừng nỗ lực và đạt được những thành tựu rất toàn diện trên các lĩnh vực.

Biết ơn và noi gương đồng chí Nguyễn Lương Bằng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương kêu gọi các cấp uỷ, chính quyền, hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, mỗi cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân đoàn kết, tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ. Trọng tâm là nêu cao ý chí, khát vọng xây dựng và phát triển quê hương đất nước giàu mạnh, văn minh; xây dựng tinh thần chủ động, tích cực, đổi mới, sáng tạo với tư duy, tầm nhìn chiến lược; quyết tâm cao, nỗ lực lớn, phấn đấu đến năm 2025, Hải Dương trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, năm 2030 là tỉnh công nghiệp hiện đại, tạo nền tảng để Hải Dương sớm đủ tiêu chí của thành phố trực thuộc Trung ương.

Hải Dương: Kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng
Bà Nguyễn Tường Vân – con gái lớn của cố Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đại diện gia đình dự lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, bà Nguyễn Tường Vân - con gái lớn của cố Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đại diện gia đình bày tỏ sự xúc động và cám ơn chân thành, sâu sắc các cơ quan, Ban, ngành Trung ương, tỉnh, huyện và quê hương Thanh Tùng cũng như các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã nhiệt tình ủng hộ, hưởng ứng và phối hợp tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng hết sức trang trọng, thân tình, ấm áp. Bà Nguyễn Tường Vân chúc tỉnh Hải Dương, huyện Thanh Miện ngày càng phát triển, đời sống nhân dân ngày càng nâng cao, hạnh phúc.

Vị Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load